Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Man City: "Đại thiếu gia" nhận thêm cái tát!

Thứ Tư 12/03/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ ôm mộng ăn 4, Man City đang đối mặt với nguy cơ chỉ giành được mỗi chiếc cúp Liên đoàn Anh. Thể lực bị bào mòn dữ dội, niềm tin thì rạn nứt ghê gớm, đội quân của HLV Manuel Pellegrini khó mơ điều thần kỳ ở Nou Camp đêm nay…

MAN CITY ĐANG XÌ HƠI

Nhưng thực tế thì không hẳn vậy. Tiền có thể giúp Man City mang về vô số siêu sao, nhưng tiền không thể giúp họ trong ngày một ngày hai bồi đắp thêm được bản lĩnh, đẳng cấp. Tất cả đã lộ ra ở trận thua Wigan cuối tuần trước. Lần đầu tiên vấp ngã trước Wigan (trận chung kết FA Cup 2012/13) thì Man City còn đổ lỗi thiếu may mắn. Nhưng lần thứ 2 bi kịch diễn ra, lại ngay ở thánh đường Etihad, thì đó là vấn đề của bản lĩnh.

 

Chiếc cúp FA bị quẳng đi một cách đáng tiếc thì đã đành, nhưng đáng sợ hơn cả là những hệ lụy từ trận thua đó. Samir Nasri vẫn nói cứng “cám ơn Chúa đã mang đến cho Man City đối thủ là Barca ngay sau khi thua Wigan” nhưng không thể phủ nhận, niềm tin của thầy trò Pellegrini đang bị rạn nứt ghê gớm. Thua cả Wigan thì hy vọng gì ở Nou Camp? Mà cần biết, chẳng phải đến trận thua Wigan thì vấn đề của Man City mới được phơi bầy. Từ đầu tháng 2 đến nay, phong độ của thầy trò Pellegrini thảm hại đến đáng ngại. Họ đã chơi 7 trận quãng thời gian này nhưng chỉ thắng 3 và thua 3. Đó không phải thành tích của một kẻ đi săn danh hiệu.

Mọi thứ càng khó khăn hơn với Man City khi đêm nay, Pellegrini còn không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò. Báo Daily Mail tiết lộ chiến lược gia người Chile sẽ phải đưa ra các phương án chiến thuật ngay ở khách sạn 2 tiếng trước khi Man City lên đường tới Nou Camp. Tình cảnh của Pellegrini giống hệt Jose Mourinho ở trận bán kết lượt về Champions League 2010/11. Khi đó, Mourinho cũng phải xem Real đá với Barca ở Nou Camp từ khách sạn và kết quả là Real bị cầm hòa 1-1 rồi bị loại khỏi Champions League.

LIỀU THUỐC CHO BARCA

Thực tế mà nói thì Barca lúc này cũng chẳng khá hơn Man City là bao. Thậm chí, năm 2014 còn được coi là năm thảm họa của Barca khi họ đang bị Real bỏ xa 4 điểm tại La Liga 2013/14. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lý do để tin vào sự trở lại của Barca đêm nay.

Đầu tiên là yếu tố kinh nghiệm. Barca ăn đứt Man City về yếu tố kinh nghiệm tại Champions League. Trong đội hình Man City chỉ có Yaya Toure là từng vô địch giải đấu này. Với Barca, gần cả đội hình của họ đã đăng quang Champions League. Kế đến, dù sa sút nhưng không thể phủ nhận Nou Camp vẫn là nơi nuôi dưỡng mọi giấc mơ của Barca. Dưới thời HLV Tata Martino, Barca đã chơi 21 trận trên sân nhà, thắng tới 19 trận và chỉ 1 lần phải nhận thất bại. Với một CLB mang trong mình “ADN Champions League” như Barca, việc họ coi giải đấu này làm bàn đạp để lấy lại niềm tin là chuyện bình thường.

Man City từ chỗ hy vọng ăn 4 giờ lại đang đối mặt với cơn ác mộng trắng tay trong phần còn lại mùa giải. Thêm một cái tát ở Nou Camp là cần thiết để Man City hiểu rõ sức mạnh thực sự của họ được đến đâu.

CON SỐ
1: Man City chỉ ghi được đúng 1 bàn trong hiệp 1 ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Con số cho thấy sự sa sút thảm hại của hàng công Man City.
5: Khi còn thi đấu cho Atletico Madrid, Sergio Aguero đã ghi 5 bàn/10 trận đụng độ Barca.
19: Barca chỉ thua đúng 1/25 trận gần nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu, giành 19 chiến thắng. Họ cũng thắng tới 15/19 lần tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà.
32: Barca giành quyền đi tiếp ở 32/34 lần họ giành chiến thắng trong trận lượt đi ở các cúp châu Âu.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Neymar
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, Toure, Fernandinho, Nasri, Aguero, David Silva, Negredo
Dự đoán: 3-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X