Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Arsenal (2h45, 17/3): Còn nước, còn tát

Thứ Tư 16/03/2016 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà cơ hội đi tiếp chưa phải là đã chấm dứt, Pháo thủ cần phải nỗ lực thi đấu hết mình cho dù đối thủ của họ có là Barcelona hùng mạnh đi chăng nữa.

Trước trận Barcelona vs Arsenal diễn ra, HLV Arsene Wenger đã tuyên bố quyết làm nên chuyện dù cho cơ hội đi tiếp của đội nhà là rất nhỏ nhoi. Sau phát biểu trên, nhiều người cho rằng Giáo sư đang “mơ mộng” bởi lẽ việc gặp Barcelona tại Nou Camp đã là một thiệt thòi, đằng này phải thắng họ cách biệt từ 2 bàn trở lại mới lật ngược được thế cờ. Thế nhưng trong môn túc cầu, khi bóng chưa lăn thì chúng ta chưa thể nói trước được điều gì.

Wenger: Arsenal thất bại thì… vẫn phải bình tĩnh
Trong buổi họp báo trước trận Barca vs Arsenal, HLV Wenger không nói gì về đối thủ hay trận đấu mà tiếp tục bào chữa cho màn trình diễn thất vọng của Pháo thủ...

Không phủ nhận, Arsenal đang trình diễn một phong độ thi đấu kém thuyết phục. Lần lượt trong thời gian gần đây, Pháo thủ bị loại ra khỏi 2 cuộc đua vô địch gồm Premier League (kém Leicester tới 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận) và bị Watford loại khỏi Tứ kết FA cúp. Thế nhưng, nếu nhìn lại chặng đường của mùa giải 2015-2016 thì có thể thấy rằng Arsenal thường chơi rất hay mỗi khi bị dồn vào thế chân tường.

Nhan dinh tran Barcelona vs Arsenal 2h45 ngay 173 Champions League hinh anh
Arsenal đang trải qua chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng

Đơn cử như ở vòng bảng Champions League, khi nhiều người đã nghĩ về việc Arsenal sẽ sớm bị loại thì họ lại thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường ngay sau đó. Thầy trò HLV Arsene Wenger đã quật ngã gã khổng lồ Bayern Munich với tỉ số 2-0 và qua đó lật ngược thế cờ để giành lợi thế vào vòng knock-out. Nên nhớ, đó là thời điểm mà Bayern đang có phong độ hủy diệt nhất và không ai có thể tin được rằng họ lại thất bại trước lối chơi thực dụng và đầy quyết tâm của Pháo thủ.

Đó là một ví dụ nhỏ để thấy được rằng khi Arsenal có được sự đoàn kết, quyết tâm cao nhất, họ có thể làm nên chuyện lớn. Chả thế mà trước trận tái đấu, HLV Luis Enrique của Barcelona đã dành những lời khen ngợi cho Arsenal là một thể nguy hiểm và có thể tạo nên bất ngờ bất cứ lúc nào. Tất nhiên, có thể hiểu nhà cầm quân người TBN đang có những lời khen ngợi xã giao nhưng trong thâm tâm ông chưa bao giờ dám xem thường Pháo thủ.

HLV Luis Enrique bất ngờ tâng bốc Wenger trước đại chiến
Trước khi trận đại chiến lượt về Barca vs Arsenal diễn ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng khẳng định rằng kỳ tích dẫn dắt một đội bóng trong...

Rõ ràng, việc giành thắng lợi với cách biệt 2 bàn trước Barcelona là một nhiệm vụ không hề đơn giản với Arsenal. Thời gian gần đây, đại diện TBN đang duy trì được phong độ ghi bàn siêu khủng khiếp với chuỗi 37 trận bất bại liên tiếp. Trước khi tái đấu với Arsenal, Blaugrana đã có thắng lợi hủy diệt 6-0 trước Getafe và qua đó bước một chân tới ngôi vô địch La Liga 2015-2016.

Barca quá mạnh, điều này không thể phủ nhận. Nhưng đế chế hùng mạnh cỡ nào thì cũng có lúc phải có lúc thất bại, đó là một quy luật tất yếu của cuộc sống chứ không chỉ riêng gì bóng đá. Nên nhớ, sức mạnh của Barca đến từ tam tấu MSN, còn một số vị trí khác trong đội hình không phải là không có vấn đề. Nhất là trong bối cảnh ở trận đấu này, HLV Luis Enrique sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ số một Gerard Pique vì án phạt treo giò.

Nhan dinh tran Barcelona vs Arsenal 2h45 ngay 173 Champions League hinh anh 2
Song cơ hội đi tiếp tại Champions League vẫn chưa chấm dứt đối với họ

Vấn đề của Arsenal nằm ở chỗ họ sẽ tiếp cận trận đấu này như thế nào. Tấn công dồn dập hay phòng ngự tử thủ để chờ đợi thời cơ? Giờ đây, phòng ngự trước Barcelona không hẳn là một giải pháp hay. Rất nhiều đội bóng đã sử dụng lối chơi trên, đơn cử là những đội bóng bậc thầy về phòng ngự như Atletico, Juve song họ vẫn phải đón nhận những thất bại đau đớn. Với tam tấu MSN hội tụ những cầu thủ kỹ thuật, khéo léo, họ sẵn sàng khoan thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.

Vậy chiến thuật nào hợp với Arsenal vào lúc này? Để trả lời cho câu hỏi này thì Wenger cần phải noi gương những đội bóng nhỏ bé như Celta Vigo, Deportivo hay tân binh Las Palmas của TBN. Nên nhớ, Celta Vigo đã từng đè bẹp Barca với tỉ số 4-1 nhờ lối chơi đôi công. Deportivo là đội bóng duy nhất lấy được điểm của Barca trên sân Nou Camp mùa này với trận hòa 2-2 cũng bằng lối chơi tấn công đẹp mắt. Còn với Las Palmas, dù không thắng song tân binh này cũng khiến cho gã khổng lồ xứ Catalonia trải qua những phút giây điêu đứng và có lúc họ còn kiểm soát bóng nhiều hơn nhà vô địch.

Nhan dinh tran Barcelona vs Arsenal 2h45 ngay 173 Champions League hinh anh goc
Đội hình dự kiến

Dẫu biết lật ngược thế cờ trước Barca là vô cùng khó, song khi mà cơ hội đi tiếp vẫn còn thì Arsenal không được phép buông xuôi. Và chúng ta hãy cùng xem thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ thể hiện tinh thần thi đấu như thế nào khi một lần nữa họ bị dồn vào thế chân tường?

Nhan dinh tran Barcelona vs Arsenal 2h45 ngay 173 Champions League hinh anh goc 2
Infographic Barca - Arsenal 
Thống kê đáng chú ý:

Arsenal mới chỉ thắng 1/7 trận gần đây nhất.

Messi mới có được 5 bàn tại Champions League mùa này.

Liên tiếp 5 trận gần đây của Arsenal đều kết thúc với tổng bàn thắng từ 3 trở lên

Barcelona toàn thắng 9 trận liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường Champions League.

Barcelona đã bất bại 37 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Rafinha và Sandro Ramirez - chấn thương nặng. Gerard Pique – dính án treo giò.

Arsenal: Tomas Rosicky, Jack Wilshere, Mikel Arteta, Aaron Ramsey, Alex Oxlade Chamberlain, Petr Cech và Santi Cazorla – dính chấn thương.

Xem thêm video Arsenal 0-2 Barcelona (Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2015-2016):

Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X