Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và "điệp vụ lội ngược dòng": Bất khả thi

Thứ Tư 24/04/2013 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua đậm Munich ở Allianz Arena, chính cầu thủ và HLV Barca cũng phải thừa nhận họ hầu như không còn cơ hội ngược dòng ở lượt về.

Bốn bàn cách biệt là khoảng cách rất lớn. Không ghi được bàn thắng sân khách nào là trở ngại thứ hai. Và bao trùm tất cả là Munich quá đồng đều về lực lượng, chắc chắn và sắc bén trong lối chơi, nhuần nhuyễn trong phối hợp, sung mãn về thể lực và cực thoải mái về tâm lý.

Barca sẽ ngược dòng bằng...niềm tin!
Barca sẽ ngược dòng bằng...niềm tin!

Ngay sau trận thua tan nát ở Allianz Arena, Pique cay đắng thừa nhận rằng Barca “hầu như không thể ngược dòng”, rằng “Munich nhanh hơn, mạnh hơn, chơi thứ bóng đá chất lượng hơn”. Ông Jordi Roura cũng phải thốt lên trong tuyệt vọng: “Những điều thần kỳ bao giờ cũng khó trở thành hiện thực. 4-0 là cách biệt quá lớn để san bằng. Tôi không rõ trong lịch sử Champions League đã có đội nào ngược dòng thành công sau khi bị thua như vậy chưa

”.

Nếu Roura cần những con số thống kê thì đây. Chưa có đội nào trong lịch sử cúp C1 trước đây hay Champions League hiện nay có thể ngược dòng thành công sau khi để thua 0-4 ở trận lượt đi. Điều thần kỳ chỉ xảy ra 3 lần nhưng là ở những cúp Châu Âu khác.

Partizan Belgrade thua QPR 2-6 ở cúp UEFA mùa 1984-1985 nhưng đã san bằng tỷ số 6-6 chung cuộc. Real Madrid thua Borussia Moenchengladbach 1-5 ở lượt đi vòng 3 cúp UEFA mùa 1985-1986 nhưng thắng lại 4-0 ở lượt về. Và cuối cùng, Leixos của Bồ Đào Nha thảm bại 2-6 trước Chaux de Fonds của Thụy Sỹ ở cúp C2 Châu Âu (cũ) mùa giải 1960-1961 nhưng thắng lại 5-0 trên sân nhà.

Những tấm gương “vượt khó” trong lịch sử vẫn đứng đó như nguồn cổ vũ tinh thần cho Barca. Nhưng phải nhắc lại lần nữa rằng 3 cuộc “lật đổ” nói trên không xảy ra ở cúp C1/Champions League. Và đây là Munich chứ không phải một đội bóng tầm thường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X