Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona mượn sân tập của Inter Milan: Một quyết định sai lầm?

Thứ Sáu 30/03/2012 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do tại Tây Ban Nha đang nổ ra cuộc đình công to trong ngành giao thông vận tải, khiến Barca không thể di chuyển về nhà sau trận tứ kết lượt đi Champions League gặp AC Milan nên đội bóng xứ Catalan đành phải nán lại Italia thêm vài ngày. Tất nhiên, chẳng vì thế mà dàn cầu thủ Barca được nghỉ ngơi thư giãn. Họ vẫn phải thực hiện kế hoạch luyện tập như bình thường và nhờ tấm thịnh tình của Inter Milan mà thầy trò Guardiola đã có địa điểm để "múa may". Chỉ có điều, Barca không thể tránh khỏi hệ luỵ ngoài mong muốn.

Biểu ngữ ủng hộ Mourinho bên ngoài sân tập của Inter

Trong bóng đá, khái niệm "kẻ thù - bạn bè" chỉ mang tính chất tương đối. Các đội bóng có thể "ghét cay ghét đắng" nhau nhưng không vì thế mà họ chẳng bao giờ giúp đỡ nhau những lúc hoạn nạn. Hiển nhiên, giữa Inter Milan và Barcelona làm sao tồn tại một mối quan hệ thân tình. Hẳn nhiều cầu thủ Barca vẫn chưa thể nào quên trận bán kết Champions League mùa giải 2009-2010 khi Barca "vĩ đại" gục ngã dưới tay Inter Milan phiên bản Jose Mourinho đầy "quái chiêu" bởi đơn giản, "kẻ thù" lớn nhất của họ lại đang dẫn dắt "đại kình địch" trực tiếp Real Madrid. Bản thân Nerazzurri cũng chẳng có lý do gì để phải "làm thân" với Barcelona (thậm chí, họ còn đang có ý định lôi kéo Guardiola sang Italia). Ấy thế mà, khi nhận được lời đề nghị mượn sân tập của đối thủ, Inter lại vui vẻ đồng ý và không đòi hỏi bất cứ khoản chi phí nào (trước trận đấu với AC Milan, Barca cũng đã được Inter cho tập nhờ).

Tuy nhiên, "lòng tốt" nào cũng ẩn chứa "mặt trái". Do chỉ là cho mượn sân nên Inter đâu cần phải quá trách nhiệm làm gì. Bởi thế, mới có chuyện trong số hơn 2.000 fan đến theo dõi Barca luyện tập, xuất hiện số lượng không nhỏ những "kẻ quá khích" thuộc FC (Fan club) của Jose Mourinho tại thành Milano cũng như toàn Italia. Và thế là, các siêu sao của Barcelona đã phải rèn luyện (thực ra, chỉ là tập nhẹ để hồi phục thể lực mà thôi) trong những tiếng hô vang "Jose Mourinho, Jose Mourinho", lấn át hoàn toàn những tiếng cổ vũ của giới cules (fan Barcelona). Xét cho cùng, điều này là hết sức bình thường vì chẳng cần phải bàn cãi nhiều, cái bóng của "Người đặc biệt" vẫn đang bao trùm sắc Xanh - đen. Rất nhiều Interista chưa thể nào quên con người đã mang đến cho họ những thời khắc sung sướng tột độ và tạo được dấu ấn của mình trong lịch sử đội bóng dù chỉ dẫn dắt Inter trong vòng có 2 năm ngắn ngủi. Chính vì thế, không thể trách họ được bày tỏ tình cảm của mình khi có dịp thuận lợi. Có chăng, chỉ trách Barcelona dù thừa hiểu nguy cơ đó nhưng vẫn cố tình lao vào, như để thử thách bản lĩnh của các cầu thủ.

Thực ra, về nguyên tắc, Inter có đủ năng lực để ngăn cản chuyện đó xảy ra nhưng có lẽ, họ chẳng tội gì phải làm như vậy (thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng, Nerazzurri đã bí mật "xúi bẩy" đám fan đến quấy rối Barca). Cứ cho Barca sẽ "mếch lòng" và lần sau "cạch" hẳn Inter nhưng đổi lại Nerazzurri nhân dịp này đã gửi tới Jose Mourinho một thông điệp rằng: Chúng tôi luôn nhớ tới ông. Đó mới là điều quan trọng bởi không bao giờ có chuyện chỉ vì hành động "cho mượn sân" mà từ giờ về sau, Barca sẽ coi Inter là "bạn bè tri kỷ" để rồi nhờ đó, Inter được "hưởng lợi" trong khi chắc chắn, họ đã "đánh thức" được trái tim của Mourinho. Còn nhớ, vài ngày trước, Mourinho đã thẳng thắn bày tỏ: "Inter luôn là mái nhà của tôi và sẽ có ngày tôi quay lại vì quãng thời gian ở Inter thật sự vô cùng tuyệt điệu". Nếu Mourinho rời khỏi thành Madrid thì hẳn Inter sẽ mãi là điểm đến mà chiến lược gia người Bồ phải cân nhắc.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X