Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Chelsea: Quyền tự quyết trong tay nhà vô địch

Thứ Ba 24/04/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại 0-1 trên sân của Chelsea chẳng có gì là đáng ngại, Barca sẽ trả đủ cả vốn lẫn lãi cho trận lượt về này nếu như họ trở lại là chính mình. Quyền từ quyết vẫn đang trong tay nhà vô địch đấy thôi...

Những vấn đề của Barca

Sẽ chẳng có gì phải ầm ĩ nếu như Barca không thua 1-2 trước Real Madrid trong trận El Clasico. Thất bại ấy đi kèm với trận thua 0-1 trước Chelsea. Điều đó khiến cho thày trò HLV Pep Guardiola cảm thấy rằng áp lực lên họ ngày một lớn hơn. Những vấn đề bị mổ xẻ, những yếu tố khách quan và chủ quan được liên hệ. Điều đó khiến cho Barcelona đang rơi vào một cơn khủng hoảng nhỏ thực sự.

Xavi mờ nhạt trong trận cầu siêu kinh điển tại Nowcamp
Xavi mờ nhạt trong trận cầu siêu kinh điển tại Nowcamp

Ngay chính Pep Guardiola cũng gần như có dấu hiệu mất phương hướng. Những ngày qua, nhà cầm quân này đã liên tục có những thay đổi trong đội hình xuất phát. Khi thì ông trọng dụng Cesc, Sanchez, khi lại trao cơ hội cho Tello hay đẩy Alves lên trên hàng công. Có cảm giác như Pep không còn tin tưởng vào những nhân tố chơi xoay quanh Messi nữa. Cũng đúng thôi, đã rất lâu rồi, ngoài Messi, không có tiền đạo nào của Barca ghi bàn. Pha lập công của Sanchez trong trận El Clasico cũng là một kết quả may mắn mà thôi.

Hàng công cùn đi, hàng tiền vệ cũng cho thấy sự mệt mỏi. Xavi đã không còn là chính anh, Iniesta lại càng không. Busquets dù đã nỗ lực nhưng không thể khỏa lấp các khoảng trống của hàng tiền vệ. Nhưng trên hết chính là khả năng sáng tạo. Đây là điều mà hàng tiền vệ của Barca đang thiếu. Thành ra, việc cầm bóng, kiểm soát trận đấu chỉ là vô nghĩa. Barcelona không thể tạo ra được dấu ấn nào trong những đường lên bóng của mình.

Chúng tôi sẽ tới Munich

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, chính Pep Guardiola đã thừa nhận rằng Barcelona sẽ vượt khó khăn để vào chung kết. Đây là một điều không phải là bất khả thi, nhất là khi trong tay của đội bóng xứ Catalunya vẫn còn quyền tự quyết. Sân nhà Camp Nou, nơi những giá trị truyền thống đưa Barca vươn ra tầm châu lục, khẳng định vị thế của đội bóng mạnh nhất thế giới sẽ là thời cơ để Barca hiện thực hóa tham vọng ấy.

Tuy nhiên, điều cốt yếu vẫn nằm ở Barcelona. Họ cần phải vượt qua chính mình. Messi đang quá tải, đây là điều không thể phủ nhận. Tuyến giữa đang đánh mất khả năng sáng tạo, điều này đã được kiểm chứng. Hàng thủ đã lỏng lẻo, dự đoán này không phải không hợp lý. Thế nên, Barca cần phải làm mới mình. Đó mới là cách để họ khoan thủng được chiếc xe bus 2 tầng mà Chelsea sẽ dựng lên khi làm khách ở Camp Nou.

Có một điều chắc chắn Chelsea sẽ chơi phòng ngự. Đội bóng của Di Matteo đã làm rất tốt nhiệm vụ ấy trong trận chiến ở Stamford Bridge. Điều quan trọng nhất với Barca là phải có được ít nhất một bàn thắng. Còn nếu không, họ sẽ phải chịu áp lực lớn hơn hẳn. Khi đã không còn đường lùi trong cuộc chiến này, tới Munich được hay không, Barca phải quyết định số phận của chính mình mà thôi.

Dự đoán: 3-1

Lực lượng
Barca:
Abidal và Villa vắng mặt dài hạn. Pique trở lại
Chelsea: David Luiz chấn thương, Drogba bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến
Barca
: Valdes - Alves, Mascherano, Pique, Puyol - Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc - Alexis, Messi
Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Lampard, Mikel, Meireles, Ramires, Mata - Drogba

Góc thống kê
+ Barca đã thắng 15, thua 10 và hòa 12 trận trong các lần đối đầu với các CLB từ nước Anh trên sân nhà Camp Nou. Thành tích của Chelsea ở đất Tây Ban Nha là thắng 3, hòa 5, thua 5 trận.
+ Barca đã 6 lần giành chiến thắng chung cuộc ở bán kết trong số 12 lần có mặt lọt vào vòng đấu này.
+ Với tư cách cầu thủ, Pep chỉ để thua 1 lần duy nhất ở trận bán kết trước các đội bóng Anh. Đó là mùa 2000-2001, Barca của ông thua Leeds United.
+ Thành thích đối đầu của Fabregas với Chelsea trong màu áo Arsenal là 3 thắng, 4 hòa, 9 thua. Anh ghi được 2 bàn vào lưới đại diện từ London này.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X