Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Basel - Chelsea: Vé sớm cho The Blues?

Thứ Ba 26/11/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây hơn 2 tháng, Chelsea đã bất ngờ thất bại trước Basel với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà. Nhiều người đã lo ngại rằng thầy trò Mourinho sẽ có một hành trình đầy khó khăn ở đấu trường Châu Âu, nhưng cuối cùng thì điều đó đã không xảy ra. Chelsea giành 3 chiến thắng liên tiếp và đang có cơ hội rất rộng mở để vào tiếp vòng sau nếu như giành điểm trong cuộc tái ngộ đối thủ đến từ Thụy Sĩ vào rạng sáng mai.

Basel khó có thể lặp lại bất ngờ trước Chelsea
Basel khó có thể lặp lại bất ngờ trước Chelsea

Hiện tại, Chelsea đang sở hữu ngôi đầu bảng E với 9 điểm, sau 3 chiến thắng và 1 trận thua, có nhiều hơn đội nhì bảng Schalke 3 điểm và đội đứng thứ ba là Basel 4 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa, Chelsea sẽ chính thức bước vào vòng sau mà không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của lượt trận cuối cùng, sẽ diễn ra vào ngày 01/12.

Mục tiêu 1 điểm không có gì là quá khó thực hiện so với Chelsea, ngay cả khi đối thủ của họ trong trận đấu rạng sáng mai là Basel, đội bóng đã từng làm nên cơn địa chấn tại Stamford Bridge, với trận thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Mohamed Salah và Marco Streller. Chiến thắng đầy cảm xúc đó đã từng khiến Basel được tung hô, nhưng ngay ở lượt đấu sau, thất bại 0-1 trước Schalke trên sân nhà đã đưa họ trở lại mặt đất. Tiếp đó là 2 trận hòa liên tiếp trước đối thủ đứng chót bảng Steaua Bucuresti khiến cho Basel chỉ có thêm vỏn vẹn 2 điểm và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Vì thế, Basel buộc phải thắng Chelsea thì mới có hy vọng đi tiếp.

Thế nhưng, muốn là một chuyện, còn làm được hay không thì lại là chuyện khác. Chelsea sẽ chẳng thể nào quên trận thua ở Stamford Bridge mà trở nên mất cảnh giác với đội bóng hàng đầu Thụy Sĩ. Fernando Torres, chân sút đã có 2 bàn thắng cho Chelsea ở đấu trường Châu Âu, từng tuyên bố việc để Basel đánh bại ở vòng bảng Champions League là một bài học đắt giá mà anh và các đồng đội sẽ luôn ghi nhớ trong chặng đường còn lại của mùa giải. Do đó, cơ hội làm nên bất ngờ của Basel không còn nhiều.

Không chỉ tin tưởng vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ, các cổ động viên Chelsea cũng có thể hoàn toàn yên tâm với lực lượng của đội bóng. Mourinho có trong tay một lực lượng rất dồi dào và bất chấp những sự vắng mặt vì chấn thương của David Luiz hay Marco van Ginkel, thì với những cái tên còn lại, Chelsea dư sức có được một chiến thắng trước Basel, chứ chưa nói đến một trận hòa. Đội hình của Mourinho hiện đang có phong độ cao khi vừa khuất phục West Ham ngay trên sân khách với tỉ số 3-0 và nếu tiếp tục thể hiện như cuối tuần rồi, Chelsea sẽ sớm ăn mừng tấm vé có mặt ở vòng 16 đội tại Champions League năm nay.

Đội hình dự kiến:
Basel:
Sommer; Voser, Ivanov, Schar, Xhaka; Frei, Die; Salah, Delgado, Stocker; Streller
Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Mikel; Willian, Oscar, Hazard; Eto'o
Dự đoán: 0-2

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X