Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayer Leverkusen phá kỷ lục bất bại của Bayern Munich

Thứ Bảy 24/02/2024 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước Mainz 05 Bayer Leverkusen cán mốc 33 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường trong một mùa giải, thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức.

Bayer Leverkusen lập kỷ lục mới

Ở vòng 23 Bundesliga, Bayer Leverkusen có trận đấu với Mainz 05 và đội bóng của HLV Xabi Alonso không khiến người hâm mộ phải thất vọng. Bayer Leverkusen đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 và cán mốc 33 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đây cũng là kỷ lục mới của bóng đá Đức. Đội bóng của HLV Xabi Alonso chính thức vượt qua Bayern Munich để trở thành đội có số trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Kỷ lục cũ của Bayern là 32 trận bất bại liên tiếp vào năm 2020.

Bayer Leverkusen phá kỷ lục bất bại của Bayern Munich 1
Bayer Leverkusen ăn mừng chuỗi 33 trận bất bại liên tiếp

Ba điểm trước Mainz 05 giúp Bayer tạo ra cách biệt 11 điểm với đội nhì bảng Bayern Munich. Bayer đang tiến gần hơn một bước tới chức vô địch Bundesliga. Về phía HLV Xabi Alonso, ông tỏ ra tự hào về những gì đội bóng đã làm được.

Xabi chia sẻ: "Tôi không mấy để ý tới kỷ lục trước khi trận đấu này bắt đầu. Nhưng khi tôi biết đội bóng của mình lập kỷ lục, tôi thấy rất tự hào. Tôi tự hào vì nỗ lực, quyết tâm của cầu thủ trong từng trận đấu. Làm việc với cầu thủ Leverkusen rất dễ dàng.

Tôi học hỏi được nhiều điều từ cầu thủ của mình. Không ai trao huy chương cho đội có chuỗi bất bại dài nhất, nhưng quá trình chúng tôi đạt được thành tích đó thật sự đáng ngợi khen. Chúng tôi chưa muốn dừng lại.

Trận đấu trước Mainz 05 rất căng thẳng. Họ bước vào trận đấu với nguồn năng lượng dồi dào. Ở hiệp 2 chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng vẫn chưa quá khác biệt. Ba điểm là kết quả quý giá bởi đây chưa phải màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X