Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Bayern Munich và MU chính thức giải nghệ ở tuổi 35

Thứ Tư 09/10/2019 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Đức Bastian Schweinsteiger tuyên bố chia tay sân cỏ và treo giày vào cuối năm nay khi mãn hạn hợp đồng với CLB Mỹ Chicago Fire.
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger chính thức giải nghệ ở tuổi 35 hình ảnh
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger chính thức giải nghệ ở tuổi 35

“Thân gửi những người hâm mộ của tôi,

Đã đến lúc rồi các bạn ạ, tôi sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người, những người hâm mộ thân yêu cùng với các đội bóng của tôi – Bayern Munich, Manchester United, Chicago Fire và đội tuyển Đức.

Các bạn đã biến quãng thời gian tuyệt vời mà tôi chỉ dám mơ ước trở thành sự thật! Và dĩ nhiên, tôi cũng không quên gửi lời cảm ơn tới người vợ của tôi, Ana Ivanovic, cùng toàn thể gia đình vì sự ủng hộ vô điều kiện của họ suốt bao năm qua.

Nói lời chia tay với sự nghiệp quần đùi áo số quả thực khiến tôi có chút vấn vương, day dứt. Tuy nhiên bên cạnh đây, tôi cũng sẵn sàng chờ đón những thử thách mới hấp dẫn phía trước trong cuộc sống. Tôi vẫn sẽ một lòng một dạ vì bóng đá.”

Cảm ơn, cảm ơn các bạn rất nhiều vì quãng thời gian chúng ta đã dành cho nhau. Trái tim tôi sẽ luôn có một vị trí đặc biệt dành riêng cho các bạn!

Basti.”

Tien ve Bastian Schweinsteiger chinh thuc giai nghe	o tuoi 35
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger chính thức giải nghệ ở tuổi 35

Đó là bài đăng đong đầy cảm xúc trên Instagram của Bastian Schweinsteiger. Ở tuổi 35, tiền vệ người Đức quyết định chia tay sân cỏ, treo giày và giải nghệ vào cuối năm nay khi mãn hạn hợp đồng với CLB Mỹ Chicago Fire.

Trước đây, Schweini trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich và bắt đầu khẳng định được tên tuổi ở kỳ World Cup 2006 được tổ chức ngay trên quê hương. Anh đoạt 8 danh hiệu vô địch Bundesliga cũng như 1 chiếc cúp bạc danh giá Champions League trong 13 năm khoác áo Hùm Xám, ghi 68 bàn thắng sau tròn 500 trận đấu.

Tien ve Bastian Schweinsteiger chinh thuc giai nghe	o tuoi 35
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger chính thức giải nghệ ở tuổi 35

Sau đó vào mùa hè 2015, Schweinsteiger chuyển đến gia nhập Manchester United và giành thêm 1 FA Cup, ghi 2 bàn/35 trận. Tiền vệ người Đức cập bến nước Mỹ để dưỡng già trong màu áo Chicago Fire từ đầu năm 2017 cho tới khi quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số vinh quang.

Ở cấp độ quốc tế, Schweinsteiger ra mắt đội tuyển Đức vào năm 2004 và trải qua 12 năm huyền thoại, với hai tấm huy chương đồng World Cup 2006 và 2010, ngôi á quân Euro 2008 và đỉnh cao chính là chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil sau khi đánh bại Argentina trong trận chung kết. Anh ghi 24 bàn thắng sau 121 trận đấu ra sân cho “Cỗ xe tăng”.

Tien ve Bastian Schweinsteiger chinh thuc giai nghe	o tuoi 35
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger chính thức giải nghệ ở tuổi 35
Bastian Schweinsteiger: Chiếc mô tơ không bao giờ nghỉ
Bastian Schweinsteiger khiến Old Trafford như phát cuồng với pha ngả bàn đèn đẹp mắt ở trận thắng Wigan ở vòng 4 FA Cup 2016/17. Vài tháng trước khi nhắc đến...
Bastian Schweinsteiger: Khi Sói đầu đàn không còn đơn độc
Đã từ lâu, thủ quân tuyển Đức thường được gọi là Sói đầu đàn. Những Lothar Matthaus, Oliver Kahn hay Michael Ballack luôn mang lại một cái uy khiến đối phương...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X