Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Bayern Munich (bán kết Champions League): Duyên chồng nợ chất

Thứ Sáu 24/04/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm vòng bán kết Chapions League đã kết thúc với những kết quả thú vị, và một lần nữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Barcelona vs Bayern Munich lại chạm trán với nhau.

Chỉ một ngày sau khi kết thúc vòng tứ kết, lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League đã được diễn ra ở Nyon, Thụy Sỹ. Sau chỉ gần nửa tiếng đồng hồ bốc thăm, hai cặp đấu bán kết đã được xác định và có thể nói đây đều là những cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Juventus và Real Madrid đã không ít lần chạm trán nhau ở đấu trường châu lục, trong khi đó cuộc đại chiến Barcelona vs Bayern Munich chắc chắn cũng khiến rất nhiều người cảm thấy phấn khích.

Barcelona vs Bayern Munich (ban ket Champions League) Duyen chong no chat hinh anh
Barca và Bayern một lần nữa chạm trán nhau tại bán kết

Còn nhớ ở mùa giải 2012/2013, Bayern của HLV Jupp Heynkes đã thể hiện một sức mạnh đáng sợ khi vùi dập Barca của Tito Vilanova với tổng tỷ số 7-0 sau 2 lượt trận cũng tại bán kết Champions League. Đó gần như là một điềm báo để rồi sau đó Hùm xám xứ Bavaria đánh bại đội bóng đồng hương Dortmund trong trận chung kết và giành cúp bạc một cách xứng đáng. Giờ đây lá thăm may rủi lại đưa đẩy hai đội tái ngộ nhau ở vòng 4 đội mạnh nhất. Và như một định mệnh, Guardiola lại chính là thuyền trưởng của Bayern Munich trở về đối đầu với đội bóng quê hương, nơi ông đã có những kỷ niệm rất đẹp thời còn khoác áo cầu thủ lẫn trên băng ghế HLV. Không những đối đầu với đội bóng cũ, Guardiola còn có cơ hội để gặp lại người đồng đội cũ tại Nou Camp ngày nào, đó chính là Luis Enrique. Vị chiến lược gia 45 tuổi đã bày tỏ sự vui mừng khi Pep cùng với Bayern đi tiếp sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Porto, tuy nhiên ông chắc chắn sẽ không tỏ ý khoan nhượng trong lần đối đầu sắp tới đây.

Không những thế, xét trên khía cạnh CLB, cả Barca và Bayern cũng đều có rất nhiều mối ân oán từ trước tới nay. Trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, hai đội đã chạm trán nhau tổng cộng 9 lần, trong đó có 1 lần ở Audi Cup, 2 lần ở UEFA Cup (tên gọi cũ của Europa League) và 6 lần tại Champions League. Trong số này, Bayern đang là đội chiếm ưu thế hơn hẳn với 5 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Rõ ràng có thể thấy rằng hai kình địch này không còn lạ gì nhau và với phong cách tấn công điển hình, cả hai sẽ đem lại cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn.

Hùm xám Bayern, như đã nói ở trên, có lợi thế về thành tích đối đầu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có lẽ Barcelona mới là đội được đánh giá cao hơn. Gã khổng lồ xứ Catalonia đã tiếp tục thể hiện một phong độ hủy diệt khi dễ dàng hạ gục Paris Saint-Germain ở 2 trận đấu tại vòng tứ kết mà không tốn quá nhiều công sức. Phong độ của bộ ba Messi-Suarez-Neymar đang là cực cao và họ có thể tiêu diệt bất cứ đội bóng nào. Trong khi đó Bayern dù đã có cú lội ngược dòng trước Porto ở lượt về nhưng họ cũng đã cho thấy sự thất thường ở trận thua 1-3 tại Dragao. Hơn nữa, lực lượng trong tay HLV Pep Guardiola đang bị tổn thất nghiêm trọng khi hàng loạt những trụ cột như Franck Ribery, Arjen Robben hay David Alaba chấn thương dài hạn. Chính vì thế, Barca đang có cơ hội để cân bằng thành tích đối đầu với kỳ phùng địch thủ.

Một điều nữa có lẽ cũng sẽ khiến cả hai đội thêm quyết tâm trong cuộc đối đầu lần này, đó là tiếng nói từ lịch sử. Trong 2 lần đối đầu gần nhất giữa Barca và Bayern ở Champions League, đội nào giành chiến thắng đều đăng quang ở mùa giải năm đó. Năm 2013 chứng kiến sự lên ngôi của Bayern Munich sau khi họ “hạ nhục” Barca với tổng tỷ số 7-0 tại bán kết, trong khi đó Los Blaugrana cũng đã từng đè bẹp Hùm xám tới 5-0 tại tứ kết năm 2009 trước khi bước lên bục vinh quang. Chính vì lẽ đó, cả hai sẽ thi đấu với hơn 100% phong độ để có thể một lần nữa chạm tay vào chiếc cúp vô địch, và người được hưởng lợi nhất từ điều đó đương nhiên là người hâm mộ bóng đá.

Nói tóm lại, sau buổi lễ bốc thăm Champions League đêm nay, sẽ có rất nhiều sự kỳ vọng được đặt vào cuộc đối đầu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Barcelona và Bayern Munich. Chắc chắn cả hai sẽ lại cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, vì danh dự, vì truyền thống và vì cả tham vọng về chiếc vé tới Berlin vào cuối tháng Năm tới đây.

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X