Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lẽ ra đã vượt qua AC Milan nếu như ....

Thứ Sáu 30/03/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - .... họ được hưởng hai quả phạt 11m. Các thành viên của Barcelona, nhiều chuyên gia và một số cơ quan truyền thông đều cùng chung quan điểm như vậy sau trận tứ kết lượt đi đầy sôi động nhưng cũng lắm tranh cãi.

Đêm qua, dù đã chơi tốt hơn, liên tục tạo ra sức ép trong suốt cả trận và sở hữu biết bao cơ hội ăn bàn nhưng rốt cục, Barcelona không thể đánh bại nổi AC Milan. Tất nhiên, tỷ số hoà 0-0 ngay tại sào huyệt San Siro của đối thủ xét cho cùng chẳng phải là kết quả gì tồi tệ song cần nhớ rằng, trong một trận đấu đỉnh cao, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nói đâu xa, tại vòng bảng mùa giải năm nay, trên Nou Camp, Barca từng bị AC Milan cầm hoà 2-2 và nếu con số này được tái hiện trong trận lượt về (thực ra, chỉ cần hoà có bàn thắng là "toi") thì Barca sẽ ngậm ngùi phải rời khỏi cuộc chơi. Hẳn Pep Guardiola và các học trò thừa hiểu nguy cơ đó hơn ai hết bởi bản thân họ cũng từng giành quyết đi tiếp nhờ cái luật "bàn thắng trên sân khách" nghiệt ngã.

Bởi thế, bảo sao mà Barca không tức tối khi bị trọng tài từ chối hai quả penalty. Hãy cùng nhắc lại 2 pha bóng gây tranh cãi đó. Đầu tiên, vào phút 15, xuất phát từ một tình huống đá phạt được dàn xếp khôn ngoan, Alexis có dịp đối mặt trực tiếp với thủ thành Abbiati nhưng cầu thủ người Chilê đã không thể tung ra cú dứt điểm do bị Abbiati ngăn cản. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ thủ môn kỳ cựu của Rossoneri đã vồ vào chân của Alexis chứ không hề chạm được tay vào bóng. Thế nhưng, tổ trọng tài lại nghĩ khác (lưu ý, trong các trận đấu của Champions League, UEFA đã bổ sung thêm hai trợ lý chỉ chuyên quan sát các diễn biến trong khu vực cấm địa của mỗi đội).

Tiếp đó, ở phút 78, đội trưởng Carles Puol có pha đánh đầu mạnh mẽ sau quả phạt góc của Xavi và trái bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Tuy nhiên, hậu vệ Mesbah đã có hành động kéo áo khá kín với Puyol, phần nào tác động đến độ chuẩn xác trong hành động dứt điểm của trung vệ người Tây Ban Nha. Song một lần nữa, cả trọng tài chính, trọng tài biên lẫn "trọng tài cấm địa" đều không hề có phản ứng gì.

Dẫu sao, sai lầm của lực lượng "vua sân cỏ" luôn là một phần của cuộc chơi. Kể cả, UEFA có tăng thêm số người điều khiển trận đấu thì cũng khó tránh khỏi vấn nạn này. Thôi thì Blaugrana cũng nên chấp nhận chứ biết làm sao bởi có kêu ca đến mấy cũng chẳng giải quyết được gì. Thậm chí, nếu không cẩn thận trong phát ngôn, còn dễ dính án phạt như chơi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X