Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Celtic: Mưa gôn ở Nou Camp

Thứ Tư 11/12/2013 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã sớm vượt qua vòng bảng, nhưng họ vẫn cần ít nhất 1 điểm để chắc suất đầu bảng. Trước một Celtic đã hết động lực và không thắng trận sân khách nào trong suốt 15 trận gần đây ở cúp châu Âu, các học trò của Martino sẽ không khó tạo mưa gôn vào lưới đội khách.

neymar barcelona celtic
 

Barca đã giành vé vào vòng sau. Nhưng họ chưa chắc chắn sẽ kết thúc vòng bảng Champions League mùa này ở ngôi đầu bảng H. Họ vẫn cần ít nhất 1 điểm trước Celtic đêm nay, để cầm chắc vị trí số 1 mà không cần quan tâm đến kết quả ở trận còn lại giữa chủ nhà Milan và Ajax. Vì thế, không thể nói là thầy trò HLV “Tata” Martino đã hết động lực trong màn tiếp đón Celtic.

Trong khi đó, Celtic đúng là hết động lực thật. Họ đến Nou Camp chỉ để hoàn tất nốt chặng đường khổ ải của mình tại Champions League mùa này. Với thành tích thắng 1, thua 4 tính đến thời điểm này, đại diện của Scotland mới có 3 điểm trong tay. Do vậy, họ đang xếp bét bảng H và không còn cơ hội cạnh tranh thậm chí là một suất xuống chơi tại Europa League

37% - Celtic đang là đội có tỷ lệ cầm bóng thấp nhất trong số các đội tham dự vòng bảng Champions League mùa này. Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của họ là 37%. Con số này quả là trái ngược so với Barca, đội đang dẫn đầu với 82% thời gian cầm bóng.

Ngay cả khi quyết tâm nhất, Celtic cũng khó giành điểm ở Nou Camp huống hồ là khi họ đã hết động lực. Đặc biệt, đại diện của Scotland hành quân đến sân của Barca trong bối cảnh họ chưa thắng trận sân khách nào trong suốt 15 trận gần đây ở đấu trường châu Âu (chỉ hòa 3 trận). Vì thế, có thể mạnh dạn đặt niềm tin vào một chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan, bất chấp họ không có siêu tiền đạo Lionel Messi ở trận này.

Barca cần điểm không chỉ bởi ngôi đầu bảng H. Họ còn phải thắng để cố gắng xua tan đi những nghi ngờ của CĐV nhà về một giai đoạn thoái trào của lối chơi tiqui-taca. Và thầy trò ông Martino có lý do để tin vào khả năng sẽ đạt được mục đích. Phải nhắc lại rằng, thành tích sân nhà của Barca ở cúp châu Âu đang rất tốt. Trong 24 trận gần đây ở Nou Camp tại đấu trường này, họ chỉ để thua đúng 1 trận.

Nhiều khả năng trong màn tiếp đón Celtic, HLV Martino sẽ để Barca đá với 3 tiền đạo gồm Sanchez, Tello và Neymar . Trước một Celtic thua kém toàn diện, lại không còn khát khao thi đấu, nhiều khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ không để lặp lại hiện tượng như ở lượt đi tại Celtic Park (chỉ thắng nổi 1-0 nhờ pha đánh đầu của Fabregas).

Rất có thể đây sẽ là trận đấu với thế trận một chiều. Trong đó, Barca sẽ tấn công dồn dập và không loại trừ khả năng họ sẽ tạo nên một cơn mưa bàn thắng ở Nou Camp. Barca có thể chơi tấn công và yên tâm sẽ không bị Celtic đánh đòn phản công. Bởi hàng công Celtic mùa này chơi rất tệ khi mới chỉ ghi nổi 2 bàn ở Champions League.

CỤC DIỆN BẢNG H
- Barca đã giành vé vào vòng 1/8 và sẽ chắc ngôi đầu bảng H nếu không thua Celtic.
- Milan sẽ đi tiếp nếu không thua Ajax. Milan sẽ giành ngôi đầu bảng nếu thắng Ajax, đồng thời Barca thua Celtic. - Ajax sẽ giành vé nếu thắng Milan. - Celtic đã bị loại và cũng không còn cơ hội xuống chơi tại Europa League.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Pinto, Montoya, Bartra, Pique, Adriano, Song, Fabregas, Iniesta, Alexis, Tello, Pedro
Celtic: Forster, Amborse, Dijk, Lusting, Izaguirre, Forest, Kayal, Mulgrew, Boerrigter, Commons, Samarras
Dự đoán: 5-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X