Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất lực với phân biệt chủng tộc, trên dưới ĐT Bulgaria bị miễn nhiệm

Thứ Sáu 18/10/2019 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt tên tuổi trong làng bóng đá Bulgaria mất chức sau khi để xảy ra sự cố các tuyển thủ Anh bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu tại vòng loại Euro 2020.

ĐT Anh bị xúc phạm


Đêm thứ 2 vừa qua, ĐT Bulgaria đã thảm bại 6-0 trước ĐT Anh ngay trên sân nhà tại vòng loại Euro 2020. Chưa hết, cả nền bóng đá xứ hoa hồng đã hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ dư luận.

Các quan chức trong liên đoàn bóng đá Bulgaria bất lực nhìn CĐV nước này xúc phạm các tuyển thủ Anh. Những âm thanh mang tính phân biệt chủng tộc thậm chí là ra dấu chào kiểu Đức quốc xã đã xuất hiện trên các khán đài.

Bất lực với phân biệt chủng tộc, trên dưới ĐT Bulgaria từ chức hình ảnh
Những hành động xấu xí xuất hiện trên khán đài trận Bulgaria vs Anh

Trận đấu đã bị tạm dừng 2 lần để những người có trách nhiệm ra yêu cầu khán giả ngừng những hành động thiếu văn minh. Nhưng một số vẫn tiếp tục hướng sự phân biệt chủng tộc tới ĐT Anh. Sau trận, HLV Krasimir Balakov còn có phát ngôn phản cảm khi tuyên bố không thấy hành vi xấu nào từ khán đài.

Tất cả phải trả giá


Sau trận đấu tệ hại trên nhiều khía cạnh trước Anh, thủ tướng Bulgaria - Boyko Borisov đã rất tức giận. Ông chỉ trích Liên đoàn bóng đá nước này (BFU) đang làm không tốt nhiệm vụ trên mọi mặt cả chuyên môn lẫn hậu trường. Trên sân, Bulgaria đứng cuối cùng ở bảng A vòng loại Euro 2020 còn trên khán đài, những hình ảnh xấu xí xuất hiện.

Krasimir Balakov
HLV Balakov cùng các thành viên BFU phải từ chức

Không lâu sau, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bulgaria, Borislav Mihaylov đã phải từ chức sau áp lực lớn nhận phải. Mới nhất, tới lượt hàng loạt quan chức khác của BFU đã phải từ chức. Tương tự là HLV Balakov của ĐT Bulgaria.

Những thông tin trên đến như một lẽ tất yếu. Chính phủ Bulgaria thông báo sẽ đóng băng tất cả mối quan hệ với BFU nếu ban cán sự của họ vẫn giữ nguyên bất chấp đang làm việc kém hiệu quả.

Ngay cả khi đã lên tiếng xin lỗi ĐT Anh bởi phát ngôn thiếu suy nghĩ, Balakov cũng không tránh hệ lụy xấu. HLV 53 tuổi rời ghế nóng trên ĐT Bulgaria chỉ sau 5 tháng tiếp quản.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X