Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Khả năng ghi bàn của Giroud chỉ kém Ronaldo

Thứ Sáu 11/12/2015 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giroud chưa bao giờ được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng theo thống kê, hiệu suất ghi bàn của chân sút người Pháp tại Champions League mùa này còn tốt hơn cả những cái tên hàng đầu như Messi, Muller, Lewandowski hay Suarez.

Bat ngo Kha nang ghi ban cua Giroud chi kem Ronaldo hinh anh
Hiệu suất ghi bàn của Giroud tại Champions League mùa này chỉ kém Ronaldo
Cú hat-trick ấn tượng của tiền đạo Olivier Giroud
trước Olympiakos vừa qua không chỉ giúp cho Arsenal lách qua khe cửa hẹp để bước vào vòng 1/8 Champions League mà nó còn giúp anh vượt qua tiền bối huyền thoại Dennis Bergkamp và lọt vào top những tay săn bàn tốt nhất của Pháo thủ tại đấu trường Champions League. Điều đó cho thấy sự hiệu quả đến đáng sợ của cầu thủ này dù bình thường các CĐV vẫn hay gọi anh là “chân gỗ” vì thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.
Giroud nói gì sau khi giúp Arsenal lách qua khe cửa hẹp bước vào vòng 1/8?
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Pháp cho biết anh rất vui mừng khi trở thành nhân vật chính trong đêm huyền diệu của Pháo thủ tại Athens vừa qua.
Hồi đầu mùa giải năm nay, Giroud đã bị huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry chê không phải là một tiền đạo đẳng cấp thế giới và “con trai thần gió” tin rằng Pháo thủ khó có thể giành được danh hiệu cao quý nào nếu vẫn tiếp tục tin tưởng chân sút 29 tuổi trong vai trò tiền đạo chủ lực. Song, theo thống kê, hiệu suất ghi bàn của Giroud ở Champions League mùa này là rất ấn tượng và chỉ kém kỷ lục gia Cristiano Ronaldo.
Trung bình, cứ 59 phút thi đấu là Giroud ghi được 1 bàn còn con số này của CR7 là 49. Trong khi đó các tiền đạo hàng đầu thế giới khác như Lewandowski (65 phút/bàn), Benzema (67 phút/bàn), Muller (87 phút/bàn), Messi và Suarez (90 phút/bàn) đều kém xa tiền đạo đang khoác áo Arsenal. Thậm chí, nếu trừ đi số bàn thắng ghi được từ chấm 11m thì Giroud cũng ăn đứt CR7 ở thống kê này.

Đây là một mùa giải không mấy êm ả của tiền đạo người Pháp khi anh khởi đầu khá tậm tịt và có quãng thời gian đã phải ngồi dự bị cho Theo Walcott dù cầu thủ người Anh không phải là một trung phong cắm thực thụ. Anh cũng khởi đầu chiến dịch Champions League bằng một tấm thẻ đỏ đáng quên khiến Pháo thủ thất bại muối mặt tại đất Croatia trước Dinamo Zagreb ngay lượt trận đầu tiên. Dẫu vậy, Giroud đã tận dụng rất tốt cơ hội từ những lần được ra sân từ ghế dự bị để lấy lại vị trí chính thức của mình, đồng thời đưa đội bóng thành London băng băng tới những thắng lợi liên tiếp trên mọi mặt trận.

Xem video clip bàn thắng: Olympiakos 0-3 Arsenal (Vòng bảng Champions League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X