Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Chelsea (2h45 ngày 15/3): Trong cơn hưng phấn của Leo

Thứ Tư 14/03/2018 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi mới đón cậu con trai thứ 3 chào đời và đó là nguồn động lực lớn lao để anh tỏa sáng trong màu áo Barcelona ở đại chiến với Chelsea.


Năm mới 2018 mang đến toàn điều xui xẻo cho Chelsea. Đang bon bon trên mọi đấu trường với những chiến thắng liên tiếp, họ như rơi vào cạm bẫy với những cú sảy chân liên tiếp. Giờ này năm ngoái, Chelsea bỏ xa phần còn lại của Premier League để rồi tiến một mạch tới chức vô địch vào cuối mùa. Tuy nhiên, lúc này đến một suất trong tốp 4, thầy trò Antonio Conte vẫn đang phải chật vật theo đuổi.

Chelsea hiện vẫn kém tốp 4 đội đang dẫn đầu Premier League tới 4 điểm. Trong 6 vòng đấu vừa qua tại giải, The Blues đã thua tới 4. 2 trận hiếm hoi họ có điểm là trước West Brom đứng bét bảng, đã đặt một chân xuống hạng Nhất và mới cuối tuần qua là một Crystal Palace cũng ngụp lặn trong nhóm nguy hiểm.

Barcelona vs Chelsea (2h45 ngay 153) Trong con hung phan cua Leo hinh anh
Chelsea liên tiếp sảy chân trên các đấu trường

Thất bại 0-1 trước Man City cách đây chục ngày giống như một cuộc đổi ngôi. Cách biệt tối thiểu không nói lên được hết sự thua kém của đoàn quân Conte so với đối thủ. Họ không thể kiểm soát được bóng và chỉ biết chạy theo đội đang thống trị Premier League trong sự vô vọng. Đã thất bại, Chelsea còn phải hứng chịu vô số những chỉ trích từ dư luận với lối chơi phản bóng đá.

Tình thế của HLV Conte và Chelsea đang là rất nguy nan. Những lời kêu gọi sa thải nhà cầm quân người Ý đã không được lãnh đạo của họ đáp ứng. Thật may cho Conte khi đúng vào lúc tưởng chừng “gãy ghế”, ông lại kiếm được những “con mồi” ngon ăn như West Brom hay Crystal Palace. Những chiến thắng này chỉ có ý nghĩa giúp người thuyền trưởng không bị phế truất còn con tàu Chelsea vẫn đang lạc trôi giữa biển.

Barcelona vs Chelsea (2h45 ngay 153) Trong con hung phan cua Leo hinh anh 2
HLV Conte bất lực trong việc vực dậy các học trò

Không tính loạt luân lưu 11m, Chelsea chỉ thắng có 5 trong số 16 trận trên mọi đấu trường. Mà họ đã thắng những ai? Brighton, West Brom, Crystal Palace tại Premier League và Newcastle, Hull City tại cúp FA. Tất cả là quá ít và quá thiếu thuyết phục để tin thầy trò Conte làm nên chuyện ở trận đấu Barcelona vs Chelsea, lượt về vòng 1/8 Champions League.

Trong suy nghĩ của nhiều người, Champions League là cứu cánh duy nhất của Chelsea ở mùa giải này và họ sẽ nỗ lực hết sức trước Barca. Nhưng sự thực là một chuỗi trận vừa qua không cho thấy các học trò sẵn sàng cống hiến hết mình vì Conte. Các ngôi sao sáng nhất của Chelsea đều gặp vấn đề về phong độ và có những trường hợp như Thibaut Courtois hay Eden Hazard lấp lửng ra đi thông qua việc chưa gia hạn hợp đồng.

Hazard muốn lập tức thoát khỏi “địa ngục” Chelsea
Theo cựu danh thủ Jamie Carragher, Eden Hazard đang tìm kiếm lối thoát khỏi Chelsea trong cơn khủng hoảng của đội bóng này.

Ngược lại, Barca vẫn đang chơi rất hay và ổn định. Chiến thắng 2-0 trước Malaga cách đây vài ngày nới rộng chuỗi bất bại của Blaugrana lên con số 28 bao gồm 22 chiến thắng và 2 trận hòa. Dưới thời Ernesto Valverde, Barca có phần im ắng hơn, không thường xuyên có những chiến thắng vang dội song những bước tiến của họ thì rất vững chắc.

Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân Chelsea là lợi thế lớn với Barca. Theo thống kê, tại vòng knock-out Champions League, có tới 69% đội sau khi hòa 1-1 ở lượt đi đã giành quyền đi tiếp khi trở về sân nhà. Thêm nữa, đội bóng xứ Catalonia cũng đang có thành tích bất bại kéo dài 11 năm trước những đội bóng Anh tại “thánh địa” Camp Nou.

Barcelona vs Chelsea (2h45 ngay 153) Trong con hung phan cua Leo hinh anh 3
Barca vẫn đang thăng hoa với nguồn cảm hứng Messi

Nhưng Barca không chỉ dựa vào lịch sử, họ có thực lực thật sự. Đặt Barca cạnh Chelsea lúc này, có một độ vênh cực lớn nghiêng về đại diện của Tây Ban Nha. Một đội đang băng băng tiến tới các danh hiệu, một đội vừa đi vừa thở và thi thoảng được cứu vớt bởi những “ngọn cỏ” bên đường như West Brom hay Crystal Palace.

Mặt khác, nếu như ngôi sao sáng nhất Barca là Lionel Messi vẫn đang thăng hoa tột độ ở tuổi gần 31 thì đồng nhiệm phía Chelsea ở tuổi 27 lại khi tỏ, khi mờ. 5 lần ra sân gần nhất, Messi ghi được tới 5 bàn cộng với 2 đường kiến tạo. Rộng hơn, Leo có 28 bàn, 13 kiến tạo chỉ trong vòng 34 trận tại Premier League và Champions League cộng lại.

Barcelona vs Chelsea (2h45 ngay 153) Trong con hung phan cua Leo hinh anh 4

Barcelona vs Chelsea 2h45 ngày 15/3


Sự ra đời của cậu con trai thứ 3 càng mang tới thêm cảm hứng thi đấu cho Messi. Cuối tuần qua, anh đã xin nghỉ phép để cùng vợ “vượt cạn” và đón những giây phút đầu tiên bên quý tử. Lời nguyền không ghi bàn vào lưới Chelsea đã bị phá ở lượt đi và ngay cả khi không như vậy, phải nói rằng đội bóng Anh hay bất cứ đại gia nào khác cũng khó lòng ngăn cản Messi vào lúc này.

Chỉ cần có Messi trên tiền tuyến, khâu ghi bàn của Barca được đảm bảo. Đó là lý do Valverde tự tin mang chất thực dụng đến với Blaugrana. Đội hình của họ thường kéo về thấp hơn so với nhiều năm qua nhưng khi bóng tới chân Messi và phần nào là Luis Suarez, dấu hiệu về một bàn thắng xuất hiện. Kịch bản của trận thua Man City xem ra sẽ lặp lại với Chelsea.

Với những chuyên gia cầm bóng của Barca, sự bất lực trong tranh chấp của Chelsea là điều nhìn thấy trước. Và để ghi bàn vào lưới đội chủ sân Camp Nou đã khó, giữ sạch lưới trước Messi và đồng đội càng khó hơn nữa với thầy trò Conte.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-4-2):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 15.Paulinho, 5.Busquets, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 9.Suarez, 10.Messi.
Chelsea (3-4-2-1): 13.Courtois - 28.Azpilicueta, 27.Christensen, 2.Rudiger - 15.Moses, 7.Kante, 4.Fabregas, 3.Alonso - 11.Pedro, 22.Willian - 10.Hazard.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Barcelona vs Chelsea (2h45 ngay 153) Trong con hung phan cua Leo hinh anh 5
Đội hình dự kiến Barca vs Chelsea

Một số thống kê về Lionel Messi ở mùa giải 2017/18:

Lionel Messi

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X