Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với hàng phòng ngự của Ajax Amsterdam mùa này

Thứ Tư 19/01/2022 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax Amsterdam là đội nhận ít bàn thua nhất ở năm giải đấu hàng đầu châu Âu tính đến thời điểm hiện tại.

 Ajax Amsterdam gây sốc với thông số phòng ngự "khủng"

Sau 19 vòng đấu tại Eredivise 2021/2022, Ajax Amsterdam tạm xếp thứ 2 với 45 điểm sau 19 trận với thành tích 14 thắng, 3 hòa 2 thua, kém đội đầu bảng PSV đúng 1 điểm. 

Thầy trò Erik Ten Haag đang là đội có số bàn thua ít nhất trong số các đội bóng đang thi đấu tại năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu cho đến thời điểm này. Cụ thể, Ajax mới chỉ nhận vỏn vẹn...4 bàn thua sau 19 trận, trung bình gần năm trận đấu, Ajax mới phải nhận một bàn thua.

4 bàn thua mà Ajax phải nhận sau 19 trận tại Eredivise là những bàn thua trong trận gặp: Twente (hòa 1-1), Utrecht (thua 0-1) và AZ Alkmaar (thua 0-2). 

Ajax Sporting
Ajax sở hữu thông số phòng ngự ấn tượng với chỉ 4 bàn thua

Không chỉ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, Ajax còn có hàng công rất hiệu quả với 59 bàn thắng kể từ đầu mùa, trung bình 3,1 bàn/trận trong đó nổi bật là trận thắng 9-0 trên sân nhà trước Cambuur hôm 19/9/2021. Hiệu số bàn thắng bại của Ajax là +54, nhiều hơn hẳn so với hiệu số +23 của đội đầu bảng PSV.

Đội bóng của HLV Erik Ten Haag đang hướng tới chức vô địch Hà Lan thứ ba liên tiếp sau khi lên ngôi vào các mùa giải 2018/2019, 2019/2020 và 2020/2021. 

Trong số các giải đấu chứng kiến những đội bóng có hàng phòng ngự ấn tượng nhất tính đến thời điểm này, giải VĐQG Bồ Đào Nha góp mặt ba đại diện: Sporitng, Porto và Benfica. Trong đó, Sporting là đội xếp ngay dưới Ajax về khả năng phòng ngự với 10 bàn thua sau 18 trận và đang xếp thứ hai tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Ajax Sporting
Sporting mới để lọt lưới 10 bàn kể từ đầu mùa

Đội dẫn đầu Liga NOS - Porto mới để lọt lưới 12 bàn sau 18 trận và chưa phải nhận bất cứ trận thua nào. Trong khi đó, Benfica để lọt lưới 19 bàn và đang xếp thứ 3 tại giải quốc nội, kém Sporting 6 điểm và kém Porto 9 điểm.

Manchester City, với phong độ ổn định tại Premier League từ đầu mùa cũng có tên trong danh sách những đội bóng nhận ít bàn thua nhất tại giải VĐQG. Thầy trò Pep Guardiola mới phải nhận 13 bàn thua và đang băng băng tiến về ngôi vô địch.

Trong số những đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại giải VĐQG tính đến thời điểm này, Wolverhampton là đội duy nhất không nằm trong nhóm dẫn đầu. "Bầy Sói" mới để lọt lưới 15 bàn nhưng phong độ yếu kém của hàng công khiến thầy trò Bruno Lage đang kẹt ở giữa bảng xếp hạng Premier League.
 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X