Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với giá trị thực của danh hiệu Quả bóng Vàng

Thứ Ba 30/11/2021 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả bóng Vàng từ trước tới nay vẫn luôn là giải thưởng mà mọi cầu thủ đều mong muốn được sở hữu. Nhưng giá trị thực của danh hiệu này là bao nhiêu?

Giá trị thực của danh hiệu Quả bóng Vàng

Ở gala trao giải diễn ra tối qua 29/11, siêu sao Lionel Messi tiếp tục được nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 nhờ nhận được sự tín nhiệm của 170 nhà báo thể thao trên khắp thế giới.

Đây cũng là lần thứ 7, El Pulga giành được danh hiệu cá nhân cao quý này, qua đó giúp anh gia tăng cách biệt về số lần giành giải thưởng này so với 'kình địch' Ronaldo lên con số 2.

danh hiệu Quả bóng Vàng
France Football không phải chi quá nhiều tiền để tạo ra danh hiệu Quả bóng Vàng

Dù có giá trị rất cao về mặt tinh thần song theo báo chí Pháp, tạp chí France Football không phải chi quá nhiều tiền để tạo ra Quả bóng Vàng. 

Được biết, giá trị kinh tế của nó chỉ vào khoảng 3.000 euro (3.400 USD). Quả bóng có kích thước chiều cao x rộng x dài lần lượt là 31 x 23 x 23 cm và nặng 7,2 kg. Nó được ghép bởi hai tấm đồng để tạo thành hình dạng một quả bóng. 

Từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân kim hoàn lành nghề, danh hiệu được định hình như một quả bóng tròn đặt trên đế có hình dáng như một khối đá nhỏ.

Sau đó, danh hiệu được dát vàng ròng với logo France Football - đơn vị tổ chức bình chọn - khắc phía trên. Giai đoạn hoàn thiện Quả Bóng Vàng được thực hiện bởi Mellerio dits Meller - nhà chế tác kim hoàn lừng danh Pháp.

George Weah
George Weah là cầu thủ ngoài châu Âu đầu tiên giành được giải Quả bóng Vàng

Quả Bóng Vàng được trao bởi tạp chí France Football, lần đầu năm 1956. Ban đầu, giải thưởng chỉ được trao cho những cầu thủ người châu Âu đang chơi tại các CLB tại lục địa này. Người đầu tiên nhận danh hiệu này là Stanley Matthews, cầu thủ người Anh thuộc biên chế Blackpool.

Tuy nhiên bắt đầu từ năm 1995, BTC giải đã điều chỉnh luật và cho phép các cầu thủ ngoài châu Âu cũng có cơ hội nhận giải nếu họ đang chơi cho một CLB tại châu Âu. Và tiền đạo người Liberia thuộc biên chế AC Milan, George Weah đã trở thành cầu thủ ngoài châu Âu đầu tiên được vinh danh ở lễ trao giải QBV.

Thủ môn Casillas phản đối việc Messi nhận QBV thứ 7Thủ môn Casillas phản đối việc Messi nhận QBV thứ 7
Người đồng đội cũ của Ronaldo tại Real Madrid, Iker Casillas mới đây đã không ngại lên tiếng chỉ trích tạp chí France Football về kết quả giải Quả Bóng Vàng...
Ronaldo vắng mặt bao nhiêu lần khi Messi giành bóng Vàng?Ronaldo vắng mặt bao nhiêu lần khi Messi giành bóng Vàng?
CR7 dường như không có thói quen nhìn kình địch của mình được xướng tên trong Gala trao giải quá bóng Vàng. Đó là lý do anh thường xuyên không xuất hiện ở sự...
Messi chia sẻ trên trang cá nhân sau khi giành Quả bóng vàngMessi chia sẻ trên trang cá nhân sau khi giành Quả bóng vàng
Tiền đạo 34 tuổi đã có những dòng chia sẻ đầu tiên trên facebook cá nhân sau khi trở thành người chiến thắng ở giải thưởng Quả bóng vàng 2021.
Messi: Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàngMessi: Lewandowski xứng đáng giành Quả bóng vàng
Chia sẻ với giới truyền thông tại lễ trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2021, siêu sao Lionel Messi đã khẳng định người đồng nghiệp Robert Lewandowski cũng xứng đáng...
Ronaldo: Ai nói tôi muốn giành nhiều bóng vàng hơn Messi là dối tráRonaldo: Ai nói tôi muốn giành nhiều bóng vàng hơn Messi là dối trá
Trước khi kết quả trao giải Quả bóng vàng 2021 của France Football được công bố, siêu sao Cristiano Ronaldo đã lên tiếng khẳng định mình không hề muốn vượt...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X