Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Rafa Benitez có thể cầm cương “Bò tót” sau Euro 2016

Thứ Tư 06/04/2016 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – LĐBĐ Tây Ban Nha sẽ phải đặc biệt lưu ý “Gã hói” khi ông được đích thân đương kim HLV Vicente Del Bosque chọn làm người kế nhiệm.

Tây Ban Nha dù đã không còn quá đáng sợ như giai đoạn 4 năm trước nhưng chắc chắn họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro 2016 sắp tới tại Pháp. Tuy nhiên, kể cả La Roja có làm nên lịch sử với lần thứ 3 liên tiếp xưng vương Châu Âu trong mùa hè này, HLV Vicente Del Bosque nhiều khả năng vẫn sẽ ra đi.

“Ngài râu kẽm” cảm thấy 8 năm phục vụ quê hương dù đại thành công nhưng cũng đã là quá đủ và ông cần bước xuống nhường lại di sản của mình sau đây 3 tháng. Ngay lúc này, Del Bosque đã gợi ý một số ứng cử viên sáng giá xứng đáng kế nhiệm mình và có đôi chút bất ngờ thú vị trong lời chia sẻ của ông.

Bat ngo Rafa Benitez co the cam cuong Bo tot sau Euro 2016 hinh anh
Vicente Del Bosque chọn Rafael Benitez làm người kế nhiệm
ở vị trí HLV đội tuyển Tây Ban Nha sau kỳ Euro 2016

Cựu HLV của Real Madrid phát biểu: “Tôi không nghĩ rằng việc tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới cho Tây Ban Nha lại là công việc quá khó khăn. Từ trước đến nay, đất nước chúng tôi luôn sản sinh ra những HLV tài ba nhất. Ngay lúc này, tôi tin Rafael Benitez hoàn toàn xứng đáng dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, những Roberto Martinez hay Julen Lopetegui cũng là những cái tên xuất chúng.”

Khá khó hiểu với những sự lựa chọn hàng đầu của Del Bosque khi cả ba ứng viên đều đang trải qua giai đoạn sóng gió trong sự nghiệp cầm quân. Không phủ nhận Martinez là HLV có tài nhưng hiện tại ông đang kéo Everton sa sút đi khá nhiều, chưa kể bản thân còn chưa từng dẫn dắt một tập thể lớn nào trong sự nghiệp. Với Lopentegui, cựu thủ môn 50 tuổi thậm chí còn đang thất nghiệp kể từ khi bị Porto sa thải cuối năm ngoái. Có lẽ lợi thế của ông nằm ở quãng thời gian dài gắn bó với các cấp độ ĐT Tây Ban Nha, dẫn dắt từ U17 lên U21.

Còn lại Benitez thì dù sao cũng là gương mặt khả dĩ và đáng tin nhất, đặc biệt sau những thành công vang dội cùng Valencia và Liverpool trong quá khứ. Nhưng đổi lại trong 12 tháng qua, “Gã hói” trở thành một phần lịch sử đáng quên của Real Madrid và bị sa thải chỉ sau nửa năm. Hiện đã trở về Anh tiếp quản Newcastle nhưng mọi chuyện cũng chẳng sáng sủa gì cho lắm với 3 trận không biết đến mùi chiến thắng. Khả năng cao là Benitez cũng chẳng thể cứu “Chích chòe” thoát khỏi cảnh xuống hạng Premier League mùa giải này.

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

⇒ Theo dõi thêm thông tin về HLV Van Gaal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X