Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Sevilla (01h45 12/8): Phát súng hiệu lệnh!

Thứ Ba 11/08/2015 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù một số giải đấu tại châu Âu đã khởi tranh nhưng trận Siêu cúp giữa Barcelona vs Sevilla vào đêm nay mới thật sự là “phát súng” hiệu lệnh báo hiệu một mùa giải mới đáng chờ đợi trên toàn lục địa già.

Trận đấu Barca vs Sevilla là lần thứ 2 liên tiếp Siêu cúp châu Âu là cuộc nội chiến của La Liga. Giờ này năm ngoái, Real đã đánh bại Sevilla bằng cú đúp của siêu sao Ronaldo để lên ngôi vô địch. Năm nay, đại diện Andalucia vẫn góp mặt với tư cách là nhà ĐKVĐ Europa League, còn đối thủ của họ là một gã khổng lồ khác của xứ bò tót là Barca. 2 đội đã gặp nhau quá nhiều lần ở giải quốc nội nhưng mới chỉ là lần chạm trán thứ 2 ở Siêu cúp châu Âu. 9 năm về trước, Barca hùng mạnh với ngôi sao Ronaldinho trong đội hình đã phải nhận thất bại đau đớn 0-3 trước đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Hôm nay, với đầy đủ yếu tố thuận lợi là cơ hội không thể tốt hơn để Blaugrana phục hận thành công. Một nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Enrique bởi họ đang được coi là CLB mạnh nhất thế giới hiện nay.

Tham vọng của thầy trò HLV Luis Enrique trước trận Barca vs Sevilla là rất rõ ràng – giành Siêu cúp châu Âu 2015 để hướng tới cú ăn 6. Với một đội bóng đã giành cả 3 danh hiệu khó khăn nhất là Champions League, La Liga và Cúp nhà vua thì chẳng có lý do gì lại không tiếp tục hướng tới chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu. Đội bóng xứ Catalan và nhất là HLV Luis Enrique đang rất muốn tái hiện lại cú ăn 6 như dười thời của Guardiola. Chiến lược gia 45 tuổi muốn thoát hẳn khỏi cái bóng quá lớn của người bạn thân và thực tế cho thấy Enrique vẫn đang đúng hướng trên con đường cùng Blaugrana. Vì thế Barca vẫn đang rất tập trung và thận trọng trước trận tranh siêu cúp với Sevilla. Sẽ không có chuyện ngủ quên trên chiến thắng, mà người ta sẽ lại thấy được một Barca cuồn cuộn, giàu khát khao như khi chinh phục 3 danh hiệu ở mùa giải 2014/2015.

Barcelona vs Sevilla
Trận siêu cúp châu Âu giữa Barcelona vs Sevilla hứa hẹn rất hấp dẫn

Khó khăn lớn nhất của đội bóng xứ Catalan trong trận Barca vs Sevilla vào hôm nay chính là sự vắng mặt của Neymar và Alba vì chấn thương. Tuy nhiên khi trong tay Luis Enrique đang có đầy đủ tinh binh, đặc biệt là siêu sao Messi thì 2 sự thiếu vắng trên không quá đáng lo. Mathieu đã cho thấy anh chơi tốt thế nào ở vị trí của Alba trong trận gặp AS Roma mới đây với 1 đường kiến tạo. Còn trên hàng công, Pedro chẳng ngại thay thế Neymar để sát cánh cùng Messi và Suarez. Chưa kể tiền đạo người Tây Ban Nha đang dồn hết mọi tâm huyết cho trận tranh Siêu cúp châu Âu vào đêm nay bởi rất có thể đây sẽ là lần cuối anh khoác áo Barca. Trong khi đó về phía Sevilla có sự hao hụt lớn về lực lượng sau khi Bacca và Alex Vidal ra đi. Trước khi hành quân đến Gruzia thì HLV Unai Emery còn phải đau đầu vì chấn thương của những Carrico, Nico Pareja, Cristoforo, N'Zonzi. Vì thế đội bóng xứ Andalucia đang thiệt đủ đường trước trận tranh siêu cúp châu Âu với Blaugrana.

Đêm nay sẽ là lần đầu Siêu cúp châu Âu được tổ chức ở thành phố vẫn đang chìm trong nội chiến Tbilisi, Gruzia. Việc đưa trận đấu giữa Barca vs Sevilla về đây xuất phát từ ý tưởng vốn khác người của chủ tịch UEFA Platini. Đất nước thuộc Liên Xô cũ này đang muốn dùng bóng đá để đem lại hòa bình, mà minh chứng là việc cựu hậu vệ của AC Milan là Kakhaber Kaladze đang là Phó Thủ Tướng của nước này. Một trận đấu mang nhiều ý nghĩa nhân văn và chính trị, vì thế hơn 5 vạn khán giả tại SVĐ Quốc gia Boris Paichadzis hy vọng vào một trận cầu hay, mãn nhãn, đậm tinh cống hiến của 2 đội. Sevilla sẽ ra sân với tinh thần “quyết tử” không còn gì để mất, vốn là điểm mạnh của họ. Còn Barca, đơn giản là tham vọng của họ là xưng vương xưng bá ở mọi đấu trường mà mình tham gia. Quan trọng hơn, Messi và các đồng đội đang đặt quyết tâm cực cao đánh bại Sevilla giành Siêu cúp châu Âu 2015. Vừa là rửa hận cho năm 2006, nhưng cũng vừa là bước tiến tới danh hiệu thứ 4 trong tham vọng giành cú ăn 6 "thần thánh" của Barca.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Iniesta, Rakitic, Busquets; Pedro, Suarez, Messi.

Sevilla: Rico; Mariano, Rami, Carrico, Tremoulinas; Krychowiak, Banega, Iborra; Vitolo, Immobile, Gameiro.

Dự đoán: 3-1

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Bilbao

Doãn CôngTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X