Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Spartak: Đợi chờ một “cơn mưa”

Thứ Tư 19/09/2012 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khởi đầu mùa giải một cách mãn nhãn, Barcelona chờ đợi sẽ tiếp nối mạch chiến thắng tại Champions League. Một thắng lợi, thậm chí là đậm đà trước Spartak Moscow tại Nou Camp đêm nay sẽ giúp đoàn quân HLV Vilanova rộng cửa giành ngôi đầu bảng G...

Chuỗi 4 trận toàn thắng ở La Liga của Barcelona cho thấy họ đã có sự chuẩn bị quá kỹ lưỡng cho mùa giải mới, dù Vilanova vừa “chân ướt chân ráo” thế vai Pep Guardiola lừng danh. Vị HLV trẻ tuổi này cho thấy ông có nhãn quan chiến thuật và tư duy sáng tạo không hề thua kém người tiền nhiệm, thậm chí còn táo bạo hơn.

Vết gợn duy nhất của Barcelona kể từ đầu mùa chỉ là việc để mất chiếc Siêu Cup TBN vào tay Real Madrid, nhưng dù sao đó cũng chỉ là một danh hiệu có ý nghĩa…tượng trương, hơn nữa thất bại của họ chỉ là về hiệu số bàn thắng trên sân khách và có phần quá thiếu may mắn.

Với cặp Messi-Villa, Barca sẽ huỷ diệt Spartak
Với cặp Messi-Villa, Barca sẽ huỷ diệt Spartak

Tito Vilanova tỏ ra là người khá thực tế và ông luôn có những tính toán kỹ lưỡng trước mọi trận đấu. Ông luôn tỉ mỉ trong cách vận dụng chiến thuật qua từng trận đấu, nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ và các chiến thắng của Barcelona đều đến từ những toan tính chiến thuật cực kỳ hợp lý.

Lối chơi tấn công chất tiqui-taca của Barcelona vẫn được duy trì và không hề có dấu hiệu suy yếu kể từ khi Pep ra đi. Thậm chí, lối chơi của Barca đã trở nên thực dụng hơn khá nhiều, họ không dồn dập đối thủ một cách thái quá mà chọn thời điểm cần thiết để kết liễu đối thủ và tránh mất sức.

Barcelona thời điểm hiện tại đang gặp một số vấn đề lớn về lực lượng khi cơn bão chấn thương biến Nou Camp trở thành bệnh viện thu nhỏ. Iniesta, Jordi Alba và Alexis Sanchez dính “virus FIFA”, trong khi thủ quân Puyol mới dính chấn thương nặng sau trận thắng Getafe tại Coliseum.

Nhưng dù ở bối cảnh này, HLV Vilanova đều biết cách xoay tua đội hình một cách hợp lý. Ông đã khiến giới chuyên môn phải sốc khi cất cả Messi lẫn Villa trên hàng công để đặt niềm tin vào Tello, Pedro và bộ đôi lừng danh trên chỉ cần khoảng 20 phút cuối để mang về thắng lợi cho Barca.

Với khả năng sắp xếp nhân sự hợp lý, Vilanova dễ dàng chọn cho mình được một đội ngũ tối ưu cho cuộc tiếp đón Spartak Moscow tại Nou Camp đêm nay. Đại diện đến từ nước Nga hiện tại chỉ còn là cái bóng của quá khứ, họ không còn sở hữu được một lứa cầu thủ lừng danh và sự xuất hiện của họ tại Champions League năm nay cũng là một bất ngờ.

Gương mặt đáng chú ý duy nhất của Spartak chỉ là HLV Unai Emery, người có nhiều năm kinh nghiệm ở Liga hồi còn dẫn dắt Valencia. Nhưng những thất bại đau đớn dưới tay Barca trong quá khứ khiến Unai Emery không thực sự được đánh giá cao, chưa kể lực lượng quá chênh lệch của hai đội.

Yếu tố duy nhất giúp đội bóng thủ đô Moscow cảm thấy tự tin là Barca luôn gặp nhiều khó khăn khi đối diện các đại diện nước Nga. Còn nhớ cách đây 2 năm, Barceloa không thắng nổi Rubin Kazan nổi một trận và suýt bị loại ở vòng bảng, nhưng rõ ràng để CLB xứ Catalan môt lần nữa sảy bước là điều rất khó.

Barcelona sẽ đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu và sơ đồ ưa thích 4-3-3 sẽ được Vilanova sử dụng. Fabregas sẽ được kéo về đá ở giữa sân cùng với Busquets và Xavi, nhiệm vụ ghi bàn sẽ được trao cho bộ ba lừng danh Messi-Villa-Pedro. Ở hàng thủ, Mascherano và Adriano thay thế Puyol, Jordi Alba bị chấn thương.

Lionel Messi luôn có “thói quen” tỏa sáng ở các trận mở màn Champions League và anh sẽ là tâm điểm ở Nou Camp đêm nay. Ngôi sao người Argentina đã có 6 bàn ở La Liga và anh muốn gia tăng số bàn thắng vượt qua con số 61 trong năm 2012 để lập nên những kỷ lục cho riêng mình.

Spartak Moscow có lẽ sẽ phòng thủ tuyệt đối về hạn chế bàn thua, nhưng rõ ràng họ chưa bao giờ là đội bóng tổ chức tốt ở hàng phòng ngự. Một thất bại, thậm chí là đậm đà là điều đang chờ đợi đại diện nước Nga trong chuyến đi đầy khó khăn đến Nou Camp đêm nay.

Thông tin xung quanh

- Barca đại thắng ở lần gần nhất tiếp Spartak và toàn thắng 5 trận sân nhà gần nhất, trong khi Spartak thua 4/6 trận sân khách vừa qua.
- 2 cuộc chạm trán trước đó giữa hai đội đều có từ 4 bàn trở lên. 5/7 trận sân nhà vừa qua của Barca cũng có tối thiểu 4 lần lưới rung.
- 2 trận trước đó giữa hai đội đều có bàn thắng trong hiệp 1. Ở 7/8 trận vừa qua của Barca và 3 trân gần nhất của Spartak, lưới cũng rung trong 45 phút đầu.
- 6 trận gần đây của Barca và 4/6 trận sân khách vừa qua của Spartak đều có tổng số bàn thắng là lẻ.
- Cả 2 lần hai đội gặp nhau trước đó, lưới đều rung sau phút 75.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Villa.
Spartak Moscow: Dikan, Kombarov, Insaurralde, Suchy, Kombarov, Romulo, Kallstrom, McGeady, Ari, Bil'yov, Dzyuba.
Dự đoán: Barcelona thắng 4-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X