Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với số kiến tạo của Neymar trong màu áo ĐT Brazil

Thứ Bảy 10/10/2020 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng 5-0 của Brazil trước Bolivia, tiền đạo Neymar có 2 pha kiến tạo. Cầu thủ của PSG gây bất ngờ với tổng số pha kiến tạo trong màu áo ĐTQG.

Neymar rất giỏi kiến tạo


Đội tuyển Brazil mở màn vòng loại World Cup 2022 bằng trận đấu với Bolivia. Được đánh giá cao hơn, Selecao đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, họ tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Marquinhos, Roberto Firmino (cú đúp), Carrasco (phản lưới nhà) và Philippe Coutinho là những cầu thủ ghi bàn cho Brazil.
 
Neymar co 2 kien tao truoc Bolivia

Neymar có 2 kiến tạo trước Bolivia


Tiền đạo Neymar đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để mang về những bàn thắng cho mình, điều an ủi cho Neymar là anh đóng góp 2 pha kiến tạo để Firmino và Coutinho lập công. Theo thống kê, đây là các pha kiến tạo thứ 43 và 44 của Neymar cho ĐTQG.

Thế mới thấy rằng ngoài khả năng ghi bàn cầu thủ sinh năm 1992 cũng rất giỏi kiến tạo. Cách đây 4 năm, Neymar cũng từng lập cú đúp kiến tạo vào lưới Bolivia. Tính ra "tiểu Pele" đã cán mốc 10 pha kiến tạo ở vòng loại World Cup và dẫn đầu danh sách tại khu vực Nam Mỹ trong 2 kỳ vòng loại gần đây. 

Xếp thứ 2 là Carlos Sanchez (Uruguay) và Luis Suarez (Uruguay) với cùng 7 đường chuyền thành bàn. James Rodriguez (Colombia) và Willian (Brazil) mỗi người mang về cho mình 5 pha kiến tạo. 5 cái tên còn lại trong Top 10 bao gồm Alexis Sanchez (4, Chile), Christian Cueva (4, Peru), Gabriel Jesus (4, Brazil), Juan Cuadrado (4, Colombia) và Yoshimar Yotun (4, Peru).

Về số lượng bàn thắng có được dưới thời HLV Tite, Neymar chỉ xếp ở vị trí thứ 2. Anh có 14 bàn, kém người dẫn đầu Gabriel Jesus 1 bàn. Coutinho xếp thứ 3 với 13 bàn, Roberto Firmino xếp thứ 4 với 10 bàn.

Neymar tịt ngòi, Brazil vẫn hủy diệt Bolivia
Tại trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, với lợi thế sân nhà và đối thủ quá yếu nên Selecao không mấy khó khăn giành thắng lợi 5 sao. Trong đó...
Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu: Không Ronaldo, Messi và Neymar
Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Calvert Lewin của Everton đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mùa giải 2020/21. Trong khi đó bộ ba siêu sao Ronaldo, Messi và...
Đối thủ khẳng định Neymar dùng lương khủng sỉ nhục mình
Alvaro Gonzalez khẳng định rằng Neymar không xứng đáng được anh tôn trọng dù phủ nhận đã phân biệt chủng tộc với ngôi sao người Brazil.
Hậu xô xát với Neymar, sao Marseille bị dọa giết
Sau vụ xô xát với Neymar cách đây chưa lâu, hậu vệ Alvaro Gonzalez tiết lộ mình bị các fan của chân sút người Brazil dọa giết.
Neymar vs Mbappe thăng hoa, PSG đánh tennis trên sân nhà
Bộ đôi tiền đạo Neymar và Kylian Mbappe đã có một trận đấu thăng hoa, khi cùng nhau nổ súng để mang về chiến thắng tưng bừng của PSG trước Angers.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X