Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất biến ở đội hình chính, Real Madrid hoàn tất giấc mơ Champions League?

Thứ Tư 11/07/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ ngày Mourinho đặt chân đến Madrid, đội hình chính của Real luôn đạt được sự ổn định rất cao, bằng chứng là có đến 10 cầu thủ đã sở hữu 10 vị trí chính thức trong suốt 2 năm qua. Đó là lý do để tin họ sẽ hoàn tất giấc mơ Décima.

Sự ổn định về mặt nhân sự mang tính liên tục sẽ là chìa khóa đem đến thành công với những danh hiệu cho các đội bóng. Kể từ khi Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã duy được một đội hình chính có sự ổn định gần như tuyệt đối. 10 cái tên Casillas, Ramos, Pepe, Marcelo, Xabi, Khedira, Di Maria, Ozil, Cristiano Ronaldo và Benzema đã là trụ cột trong suốt 2 năm qua của Real Madrid.

Kể từ ngày Mourinho đặt chân đến Madrid, đội hình chính của Real luôn đạt được sự ổn định rất cao, bằng chứng là có đến 10 cầu thủ đã sở hữu 10 vị trí chính thức trong suốt 2 năm qua. Đó là lý do để tin họ sẽ hoàn tất giấc mơ Décima.
Jose Mourinho đã sẵn sàng làm nên lịch sử cùng các học trò

Tất nhiên trong mùa giải thứ 3 dưới triều đại “người đặc biệt”, 10 cái tên này vẫn là niềm hi vọng chinh phục chức vô địch Champions League (C1) lần thứ 10 trong lịch sử “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”. Trong số những cầu thủ đang khoác áo Real Madrid, chỉ có duy nhất Ricardo Carvalho là cầu thủ từng được Mourinho trọng dụng không giữ được vị trí của mình vì luống tuổi và chấn thương từ mùa giải vừa qua.

Với sự sa sút của trung vệ kỳ cựu người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho đã kéo Sergio Ramos vào đã cặp trung vệ với Pepe, đem đến sự thành công ngoài mong đợi còn hành lang phải được giao lại cho Alvaro Arbeloa. Mourinho đã xây dựng một đội hình vững chãi và được đánh giá rất cao. Mouteam đã đánh bại được đại kình địch Barcelona ở cả hai đấu trường quốc nội (Copa del Rey và Champions League), danh hiệu lớn duy nhất mà họ chưa đạt được là Champions League dù đã tiến đến rất gần trong hai mùa qua.

Những thành tích mà Real Madrid đã đạt được chính là minh chứng cho bước tiến vững chắc trên những nấc thang lên đỉnh cao châu lục. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây tại Indonesia, tiền vệ Xabi Alonso cũng đã khẳng định như đinh đóng cột rằng: “Mục tiêu của chúng tôi trong mùa giải tới sẽ là chức vô địch Champions League”. Mùa đầu tiên, Real Moudrid đánh bại Barca trong trận chung kết để đăng quang tại Copa del Rey, mùa thứ hai là danh hiệu La Liga, còn bây giờ trước mùa giải thứ ba chắc chắn phải là hoàn tất giấc mơ Décima.

Ngay từ khi mới đến Bernabeu, Jose Mourinho đã xây dựng rõ ràng kế hoạch tạo nên một đội hình có tính ổn định cao. Rất ít cầu thủ dự bị có thể cạnh tranh được vị trí chính thức với các đồng đội. Trong hai năm qua, Gonzalo Higuain từng chiếm vị trí trung phong số một trong mùa giải đầu tiên khi Karim Benzema sa sút phong độ thảm hại và Fabio Coentrao phần nào đã có những thời điểm cạnh tranh gay gắt vị trí hậu vệ cánh trái vốn thuộc quyền sở hữu của Marcelo là hai trường hợp hi hữu.

Đội hình chính của Real Madrid được hoạch định và xây dựng ngay từ khi Mourinho xuất hiện, Los Blancos không còn mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng như các mùa giải trước nhằm tăng cường sức mạnh trong khi “người đặc biệt” cũng ít đòi hỏi chiêu mộ cầu thủ hơn so với thời còn dẫn dắt Chelsea hay Inter Milan. Yêu cầu đáng kể nhất của Mourinho chính là việc muốn tái ngộ cậu học trò cũ Maicon, song đến bây giờ mối đe dọa mất vị trí đối với Arbeloa đã không còn.

Ngoài ra, so với cách đây hai năm, những trụ cột như Ozil, Di Maria, Marcelo và Benzema đều đã trưởng thành vượt bậc để vươn tới một đẳng cấp nhất định. Độ tuổi trung bình của đội hình chính Real Madrid là 26.5, độ tuổi trung bình gần như lý tưởng nhất cho một tập thể trong bóng đá. Chính vì vậy, Champions League là một thách thức vô cùng khó khăn nếu không muốn nói là khó nhất, song Real Madrid đủ tự tin để hoàn tất giấc mơ Décima.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X