Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona "vô địch" về giá trị cầu thủ ở Champions League

Chủ Nhật 02/09/2012 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số các đội bóng tham dự Champions League mùa giải này, Barca đang dẫn đầu về giá trị thị trường của các cầu thủ với 663,5 triệu euro.

Thông thường, đẳng cấp của một đội bóng được đánh giá qua số danh hiệu họ đoạt được. Nhưng chúng ta đang ở thời điểm mà giải bóng đá hấp dẫn châu Âu còn chưa bắt đầu, 32 đội bóng mới chỉ vừa biết mình sẽ nằm ở bảng đấu nào sau màn bốc thăm hôm thứ Năm vừa rồi. Thế nên nhân đây, chúng ta sẽ cùng tham khảo một câu chuyện vui về giá trị của các cầu thủ.

Theo số liệu tính toán từ trang Transfermarkt của Đức, tổng giá trị cầu thủ của tất cả các đội tham dự Champions League năm nay đạt 6.578 triệu euro, một con số thực sự khổng lồ.

 

Nếu Champions League giống như một thị trường chứng khoán thì Barca trở thành doanh nghiệp có giá trị lớn nhất là 663,5 triệu euro. Lần lượt xếp tiếp sau là Real Madrid (583,8 triệu euro), Man City (470,75 triệu euro), Man Utd (449 triệu euro) và nhà ĐKVĐ Chelsea (420 triệu euro). Đó chính là tốp 5 những thương hiệu giá trị nhất giới bóng đá châu Âu thời điểm này.

Đứng ở dưới cùng BXH là tân binh Nordsjaelland đến từ Đan Mạch với tổng giá trị cầu thủ chỉ là 15,05 triệu euro. Với 40 triệu euro dùng để mua Eden Hazard, Chelsea thừa sức thâu tóm toàn bộ các cầu thủ của Nordsjaelland, BATE Borisov (18,1 triệu euro) hoặc FCR Cluj (32,38 triệu euro) nếu muốn.

Chiếu theo bảng xếp hạng trên thì HLV Tito Vilanova đang nắm trong tay dàn cầu thủ là ứng viên sáng giá để nâng chiếc cúp vô địch trên sân Wembley vào tháng 5 sang năm, cho dù mùa Hè vừa qua ông chỉ đầu tư 33 triệu euro để mua về bộ đôi Jordi Alba và Alex Song, không đáng kể so với nhiều đội bóng tên tuổi khác.

Trong 8 bảng đấu sắp khởi tranh, chẳng bất ngờ khi bảng D tử thần với sự góp mặt của Real, Man City, Ajax và Borussia Dortmund cũng là bảng đấu đắt giá nhất với 1351,95 triệu euro. Bảng G của Barca với Benfica, Spartak Moscow và Celtic được xem là một trong những bảng “nhà giàu” với tổng giá trị là 1038,5 triệu euro.

Ở thái cực trái ngược là bảng D gồm các anh “nhà nghèo” AC Milan, Malaga, Zenit St Petersburg và Anderlecht. Mùa Hè này, Milan đã chia tay với hàng loạt ngôi sao danh tiếng như Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic, Ivan Gattuso, Clarence Seedorf, Antonio Cassano và Mark Van Bommel, trong khi Malaga vừa buộc phải bán những cầu thủ có giá nhất của mình là Santi Cazorla và Salomon Rondon.

Có một nghịch lý là chính vì giá trị quá lớn của Barca và Real đã tạo ra một hố sâu khoảng cách với hai đại diện còn lại của Tây Ban Nha là Valencia (191,5 triệu euro) và Malaga (88,8 triệu euro). Sự khác biệt này ở 4 đội bóng Anh không quá xa khi đội tệ nhất là Arsenal cũng đạt tới 295,25 triệu euro, còn khoảng cách giữa Juventus với Milan của Italia chỉ là 314,5 triệu euro so với 220,65 triệu euro.

Dĩ nhiên BXH chúng ta đang bàn tới chỉ là để cho vui và nó không phản ánh thực sự sức mạnh tiềm lực của từng đội bóng. Nhiều CLB có giá trị đội hình rất cao như PSG, Man City… nhưng đó hoàn toàn là nhờ vào tiềm lực đầu tư của những tỷ phú chứ không phải do tự thân họ gây dựng nên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X