Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Basel vs Man City (2h45 ngày 14/2): Chờ Pep ra oai

Thứ Ba 13/02/2018 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật không may cho Basel, nhà đương kim vô địch Thụy Sĩ sẽ phải chạm trán đội bóng đáng sợ bậc nhất Premier League hiện nay - Manchester City.

 
Được chơi trên sân nhà nhưng không nhiều người kỳ vọng Basel có thể giành được kết quả tốt trước Man City. Xét về mọi mặt, Man City đều nổi trội hơn hẳn dù phải làm khách, thầy trò Pep Guardiola có lẽ muốn giải quyết đối thủ ngay trong cuộc đối đầu trên đất Thụy Sĩ thay vì phải kéo dài ra hai lượt trận.
 
Preview Basel vs Man City
Màn đối đầu giữa Basel vs Man City được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng.

Hiện tại, Man City đang được đánh giá là một trong những đội bóng đáng xem nhất tại châu Âu. Ở bình diện Premier League, thầy trò Pep Guardiola có lẽ đã dẹp xong khi hơn đội đứng thứ hai là Manchester United đến 16 điểm. Ngay trước thềm trận đấu với Basel, Man City có màn tổng duyệt mỹ mãn khi hạ gục Leicester với tỉ số 5-1 với một cú poker của Aguero, xen vào đó là hattrick kiến tạo của Kevin De Bruyne.
 
Màn làm ấm người đó khiến Basel có đôi chút lo ngại. Trong phạm vi giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ, Basel là một ông lớn thực thụ với 20 lần vô địch, là đội bóng giàu truyền thống thứ hai trong lịch sử. Nếu tính từ khi đổi thể thức thành Swiss Super League, Basel vô địch đến 11 lần trong 14 mùa giải. Tính cả ngôi vô địch mùa trước, Basel đã vô địch Thụy Sĩ đến 8 lần liên tiếp.
 
Là một ông lớn tại Thụy Sĩ nhưng ra đến bình diện châu Âu, Basel chưa có tiếng nói đáng kể. Lần gần nhất Basel lọt vào tứ kết Champions League là chuyện của mùa giải 1973-74. Những năm gần đây, "RotBlau" tuy đã có thành tích tốt hơn tại Champions League với ba lần lọt vào vòng 16 đội (2011–12, 2014–15, 2017–18) nhưng chưa đủ sức để tạo nên bất ngờ như hồi thập niên 70 của thế kỷ trước.
 
Nguyên nhân trong đó được chỉ ra là Basel luôn mang tâm thái của một ông lớn để bước ra sân chơi châu lục. Ở Thụy Sĩ, Basel gần giống như Bayern Munich của Bundesliga, thế nên họ đã quen với lối chơi áp đặt trước các đối thủ. Nhưng khi ra đến Champions League, phải chuyển sang phong cách phòng ngự phản công, Basel chưa thực sự quen, các cầu thủ của họ sẵn sàng chơi tấn công sòng phẳng với các đối thủ bất cứ khi nào có cơ hội. 
 
Cũng vì thế, các trận đấu của Basel đáng xem nhưng đội bóng Thụy Sĩ dễ trở thành miếng mồi ngon cho các ông lớn tại châu Âu. Chẳng hạn như cuộc đối đầu với Man City, chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến Basel phải trả giá khi Pep Guardiola đang nắm trong tay hàng công thuộc dạng đáng gờm nhất của bóng đá châu Âu.
 
Aguero va De Bruyne trong chien thang Man City 5-1 Leicester
Man City đang sở hữu hàng công cực kỳ ấn tượng.

Mùa này, Man City đã ghi được đến 79 bàn sau 27 trận tại Premier League, hiệu suất 2.93 bàn mỗi trận. Trong nhóm 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có Paris Saint Germain là có hiệu suất cao hơn (3/04), còn lại không đội bóng nào sở hữu hàng công có hiệu suất làm bàn ấn tượng đến thế với Barcelona (2.61), Juventus (2.54), Bayern Munich (2.4).
 
Nếu Basel không có được lối chơi hợp lý mà tiếp tục mang tâm thái của một ông lớn Thụy Sĩ bước ra đấu trường châu Âu chạm trán Man City, cơ hội để họ làm nên điều bất ngờ là cực kỳ nhỏ nhoi.
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên Man City gặp Basel.
* Basel thắng 4 trong 5 trận gần nhất tại Champions League mùa này (thua 1).
* Man City chỉ thắng 1 trong 6 trận làm khách gần nhất tại vòng loại trực tiếp Champions League (hòa 1, thua 4). Họ cũng không giữ sạch lưới trong cả 6 trận đấu đó.
* Basel chỉ giữ bóng trung bình 39% tại Champions League mùa này, thấp nhất trong số 16 đội góp mặt tại vòng loại trực tiếp mùa này.
* Raheem Sterling ghi 4 bàn trong 5 trận ra sân tại Champions League mùa này.
* Pep Guardiola vô địch Champions League hai lần (2009 và 2011, cùng với Barcelona).
 
Thông tin lực lượng:
Basel: Germano Vailati chấn thương - Luca Zuffi chưa chắc ra sân.
Man City: Benjamin Mendy, Gabriel Jesus chấn thương - Fabian Delph, Leroy Sane, David Silva chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Basel vs Man City (2h45 ngày 14/2):
Basel (4-2-3-1): 1.Vaclik - 5.Lang, 17.Suchy, 23.Balanta, 28.Petretta - 34.T.Xhaka, 20.G.Die - 14.Stocker, 24.Elyounoussi, 33.Bua - 19.Oberlin
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 5.Stones, 4.Kompany, 3.Danilo - 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.D.Silva - 20.B.Silva, 10.Aguero, 7.Sterling
Dự đoán tỉ số: Basel 1-3 Man City

Thống kê đối đầu Basel vs Man City
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X