Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đại thắng Milan: Thấp thoáng bóng hình Man Utd

Thứ Năm 14/03/2013 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã làm được điều tưởng như không thể là vượt qua AC Milan sau khi bị dẫn 0-2 ở lượt đi, và trong chiến công ấy, người ta thấy thấp thoáng bóng hình của MU.

Cách đây nhiều năm, khi MU giành cú ăn ba lịch sử năm 1999 và trình làng một loạt các cầu thủ tài năng như Beckham, Giggs, Scholes, Keane, Van Nistelrooy... họ được tung hô trên toàn thế giới như là sự kết tinh cao nhất của cái đẹp, chất lãng mạn cùng sự hiệu quả.

Ảnh hưởng sâu rộng của Quỷ đỏ còn lên tới mức, đi khắp các sân bóng đường phố tại Việt Nam vào thời bấy giờ, trẻ con đứa nào cũng nằm lòng câu cửa miệng: "Bật như Man" (MU). Đội bóng thành Manchester những năm ấy nghiễm nhiên được coi là chuẩn mực của mọi sự so sánh.

Pha lập công thứ 2 của Messi đêm qua rất giống với bàn thắng anh đã ghi vào lưới MU năm 2011
Pha lập công thứ 2 của Messi đêm qua rất giống với bàn thắng anh đã ghi vào lưới MU năm 2011

Người đi trước lúc nào cũng có lợi thế của kẻ đi tiên phong, và chính vì lý do đó mà cho tới thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford vẫn là câu lạc bộ bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất hành tinh. Dù rằng thành tích trên sân của họ thua kém khá nhiều nếu đứng cạnh Barca.

Sẽ còn mất một thời gian nữa để những đứa trẻ ở Việt Nam có câu cửa miệng: "Bật như Ca" (Barca), nhưng ở châu Âu vào lúc này, rất nhiều người đã thôi không còn nhớ đến hình ảnh hào hùng của MU những năm 99. Thay vào đó, họ coi Messi cùng các đồng đội là hình mẫu tiêu chuẩn để hướng tới.

Mặc dù vậy, thỉnh thoảng hình ảnh ngày nào của đội bóng áo đỏ vẫn chợt hiện về trong ký ức những người hâm mộ, qua những pha lật cánh đánh đầu, qua các màn đập nhả của cặp tiền đạo, và đặc biệt nhất là qua trận đại thắng của Barca trước Milan đêm qua.

Dòng suy tưởng được bắt đầu ngay ở phút thứ 5, trong đợt hãm thành và dứt điểm đầu tiên của đội chủ nhà, Messi đã định nghĩa lại cho cả Milan lẫn toàn châu Âu biết thế nào là sút "bách phát bách trúng". Nó cũng tương tự như những gì mà Carrick đã làm cho MU, trong trận tứ kết lượt về Champions League năm 2007 với AS Roma. Khi ấy, cựu cầu thủ của Tottenham cũng lập công ngay ở tình huống sút bóng đầu tiên, để rồi Quỷ đỏ đại thắng đại diện Italia với tỷ số không tưởng 7-1.

Không để khán giả phải chờ quá lâu, chừng nửa giờ sau, Messi tiếp tục gọi lại cái tên MU trong ký ức của người hâm mộ. Nhận bóng sau đường vẩy má tinh tế của Iniesta, siêu sao người Argentina xoay sở cực nhanh trước khi tung cú sút chìm bằng chân trái vào góc gần. Pha lập công ấy rất giống những gì chính M10 đã làm gần 2 năm về trước, trong trận chung kết Champions League tại Wembley với MU.

Vẫn là những pha chạm bóng hoàn hảo trong cự ly hẹp rồi đột ngột kết liễu đối phương bằng một pha ra chân như điện xẹt, khiến hàng thủ của cả Milan lẫn MU, dù đã bố trí với số đông vẫn không tài nào cản phá. Kể từ phút ấy, người ta thấy trong những bước chạy của Messi, của Iniesta và của Xavi thấp thoáng bóng hình Quỷ đỏ. Kể từ đầu mùa bóng năm nay, rất nhiều lần, thầy trò Alex Ferguson lội dòng nước ngược, và chứng kiến những gì đội chủ sân Nou Camp thể hiện, không ít cổ động viên mong muốn tinh thần quyết chiến ấy của đội bóng đang dẫn đầu Premier League sẽ lan tỏa tới Tây Ban Nha.

Cho tới khi ông trọng tài chính Viktor Kassai thổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỷ số 4-0 lại một lần nữa nhắc đến MU. Nên nhớ, ở vòng tứ kết Champions League năm 2010, Quỷ đỏ cũng vượt qua chính đội bóng thành Milano trên sân nhà với tỷ số tương tự.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, Massimiliano Allegri đã mô tả thế này: "Barca đã chơi rất tốt đến mức kỳ lạ trong 30 phút đầu tiên của trận đấu". Phát biểu ấy không phải là lời bào chữa cho thất bại của Milan, mà đơn giản, đó là sự chứng thực cho sức mạnh của thầy trò Tito Vilanova. Họ có thể thua 1 hoặc vài trận, nhưng đó chỉ là khi Blaugrana chơi dưới sức.

Còn nếu thi đấu đúng 100% phong độ, Messi cùng các đồng đội hoàn toàn có thể bắt một huấn luyện viên lão luyện như Alex Ferguson run tay không ngớt như trong những phút cuối trận chung kết Champions League năm 2011.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X