Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Basel - Liverpool: Hiểm hoạ từ "khắc tinh"

Thứ Tư 01/10/2014 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lâu nay, Basel được biết tới như khắc tinh của bóng đá Anh. Những mùa giải gần đây, họ đã khiến nhiều ông lớn như Man United, Tottenham, Chelsea đo ván. Rất có thể Liverpool sẽ là nạn nhân tiếp theo của CLB Thụy Sỹ này.

“Nhọc nhằn” có lẽ là từ phù hợp nhất để nói về Liverpool trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2014/15. Gần như trận đấu nào đội bóng áo đỏ vùng Merseyside cũng phải chiến đấu đến kiệt sức, song kết quả thu về lại chẳng mấy tích cực.

Mới gia nhập chưa được bao lâu nhưng Balotelli bắt đầu gây rắc rối cho Liverpool
Liverpool rất khó có điểm trên sân của Basel

Trước khi hành quân đến đất Thụy Sỹ vào đêm nay, Liverpool đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp không thắng trên các mặt trận (chỉ tính trong 90 phút). Điều đáng lo là The Kop không chỉ mất điểm trước những đối thủ cứng cựa như Everton. Ngay cả khi gặp những CLB đang chơi ở giải hạng dưới như Middlesbrough, họ cũng không thể giành chiến thắng.

Vấn đề của Liverpool hiện nay nằm ở chỗ có quá nhiều nhân tố mới trong đội hình, dẫn đến sự thiếu nhất quán về lối chơi. Trong số các tân binh mà HLV Brendan Rodgers mang về, chưa có ai thể hiện mình xứng đáng với mức giá chuyển nhượng. Dejan Lovren thi đấu nhiệt tình, nhưng chưa mấy ăn ý với những vị trí xung quanh. Adam Lallana mới chỉ bắt nhịp được trong một vài trận đấu. Còn Lazar Markovic chỉ đem tới nỗi thất vọng. Trong khi, Mario Balotelli chưa thể hiện được tố chất của một chân sút hàng đầu và đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Kết quả là Liverpool trở thành một đội bóng lộn xộn, thiếu kết dính trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Họ chẳng những thi đấu rời rạc, mà còn rất thiếu sự tập trung

Đấy thực sự là nỗi lo lớn khi Liverpool hành quân đến đất Thụy Sỹ. Lâu nay, Basel vốn được xem như khắc tinh của các đội bóng Anh. Mùa giải 2011/12, họ khiến Man United phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League. Một năm sau, tới lượt Tottenham đo ván ở tứ kết Europa League. Đến mùa giải 2013/14, Basel lại thắng cả 2 trận khi nằm chung bảng đấu với Chelsea trên đấu trường Champions League.

Năm nay, dù khởi đầu trắng tay tại Champions League, nhưng Basel lại đang có phong độ cao tại đấu trường quốc nội. Đội bóng của HLV Paulo Sousa hiện dẫn đầu giải VĐQG Thụy Sỹ khi thắng tới 7 trận, sau 10 vòng đầu. Đặc biệt, Shkelzen Gashi và Marco Streller đang bùng nổ trên hàng công với những pha phối hợp ăn ý. Phong độ ấn tượng của bộ đôi này hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool vốn bọc lót cho nhau rất kém. Rất có thể đội bóng áo đỏ vùng Merseyside sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của một Basel vốn chơi như lên đồng khi gặp các CLB Anh.

Đội hình dự kiến
Basel:
Vaclik, Ajeti, Suchy, Schar, Aliji, El Nenny, Frei, Safari, Gonzalez, Streller, Gashi
Liverpool: Mignolet, Lovren, Skrtel, Moreno, Manquillo, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho, Lallana, Balotelli
Dự đoán: Basel thắng 3-2

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X