Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Laporta: “Barcelona sẽ không nói lời xin lỗi vì tham dự Super League”

Thứ Hai 21/06/2021 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã tuyên bố rằng CLB này sẽ không xin lỗi UEFA vì đã tham dự Super League. Vị quan chức 58 tuổi nói thêm rằng Blaugrana không có lý do gì để hối tiếc vì họ muốn kiểm soát vận mệnh của chính mình.

Barcelona vẫn là 1 trong 3 CLB hiếm hoi quyết duy trì dự án thành lập European Super League. Những người sáng lập giải đấu muốn có được lợi nhuận tài chính lớn hơn cho các đội bóng lớn thay vì bị chia sẻ vì nhiều yếu tố khác.

Super League
Barcelona nằm trong số quyết không rút khỏi Super League

Dù 9 trong 12 thành viên sáng lập đã rút lui, Barcelona vẫn giữ vững lập trường. Tân chủ tịch Blaugrana, Joan Laporta cho biết CLB sẽ không tìm cách thay đổi kế hoạch miễn là ông còn tại vị.

Người đàn ông 58 tuổi nói với đại hội đồng CLB: “Chúng tôi đã nói chuyện với các CLB có liên quan và bày tỏ quan điểm chúng tôi thích các đề xuất. Nhưng chúng tôi cần họ chấp nhận rằng các thành viên CLB sẽ chấp thuận tham gia vào đại hội tiếp theo.”

“Thật hợp lý khi có cuộc bỏ phiếu đó trước ngày 30 tháng 6. Nhưng bây giờ, vì phiên bản dự định không tồn tại, tôi sẽ không yêu cầu mọi người bỏ phiếu. Nhưng dự án này vẫn còn đó, tôi xin nhấn mạnh lại.”

“Chúng tôi vẫn đang cố gắng đối thoại với UEFA. Chúng tôi sẽ không xin lỗi vì đã cố gắng tổ chức một giải đấu. Chúng tôi sẽ không nói xin lỗi UEFA vì muốn trở thành người kiểm soát số phận của chính mình. Ít nhất nó không diễn ra khi tôi làm chủ tịch.”

Laporta
Laporta khẳng định họ không nói lời xin lỗi UEFA

9 đội rút lui khỏi Super League đã phải đối mặt với án phạt từ UEFA. Nhưng các biện pháp trừng phạt dành cho Barca và các đồng minh là Real Madrid và Juventus vẫn được bảo lưu.

Có thông tin rằng UEFA muốn cấm họ tham gia các giải đấu cấp châu lục như Champions League. Dù vậy, Laporta khẳng định điều đó là không thể bởi vi phạm pháp luật:

“UEFA đã đe dọa chúng tôi bằng cách phạt tiền và loại khỏi Champions League. Thời gian đã chứng minh chúng tôi đúng. Giờ họ đã hủy bỏ quy trình kỷ luật và đăng ký chúng tôi tham dự Champions League mùa tới.”

“Chúng tôi làm điều này vì tình yêu bóng đá và vì hiện tại các trận đấu đang ở trong bối cảnh phức tạp. Các CLB có nhà nước phía sau có thể đưa ra nhiều lời đề nghị hấp dẫn hơn chúng tôi và họ vẫn tiếp tục đầu tư.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X