Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm cộng sau chiến thắng của Atletico trước Leverkusen

Thứ Tư 22/02/2017 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bayer Leverkusen 2-4 Atletico Madrid giúp thầy trò Diego Simeone coi như đặt một chân vào vòng tứ kết. Dưới đây là những điểm cộng sau chiến thắng của đội chủ sân Vicente Calderon.

 

Atletico chỉ nguy hiểm khi trở lại là chính mình

Sau thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết champions League mùa trước, HLV Diego Simeone tỏ ra rất thất vọng. Ông khẳng định đã đến lúc Atletico phải thay đổi. Thế là vị chiến lược gia người Argentina từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu để chuyển sang phong cách kiểm soát bóng và thiên về ban bật nhiều hơn. Bằng chứng là có những trận đấu Rojiblancos giữ bóng tới 70% và tung ra tới 700 đường chuyền. Nhờ lối đá này, Atletico đã có những chiến thắng hủy diệt (7-1 trước Granada, 5-0 trước Sporting Gijon hay 4-0 trước Celta Vigo). Tuy nhiên, trong những trận đấu lớn đội bóng thành Madrid lại tỏ ra yếu đuối
Bayer Leverkusen 2-4 Atletico Madrid (Vong 18 C1) hinh anh
Atletico đánh bại Leverkusen bằng lối chơi phòng ngự phản công sở trường
Thống kê cho thấy Atletico không thắng nổi một trận trong những lần đối đầu các đội thuộc Top 6 La Liga hiện tại. Họ thua Real, Villarreal với cùng tỷ số 0-3, thua Sevilla 0-1, thua Real Sociedad 0-2 và chỉ cầm hòa được duy nhất Barcelona. Thế là, HLV Simeone hiểu rằng nếu tiếp tục vận hành lối chơi đó họ sẽ không thể thành công, và nhà cầm quân này quyết định đưa Atletico tìm về bản ngã. Trước Bayer Leverkusen, đội khách chỉ kiểm soát bóng 38%, thực hiện 315 đường chuyền, tung ra 11 cú dứt điểm nhưng đem về 4 bàn và giành chiến thắng 4-2. Bên kia chiến tuyến, Leverkusen kiểm soát bóng 62%, thực hiện 512 đường chuyền và tung ra 14 cú dứt điểm. Rõ ràng, khi Atletico trở lại lối chơi phòng ngự phản công, họ thực sự nguy hiểm.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa Gameiro và Griezmann

Trận Bayer Leverkusen 2-4 Atletico Madrid, bộ đôi Gameiro và Griezmann đã có những màn kết hợp vô cùng tuyệt vời. Mỗi khi Gameiro có bóng là Griezmann ngay lập tức di chuyển đến vị trí hợp lý nhất để nhận bóng và ngược lại. Bộ đôi này góp dấu giày vào 2/4 bàn thắng của Atletico trên đất Đức. Ở bàn thắng thứ 2, Gameiro dốc bóng và vượt qua 2 cầu thủ của Leverkusen sau đó đưa bóng thuận lợi để Griezman lập công. Bàn thắng này đưa Griezmann đi vào lịch sử đội bóng Tây Ban Nha với tư cách là tay săn bàn số một của CLB tại đấu trường C1/Champions League với 13 bàn, vượt mặt huyền thoại Luis Aragones (12 bàn). 
Bayer Leverkusen 2-4 Atletico Madrid (Vong 18 C1) hinh anh 2
Griezmann và Gameiro đã có sự kết hợp hoàn hảo
Đến phút 34, lại là 2 tiền đạo của đội khách phối hợp để tạo ra một pha phản công sắc lẹm. Một lần nữa cựu sao Sevilla lại đưa chân sút 25 tuổi vào tư thế thuận lợi, nhưng lần này ngôi sao sinh năm 1991 lại không chiến thắng được thủ môn đội chủ nhà. Phút 50, tới lượt Griezmann đáp lễ Gameiro khi đưa cầu thủ đồng hương vào tư thế đối mặt với thủ môn Leno, chỉ tiếc là cầu thủ này lại đưa bóng đi trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Khi mà Atletico bỏ ra 28 triệu bảng để đưa về cầu thủ sinh năm 1987 từ Sevilla, NHM đội bóng thành Madrid đã mơ về sự kết hợp giữa hai cầu thủ người Pháp trên hàng công. Tuy nhiên, những trận đấu mà bộ đôi này chơi ăn ý bên cạnh nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chiến thắng trước Leverkusen vừa rồi là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa Gameiro và Griezmann từ đầu mùa và hy vọng nó sẽ trở thành chất xúc tác giúp bộ đôi này bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải.

Fernando Torres vẫn rất quan trọng với Atletico
Bayer Leverkusen 2-4 Atletico Madrid (Vong 18 C1) hinh anh 3
Torres vẫn rất quan trọng với Atletico
Phút 78, khi mà tỉ số đang là 3-2, HLV Diego Simeone đã có sự điều chỉnh khi rút Yannick Carrasco để đưa vào Fernando Torres. Chân sút mang áo số 9 chỉ cần 8 phút để ghi tên mình lên bảng tỉ số. Phút 86, từ quả tạt bóng của Sime Vrsaljko, cựu sao Liverpool chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng thành Madrid. Torres đang đạt phong độ rất cao thời gian gần đây với 4 bàn trong 5 trận gần nhất. T9 vẫn cho thấy kinh nghiệm của anh vẫn rất quan trọng với Atletico, nhất là trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định.


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X