Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

BATE Borisov vs Barcelona (1h45, 21/10): Củng cố ngôi đầu

Thứ Ba 20/10/2015 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận BATE Borisov vs Barcelona sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Luis Enrique củng cố được ngôi đầu bảng E Champions League 2015-2016.

Ở vòng đấu trước, BATE Borisov đã gây tiếng vang rất lớn khi đánh bại AS Roma với tỉ số 3-2 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Anatoli Kapski đã chủ động đánh phủ đầu và họ ghi liền tới 3 bàn thắng trong hiệp 1 và sau đó bị đối phương gỡ 2 bàn. Với 3 điểm đầu tiên giành được, đại diện của Belarus đang tràn đầy tự tin hướng tới cuộc đụng độ với gã khổng lồ Barca. Chưa hết, trước trận BATE Borisov vs Barcelona diễn ra, đội chủ nhà đang có chút lưng vốn khi vừa quật ngã Vitebsk với tỉ số 2-0. Ngoài ra, đội chủ sân Borisov Arena còn đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại, thắng 4 và hòa 1.

BATE Borisov vs Barcelona (1h45, 2110) Cung co ngoi dau hinh anh
Trước đối thủ yếu BATE sẽ là cơ hội để Barca củng cố ngôi đầu bảng A.

Xét về nhiều yếu tố, rõ ràng đội chủ nhà đang nắm trong tay quá nhiều lợi thến ở trận BATE Borisov vs Barcelona sắp tới. Không chỉ về phong độ, lực lượng của đại diện Belarus cũng hoàn toàn đông đủ, còn điều này với Barca thì không. Thời gian qua, thầy trò HLV Luis Enrique đang sống trong những ngày sợ hãi khi bị cơn bão chấn thương càn quét, đơn cử là hai trụ cột Messi và Iniesta vẫn chưa hẹn ngày tái xuất. Phong độ của nhà ĐKVĐ cũng khá phập phù, họ chỉ thắng 3 và để thua tới 2 trong 5 trận đấu gần nhất. Đáng chú ý là trận thua muối mặt 1-4 trước đội bóng không được đánh giá cao là Celta Vigo.

Ngoài ra, Barca cũng chỉ vừa mới vực dậy được tinh thần bằng trận thắng đậm 5-2 trước Rayo Vallecano. Tuy nhiên, đó là chiến thắng “lạ đời” của Blaugrana, họ chỉ kiểm soát bóng 43%, tung ra 14 cú sút (ít hơn rất nhiều so với con số 22 của đối thủ). Nên nhớ, đây là lần đầu tiên sau 12 năm, Barca mới chỉ kiểm soát bóng ít hơn đối thủ trên sân nhà Nou Camp (kể từ trận gặp Real Sociedad ngày 27/04/2003). Bên cạnh đó, đội hình của Barca cũng đang gặp quá nhiều vấn đề, đặc biệt là vị trí hàng thủ và hàng công. Pique và Mathieu sa sút phong độ một cách đáng trách trong khi đó sự vắng mặt của Iniesta đang để lại lỗ hổng rất lớn.

Dư âm trận Barca 5-2 Vallecano: Thắng to nhưng lo đấy
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những vấn đề mà thầy trò HLV Luis Enrique cần phải khắc phục sau trận Barca 5-2 Vallecano tại vòng 8 La Liga 2015-2016.

Rất nhiều khó khăn đang bủa vây Barca nhưng có nhiều cơ sở để tin rằng đại diện của TBN sẽ giành trọn 3 điểm trước chuyến làm khách tới đây ở trận BATE vs Barcelona. Xét về đẳng cấp, nhà vô địch Belarus chẳng thể nào có thể mang ra so sánh được với Barca. Ngoài ra, nhà ĐKVĐ còn đang nhận được sự hậu thuẫn của lịch sử đối đầu. Hai đội mới chỉ gặp nhau 2 lần trong quá khứ (2011/2012), Barca thể hiện sức mạnh vượt trội khi sở hữu thành tích toàn thắng, ghi tới 9 bàn và không để thủng lưới một bàn thắng nào. Ngoài ra, trong quá khứ, BATE luôn có thành tích thê thảm trong những lần đối đầu với các đại diện của TBN (thua 9/10 trận). Cuối cùng, một thống kê khiến các cule có thể yên tâm khi đã 20 trận đã qua ở Champions League, đại diện của Belarus vẫn chưa một lần giữ sạch lưới.

Champions League luôn là một giải đấu rất đặc biệt khi kinh nghiệm luôn là yếu tố tiên quyết. Tất nhiên, Barca luôn cho thấy sự già dơ của mình tại đấu trường này và trên thực tế họ đến với giải đấu với tư cách là nhà ĐKVĐ. Ở vòng đấu trước, Barca đã gặp vô vàn khó khăn khi bị Leverkusen dẫn trước, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng lớn đã giúp cho thầy trò HLV Luis Enrique lấy lại được thế trận để lội ngược dòng ngay sau đó. Chưa hết, thống kê chỉ ra rằng Barca đang sở hữu 11 chiến thắng trong 13 trận gần nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Vì lẽ đó, thật khó để Barca có thể đánh rơi 3 điểm trước BATE, qua đó củng cố ngôi đầu bảng E Champions League 2015-2016.

Thống kê đáng chú ý:

Barca thắng 11/13 trận gần nhất ở Champions League. Thắng 3/5 trận gần nhất và sở hữu thành tích toàn thắng trước BATE (thắng 2, ghi được 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào).

BATE thua 9/10 trận gần nhất trước các đại diện TBN. Trải qua 20 trân liên tiếp không giữ sạch lưới ở đấu trường Champions League. Sở hữu thành tích bất bại trong 5 trận gần nhất (thắng 4, hòa 1).

Thông tin lực lượng:

BATE: Rodionov, Zhavnerchik – chấn thương nặng.

Barca: Rafinha, Messi, Inesta – dính chấn thương nặng.

Đội hình dự kiến:

BATE Borisov (4-2-3-1): Chermik – Mladenovic, Milunovic, Dubra, Polyakov – Yablonski, Nikolic – Volodko, Gordeychuk, Stasevich – Signevich.

Barca(4-3-3): Ter Stegen – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Roberto – Munir, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỉ số: BATE 1-3 Barca

Xem thêm video Barca 2-1 Leverkusen (Vòng 2 bảng E Champions League 2015-2016):


Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X