Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: "Cái chết" của cậu bé chăn cừu

Thứ Năm 14/04/2016 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Sói đến! Sói đến kìa!", một lần, hai lần rồi ba lần, chẳng ai tin cậu bé chăn cừu nữa. Và hậu quả cho những trò đùa bỡn trên niềm tin là cả bầy cừu bị ăn thịt.

 
Câu chuyện "Sói đến" là bài học đắt giá dành cho những người thích đùa bỡn trên lòng tin, sự chân thành của người khác. Cậu bé chăn cừu trong lúc buồn chán nghĩ ra trò đùa tai quái với mọi người. Một lần, rồi hai lần, cậu hốt hoảng về làng hét toáng lên rằng sói đến, sói đến ăn thịt cừu của cậu. Dân làng đã kéo ra để giúp đỡ nhưng buồn thay, hình ảnh họ nhìn thấy chỉ là cậu bé lăn lộn cười trên bãi cỏ vì trò đùa dại của mình.
 
Cho đến lần thứ ba...
 
Cậu bé chăn cừu không bao giờ nhận được sự trợ giúp nữa. Con sói xám độc ác đã ăn hết bầy cừu mặc cho cậu hét toáng lên, mặc cho cậu cố thuyết phục mọi người rằng cậu nói thật, hãy tin đi. Nhưng trò đùa quá lố của cậu trước kia đã khiến mọi người mất lòng tin. Chẳng ai muốn giúp đỡ một kẻ dối trá nữa.

Iniesta doi truong Barca hinh anh
Trọng tài Ovrebo từng có nhiều quyết định thiên vị mười mươi dành cho Barcelona trong trận gặp Chelsea.

Năm 2009, Chelsea đã nếm trải sự uất ức "chưa từng có" khi đụng đầu Barcelona. Essien sớm mở tỉ số cho The Blues ngay ở phút thứ 9, thế nhưng "cái gã đồ tể" Ovrebo (theo cách gọi của báo chí Anh sau khi trận đấu kết thúc) đã phá hỏng tất cả. Trọng tài Ovrebo từ chối một loạt những pha phạm lỗi trong vòng cấm của các cầu thủ Barcelona với Malouda, Anelka hay Drogba. Nhưng đỉnh điểm phải kể đến pha bóng chạm tay Pique trong vòng cấm một cách rõ ràng sau cú sút của Ballack.
 
Trọng tài Ovrebo đã làm gì? Ông ngoảnh đi như chẳng có chuyện gì xảy ra dù đứng cách đó chỉ vài mét, bất chấp sự uất ức của Ballack khi liên tục đuổi theo đòi một quả penalty, đòi trọng tài thực thi thứ công lý mà lẽ ra Chelsea phải được hưởng. Nhưng không! Dường như Ovrebo đã có một thỏa thuận ngầm nào đó, và Barca đã được thiên vị một cách trắng trợn. Nhờ sự ưu ái đó, Barca đã vào chung kết để rồi lên ngôi vô địch.
 
Hai năm sau, một chức vô địch khác của Barca lại dính đến nghi án về sự dối trá. Arsenal hành quân đến Nou Camp với sự tự tin cao độ sau khi giành chiến thắng ở trận lượt đi với tỉ số 2-1. Messi mở tỉ số cho Barca nhưng Busquets đã phá hỏng tất cả khi có bàn đánh đầu phản lưới nhà. Nhờ thế, Arsenal thi đấu thăng hoa đặt Barca vào cảnh có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Nhưng trọng tài, lại là trọng tài với những quyết định cực kỳ khó hiểu lại là vị cứu tinh của đội bóng xứ Catalan.
 
Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn dành cho Van Persie đã phá hỏng trận đấu, đánh sập hoàn toàn những nỗ lực của Arsenal. Đó là khoảnh khắc ồn ào trên "chảo lửa" Nou Camp, Van Persie nhận bóng trong tư thế việt vị rồi dứt điểm. Chẳng ngại ngần, trọng tài lập tức tặng cho cầu thủ người Hà Lan chiếc thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ vì cái tội đã cắt còi rồi mà vẫn cố tình dứt điểm. Dù rằng Van Persie cố giải thích anh không hề nghe thấy tiếng còi khi sân quá ồn và trọng tài thì... đứng quá xa. Hơn nữa, cú sút của Persie còn chẳng trúng khung thành của Barca. Thế nhưng chiếc thẻ đỏ nghiệt ngã vẫn được rút ra, đuổi Persie khỏi sân và đuổi luôn Arsenal khỏi giải đấu. Và năm đó, Barca lại lên ngôi vô địch Champions League.
 
Chẳng nói đâu xa ngay ở trận lượt đi với Atletico Madrid, trọng tài cũng có tác động rất lớn đến kết quả trận đấu. Sau khi Torres ghi bàn chỉ 10 phút, hai chiếc thẻ vàng liên tiếp có phần nặng tay đã khiến tiền đạo này phải rời sân. Rồi trọng tài cũng làm ngơ trước hai tình huống có thể rút thẻ đỏ trực tiếp khi Luis Suarez đá vào người Juanfran, rồi đẩy ngã Filipe Luis. Để rồi sau đó, chính Luis Suarez ghi cú đúp đánh bại Atletico Madrid.  

Barcelona Cai chet cua cau be chan cuu hinh anh 2
Barcelona không được hưởng penalty vì trọng tài Rizzoli sợ những lời chỉ trích về sự thiên vị dành cho đội bóng xứ Catalan.

Nhưng chính vì thế mà Barca phải nhận hậu quả.
 
Các CĐV Chelsea hay Arsenal hẳn sẽ hả hê lắm khi chứng kiến khoảnh khắc Barcelona bị trọng tài Rizzoli từ chối quả phạt đền khi bóng trúng tay Gabi trong vòng cấm. Rio Ferdinand khẳng định "100% là penalty". Trang Gazzetta của Italia tiết lộ rằng trọng tài Rizzoli bị áp lực rất lớn khi phải bắt trận lượt về giữa Atletico Madrid và Barcelona, bởi những lời chỉ trích về sự thiên vị của các trọng tài với Barca có thể phá hủy sự nghiệp của ông.
 
Thế là trong tình huống Iniesta đá bóng chạm tay Gabi trong vòng cấm, trọng tài Rizzoli không dám cho Barca một quả phạt đền. Nguyên nhân ư? Bóng thì chạm tay Gabi trong vòng cấm nhưng chân của tiền vệ này lại ở ngoài. Thế là Barca chỉ được một quả đá phạt trực tiếp, và Messi đã vứt đi cơ hội cuối cùng của Barca để níu giữ hy vọng đi tiếp.
 
Khoan nói đến việc trọng tài Rizzoli đã làm đúng hay không, bởi có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc có hay không một quả penalty cho Barca. Nhưng rõ ràng là Rizzoli không muốn để Barca nhận được một quyết định có lợi. Vì sao ư? Vì các trọng tài đã thiên vị Barca quá nhiều rồi, vì đội bóng xứ Catalan đang được gọi là "UEFA-lona", vì những sức ép lên vị vua áo đen rằng ông không được thiên vị Barca nữa,...
 
Luật nhân quả thường đến muộn nên người ta tưởng nó không đến...
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X