Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Basel 0-4 Man City: Điều gì làm nên chiến thắng hủy diệt?

Thứ Tư 14/02/2018 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn hủy diệt ngay trên đất khách giúp Man City không cần lo lắng về trận lượt về, cũng như gửi thông điệp mạnh mẽ tới cả châu Âu.

 
Man City quá mạnh
 
Chỉ sau 14 phút thi đấu, Man City đã mở khóa được hàng phòng ngự của Basel với cú đánh đầu của Ilkay Gundogan. The Citizens chỉ mất 9 phút để có thêm hai bàn nhờ công của Bernardo Silva và Aguero. Đoàn quân của Pep Guardiola giương oai sức mạnh ngay trên đất Thụy Sĩ bằng một bàn thắng nữa của Gundogan trong hiệp hai.
 
Basel 0-4 Man City Dieu gi lam nen chien thang huy diet  hinh anh
Man City ở một đẳng cấp khác so với Basel.

Gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận, Man City như thể đang chơi trò cút bắt với Basel bằng những đường chuyền nhanh ở cự ly ngắn và trung bình. Hàng công Man City cũng thể hiện sự nguy hiểm khi có những phương án tiếp cận khung thành khác nhau như không chiến (bàn của Gundogan), dứt điểm trong vòng cấm (Bernardo Silva) hay sút xa nữa (Aguero, Gundogan). Rõ ràng, thầy trò Pep Guardiola thể hiện một đẳng cấp khác hẳn so với đội chủ nhà.
 
Basel mang tâm lý ông lớn 
 
Tại giải VĐQG Thụy Sĩ, Basel là đội bóng giàu thành tích thứ hai trong lịch sử với 20 lần vô địch. Nếu tính từ khi đổi thành Swiss Super League, Basel lại càng "không có đối" ở giải quốc nội khi vô địch đến 11 lần trong 14 mùa giải. Cho đến thời điểm hiện tại, họ cũng vô địch Thụy Sĩ năm thứ tám liên tiếp. 
 
Đó cũng là lý do Basel thua thảm đến thế trước Man City. Mang tâm lý ông lớn từ đấu trường quốc nội ra đến châu Âu, đội bóng Thụy Sĩ không thực sự quen với lối chơi phòng ngự phản công, mà sẵn sàng tấn công sòng phẳng với đối thủ bất cứ khi nào có thể. Điều đó khiến họ dễ dàng sụp đổ với ba bàn thua chỉ trong vòng chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu và không thể gượng dậy. 
 
Basel đáp trả yếu ớt
 
Việc Man City có thể thắng dễ dàng một phần do sự đáp trả yếu ớt từ tuyến tấn công Basel. Cả trận, đội chủ nhà chỉ tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích. Trong hiệp một, tuyến giữa của Basel hoàn toàn bị bẻ gãy khiến họ gần như không thể triển khai tấn công. Ngay cả trong hiệp hai khi Man City chủ động đá lùi sâu cũng như các cầu thủ giữ sức, Basel vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.
 
Basel 0-4 Man City Dieu gi lam nen chien thang huy diet  hinh anh 2
Basel hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Man City.

Không cần đến lượt về

 
Để thua với cách biệt bốn bàn ngay trên sân nhà, thật khó để chờ đợi Basel có thể làm nên chuyện trong trận lượt về diễn ra trên sân Etihad. Ngay cả khi Pep Guardiola ém quân không tung ra lực lượng mạnh nhất, Basel cũng khó đánh bại Man City bằng việc ghi bốn bàn vào lưới đối thủ, đồng thời không để thua thêm.
 
Tất nhiên trong bóng đá không thể nói trước điều gì nhưng hy vọng để Basel làm nên chuyện cực kỳ mong manh, nhất là khi phải chạm trán với một đội bóng đang có phong độ ổn định như Man City. Hơn nữa, ngồi trên ghế huấn luyện của Man City là Pep Guardiola, một chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm tại Champions League.

Thống kê Basel 0-4 Man City
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X