Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Celtic: Ai cản nổi Lionel Messi?

Thứ Ba 23/10/2012 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú hattrick vào lưới Deportivo một lần nữa chứng minh Messi luôn có khả năng bùng nổ trong mọi thời điểm. Trở về Nou Camp, các CĐV xứ Catalan có lý do để kỳ vọng El Pulga sẽ lại tỏa sáng trước Celtic ở lượt trận thứ 3 bảng G Champions League...

Sau mỗi mùa giải thi đấu cho Barcelona, Messi luôn lập mọi kỷ lục ghi bàn khác nhau, vượt qua tất cả những thành tích đáng nể mà các huyền thoại trong quá khứ tạo nên. Báo giới TBN khẳng định Messi chỉ còn chờ vượt qua kỷ lục ghi hơn 1000 bàn thắng của Vua bóng đá Pele, khi anh còn nhiều thời gian để hoàn thành việc đó.

Mùa giải này, Messi đã có tổng cộng 15 bàn thắng trên các mặt trận, trong đó có 11 bàn ở Liga, 2 ở Siêu Cup TBN và 2 ở Champions League. Từ thời Guardiola đến Vilanova, Messi luôn có một chỗ đứng quan trọng ở Nou Camp và ít HLV nào dám mạo hiểm để anh ngồi ngoài sân.

lionel messi
Cản Lionel Messi vào lúc này là vic làm không th

Tito Vilanova cũng tính đến phương án sẽ để Messi ngồi ngoài trước Deportivo sau khi ngôi sao này trải qua hai trận vòng loại mệt nhọc cùng ĐT Argentina (đều ghi bàn vào lưới Uruguay, Chile). Nhưng Tito vẫn phải dùng Messi trước Deportivo và anh đã tỏa sáng với cú hattrick giúp Barca thắng nghẹt thở 5-4 tại Riazor.

Người hâm mộ xứ Catalan vui mừng vì Messi tiếp tục bùng nổ, nhưng họ không khỏi âu lo bởi nếu đứa con cưng của mình chấn thương, Barcelona sẽ đối diện giai đoạn khó khăn sắp tới ra sao. Messi cũng không phải là siêu nhân, anh không thể cày ải như một cỗ máy trên quá nhiều mặt trận.

Dù hiểu được hiểm họa khi vắt sức Messi quá nhiều, tuy nhiên Vilanova cũng không thể để anh ngồi ngoài trong cuộc đấu với Celtic. Chỉ cần một chiến thắng nữa thôi, Barcelona sẽ thênh thang trên con đường tiến vào vòng knock-out Champions League và họ sẽ thoải mái hơn ở các trận đấu còn lại để tập trung cho La Liga.

Thắng lợi trước Celtic là nhiệm vụ bắt buộc với Barcelona và xét về đẳng cấp hiện tại giữa hai đội, điều đó nằm trong khả năng Los Blaugrana. Barca đang sở hữu những chân sút cự phách đang đạt phong độ cao và nếu chơi đúng sức, binh đoàn xứ Catalan thậm chí còn có thể giành chiến thắng với tỷ số cao.

Nỗi lo lớn nhất của Vilanova chỉ nằm ở hàng phòng ngự, khi bộ đôi trung vệ Pique-Puyol chưa thể bình phục chấn thương, giải pháp kết hợp Song-Mascherano chỉ mang tính bắt buộc. Nhìn bộ đôi này lóng ngóng ra sao trong chiến thắng 5-4 trước Deportivo cho thấy hàng thủ đang là tử huyệt của Barcelona.

Nhằm giải phóng sức ép cho hàng phòng ngự, sự lựa chọn duy nhất cho Barca là tấn công. Việc Busquets vắng mặt do án treo giò cũng là tổn thất cho đội chủ nhà và khi không còn nhiều sự lựa chọn, Vilanova buộc phải mạo hiểm. Bộ ba mỏng cơm Fabregas, Xavi, Iniesta sẽ cùng nhau hiện diện ở giữa sân nhằm tăng sự đa dạng trong các miếng đánh ở khu vực giữa sân.

Messi tiếp tục đá lùi hơn so với cặp tiền đạo Villa-Alexis Sanchez. Không còn một tiền vệ quét thực thụ ở giữa sân, trong khi Mascherano bị kéo xuống đá trung vệ, chắc chắn Barcelona sẽ không dễ dàng gì khi đối diện tuyến giữa chơi đầy cơ bắp của Celtic.

Việc Celtic giành được 4 điểm sau hai trận đầu bảng G có thể nói là bất ngờ, nhất là khi họ không hề được đánh giá cao hơn Benfica hay Spartak Moscow. Đang đà hưng phấn cao độ, đại diện Scotland hoàn toàn có được tâm lý thoải mái và tự tin về cơ hội tạí nên một cơn địa chấn ở Nou Camp.

Tuy nhiên, thực lực chênh lệch giữa hai đội khiến cơ hội để Celtic tạo nên bất ngờ là điều rất khó. Barcelona cũng không hề yếu đi dù thiếu vắng một cầu thủ đánh chặn, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn cùng kỹ thuật nơi các tiền vệ sẽ giúp tạo nên được thế trận áp đảo một cách tuyệt đối.

Cách đây 5 năm, chính sau trận đấu với Celtic tại Nou Camp, Messi đã dính chấn thương nặng và Barca thực sự suy yếu mùa giải đó. Nhưng lần này, El Pulga đã thực sự sung sức để đưa Barcelona vượt qua vòng bảng Champions League một cách thần tốc và cũng để lập nên những kỷ lục ghi bàn xuất chúng cho riêng mình.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes, Montoya, Song, Mascherano, Alba, Cesc Fabregas, Xavi, Iniesta, Alexis, Messi, Villa
Celtic: Forster, Lustig, Wilson, Mulgrew, Izaguirre, Wanyama, Brown, Forrest, Ledley, Commons, Hooper
Dự đoán: Barcelona thắng 4-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X