Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs AS Roma (1h45 ngày 5/4): Nghiền hy vọng thành cát bụi

Thứ Tư 04/04/2018 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca vs Roma có lẽ là cặp đấu thiếu cân sức nhất tại vòng tứ kết Champions League. Sau lượt đi trên sân Camp Nou thôi, có thể cục diện sẽ lập tức được định đoạt.


Khác biệt lớn nhất giữa Barcelona triều đại HLV Ernesto Valverde so với những người tiền nhiệm nằm ở hàng thủ. Bỏ qua cúp Nhà vua nơi thường xuyên tung ra đội hình 2, đội bóng xứ Catalonia mới chỉ lọt lưới vỏn vẹn 17 bàn sau 38 trận đã đấu tại La Liga và Champions League mùa 2017/18 này.

Tính ra, Barca chỉ lọt lưới có 0,44 bàn/ trận, con số đáng ngạc nhiên với một đội bóng lấy tấn công làm chủ đạo. Thực tế, dưới thời Valverde, sự cân bằng của Blaugrana luôn được đề cao và nhiều chuyên gia cho rằng đây là lúc họ sở hữu phòng tuyến vững chắc nhất trong lịch sử.

Barca vs Roma (1h45 ngay 5-4) Nghien hy vong thanh cat bui hinh anh
Hàng thủ Barca lúc này đang vô cùng vững chắc

Đến giờ, Barca vẫn đang bất bại ở La Liga và Champions League, những mục tiêu tối thượng của họ. Chưa khi nào các đối thủ có cảm giác ghi bàn vào lưới đội chủ sân Camp Nou khó đến vậy. Thất bại trước Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha vô tình giúp đoàn quân của Valverde nhận ra họ đang thiếu những gì.

Chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở lượt về vòng 1/8 là hình ảnh tiêu biểu của Barca mùa này. Họ không quá vồ vập công phá khung thành bên kia, nhưng cứ khi nào lên bóng là đối thủ lại run rẩy. Ở trận đấu hôm đó, Chelsea còn dứt điểm nhiều hơn (14 so với 8) song những gì đội bóng Anh nhận về là trận thua 3 bàn không gỡ.

Barcelona vs AS Roma (1h45 ngay 54) Nghien hy vong thanh cat bui hinh anh 2
Messi vẫn là nguồn cảm hứng vô tận cho Blaugrana

Các chuyên gia bóng đá kháo nhau: Hàng thủ mạnh làm nên những danh hiệu cho một đội bóng. Trước trận Barca vs Roma, thầy trò Valverde tự tin rằng họ có được điều quý giá đó. Barca sở hữu cặp trung vệ Gerard Pique và Samuel Umtiti ngày một ăn ý, trong khi Jordi Alba và Sergi Roberto là cặp cánh công thủ toàn diện.

Ở giữa sân, những Ivan Rakitic, Sergio Busquets và Paulinho bổ sung cho nhau hoàn hảo. Dưới thời Valverde, cả ba đều có sự tiến bộ hoặc chí ít cũng là xuất sắc như xưa. Nhà cầm quân 54 tuổi luôn đòi hỏi rất cao ở các học trò.

HLV Ernesto Valverde: Từ kẻ ngoại đạo đến người của số mệnh
Cách chơi của Barcelona thời Ernesto Valverde không mấy ấn tượng. Vấn đề là ngoài cách chơi có phần hạn chế cảm xúc, Ernesto Valverde đã làm được quá nhiều cho...

Không còn chuyện chia nhiệm vụ rõ ràng cho 3 tuyến, cả tập thể Barca giờ đều phải tuân thủ lối chơi chung. Thế mới có hình ảnh siêu sao Lionel Messi không ngừng pressing gây sức ép bên phần sân đối phương, điều gần như chưa từng thấy trước đây tại sân Camp Nou.

Tất cả tạo nên một Barca có thành tích phòng ngự tốt nhất từ trước tới nay. Có cảm giác, ghi một bàn vào lưới thủ môn Ter Stegen vào lúc này cũng là cả một vấn đề. Đã nhiều đối thủ bao gồm cả Real Madrid rất cố gắng làm điều đó trong mùa giải này mà không được.

Ở phía trên, Messi ở tuổi 30 vẫn là không thể ngăn cản. Thành tích ghi 32 bàn, 14 kiến tạo sau 37 trận trên mọi đấu trường của Leo là sự chứng thực rất thuyết phục. Chẳng nói đâu xa, dù còn chưa có thể trạng tốt nhất sau chấn thương, Messi vẫn đủ sức xoay chuyển thế trận cho Barca trước Sevilla.

Barca an mung tran hoa Sevilla
Barca vẫn là một thế lực tại châu Âu

Trước khi Messi vào sân phút 57, Barca bị Sevilla lấn lướt về thế trận và chỉ có may mắn mới giúp họ chỉ bị dẫn trước 2 bàn. Nhưng trong thời gian sau đó, khi có người 5 lần đoạt Quả bóng vàng trên sân, tinh thần của Blaugrana được cải thiện trông thấy. Ngoài mang tới sự tự tin cho các vệ tinh xung quanh, chính Messi còn là người ấn định trận hòa 2-2 cho Barca.

Cái cách mà Barca kiếm được 1 điểm trước Sevilla cách đây vài ngày hẳn cũng khiến Roma nể sợ phần nào. Đi tới vòng tứ kết cũng đã là một thành công của đội bóng thủ đô Italia và thật tiếc khi họ gặp ngay phải Barca. Ngay từ thời điểm đó, các thành viên Roma hẳn đã lắc đầu quầy quậy.

Preview Barcelona vs Roma

Trận đấu Barca vs Roma diễn ra 1h45 ngày 5/4


Barca vs Roma có lẽ là cặp đấu không cùng đẳng cấp nhất tại vòng tứ kết Champions League. Nhưng xét phong độ ở thời điểm này, chắc chắn Roma cũng không thể hơn được gã khổng lồ Tây Ban Nha. Cực chẳng đã, trụ cột Radja Nainggolan của họ còn dính chấn thương trước thềm màn so tài thượng đỉnh này và khả năng góp mặt còn để ngỏ.

Trong lần gặp nhau gần nhất trên sân Camp Nou, Barca đè bẹp Roma tới 6-1 với hai ngôi sao Messi và Luis Suarez mỗi người một cú đúp. Tái ngộ trên đất Tây Ban Nha rạng sáng thứ 5 tới, xem ra vấn đề chỉ nằm ở chỗ chủ nhà thắng cách biệt bao nhiêu bàn.

Nhận định đội hình dự kiến Barcelona vs AS Roma:

Barca (4-4-2): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 11.Dembele, 15.Paulinho, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez.
Roma (4-3-3): 1.Alisson - 24.Florenzi, 44.Manolas, 20.Fazio, 11.Kolarov - 3.Pellegrini, 16.De Rossi, 6.Strootman - 17.Under, 9.Dzeko, 8.Perotti.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Doi hinh du kien Barcelona vs Roma

Đội hình dự kiến trận đấu Barca vs Roma


Xem thêm một số bài viết về trận đấu Barca vs Roma trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X