Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Milan: Cuộc chiến của cả mùa giải

Thứ Ba 03/04/2012 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 0-0, trận tái đấu ở Camp Nou có ý nghĩa quyết định trong cuộc đua giành tấm vé dự bán kết Champions League. Ngay từ lúc này, người Milan lẫn Barca đều đã hồi hộp và lo lắng trước trận chiến của cả mùa giải.

Barca sẵn sàng

Còn nhớ, ở trận lượt đi, Barcelona đã đổ lỗi cho lý do mặt sân quá khô mà họ đã không thể triển khai thế trận hoàn hảo của mình và cụ thể nó bằng những bàn thắng. Trận hòa 0-0 ở San Siro cũng buộc Barca phải giành chiến thắng trong trận lượt về mới có hy vọng đi tiếp. Một nhiệm vụ không thực sự dễ nhất là khi Milan luôn chơi một thứ bóng đá phòng ngự có tính khoa học và chiều sâu.

Hòa có bàn thắng, Milan sẽ biến Barca thành cựu vương

Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola nói rằng đội bóng của ông đã đối phó với tình thế xấu nhất là việc có thể bị Milan ghi bàn ngay tại Camp Nou, nếu điều này xảy ra thì cũng có nghĩa một kết  quả hòa cũng biến Barca thành cựu vương. Để tránh viễn cảnh đau thương này xảy ra, Barcelona đã làm tất cả để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng này. Trong những ngày qua, Pep liên tục đưa ra các bài chiến thuật nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự có chiều sâu của Milan.

Điểm tựa của Barca lúc này chính là sân nhà Camp Nou. Họ đã không để thủng lưới trong  16 trận gần đây. Ngoài ra, Barca cũng rất có duyên với các bàn thắng khi trở lại với Camp Nou. Chính bởi sự chắc chắn khi chơi bóng trên thánh địa của mình, đội bóng của Pep mở ra một niềm tin lớn về khả năng đi tiếp đối với người hâm mộ.

Milan không phải dễ chơi

Để tập trung sức lực cho trận chiến này, Milan đã xem nhẹ trận cầu với Catania cuối tuần qua. Họ chấp nhận mất 2 điểm để bảo toàn lực lượng cho trận đánh với Barcelona. Còn nhớ, ở trận lượt đi của vòng bảng, chính Milan đã có trận hòa 2-2 tại sân của Barca nên việc đội khách đang có một sự tự tin cũng là điều dễ hiểu.

Cũng như Barca, Milan đã đặt ra những bài tập chiến thuật nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chiến. Hôm qua, tờ Sport cho rằng hiện Milan còn đã tính đến bài sút 11m, nhằm đối phó với trường hợp cần phải phân định chiến thắng trong trận chiến này từ loạt đấu súng. Nhưng trước khi tính đến chuyện đó, việc Milan cần làm là phải chặn đứng được các họng súng chính của Barca nổ súng trong trận đấu này.

Có thể khẳng định, Barcelona sẽ chơi tấn công với tần suất cao nhất có thể. Trong bối cảnh đó, Milan cần phải tỉnh táo trước đòn đánh phủ đầu của đối thủ. Nếu họ trụ vững được trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Hoặc nếu họ thành công với một bàn thắng dẫn trước, cơ hội đi tiếp sẽ sáng hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến:
Barca :
Valdes – Alves, Mascherano, Pique, Puyol – Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc – Alexis, Messi
Milan : Abbiati – Abate, Nesta, Bonera, Antonini – Ambrosini, Nocerino, Seedorf, Boateng – Ibra, Robinho.

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X