Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Bayern: Nhiệm vụ bất khả thi

Thứ Tư 01/05/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nou Camp đang trông chờ vào một phép màu. Nhưng khi Messi kiệt quệ và đặc biệt, Bayern đá quá "chất", Barca gần như không có cửa lật ngược tình thế ở lượt về.

Pep Guardiola vẫn chưa chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở Allianz Arena, nhưng nếu xem màn trình diễn của Bayern trước Barca, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có thể nhìn thấy ánh sáng rực rỡ hiện lên phía chân trời mới.

Mọi chuyện vẫn có thể xảy ra ở Nou Camp.
Mọi chuyện vẫn có thể xảy ra ở Nou Camp.

Trận bán kết lượt đi, thực sự Hùm xám đang trong thời kỳ đỉnh cao. Liệu trên Thế giới có mấy đội đàn áp được Barca, bắt chết Messi và nã đến 4 "trái bom" xé toang mành lưới Victor Valdes? Nhà tân vô địch Bundesliga đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên sân nhà. Và con đường đến Wembley gặp kình địch Borussia Dortmund trở nên cực kỳ thênh thang.

Với nền tảng thể lực tốt, lối đá tinh quái vô cùng khoa học, Bayern ép đội quân xứ Catalan vào thế phải mắc sai lầm. Nhiều cules kỳ vọng Barca sẽ bùng nổ như khi đá tứ kết lượt về với AC Milan. Nhưng nên nhớ, tập thể Milan chưa đạt đến độ "già dơ" và chất lượng chuyên môn tốt như Bayern.

Trên sân khấu Nou Camp, chắc chắn Barca sẽ dồn toàn lực tấn công từ đầu. Tuy nhiên, đó cũng là lúc Bayern thể hiện bản lĩnh và tinh thần Đức. Chẳng nói đâu xa, như khi đá ở Delle Alpi, Hùm xám từng khiến Juve im tiếng, để rồi nhận thêm trận thua bẽ bàng.

Đang sẵn lợi thế cực lớn, nhưng HLV Jupp Heynches vẫn cho thấy sự tôn trọng gã khổng lồ của La Liga. Bằng chứng là ông đã thay đổi đến 10 vị trí ở đội hình xuất phát trong trận cầu tại Bundesliga cuối tuần qua. Dù biết rằng, 6 cầu thủ Bayern có thể bị treo giò, nghỉ đá chung kết nếu phải nhận thêm thẻ vàng nữa, nhưng Jupp Heynches khẳng định, ông vẫn sẽ tung vào sân đội hình tối ưu nhất.

Về phần Barca, Vilanova còn thêm đau đầu về vấn đề nhân sự khi Alba buộc phải ngồi ngồi vì áo treo giò. Bên cạnh đó, Mascherano, Carles Puyol và cả Busquets không thể ra sân vì chấn thương. Mọi chuyện vẫn có thể xảy ra ở Nou Camp, không loại trừ những điều kỳ diệu. Nếu đội bóng của Valinova khởi đầu tự tin và tìm được bàn thắng sớm quãng 15 phút đầu, nhiều khả năng Bayern sẽ rơi vào trạng thái lúng túng.

Vấn đề là Barca còn bài gì để xuyên phá được hệ thống phòng thủ của Bayern, nhất là trong bối cảnh Messi đang sa sút vì ảnh hưởng cơn đau gân kheo? Ở lượt đi, cỗ máy Bayern Munich vận hành cực kỳ trơn tru. Mỗi khi Messi hay Iniesta có bóng, lập tức 2, 3 cầu thủ cơ bắp vây ráp xung quanh. Bằng sức mạnh thể lực và khả năng giữ cự ly đội hình khá tốt, Bayern khắc chế hoàn toàn lối đá tiki-taka của đối phương.

Không những vậy, Hùm xám còn sở hữu nhiều nhân tài với cả kho kinh nghiệm thi đấu. Sức nóng từ khán đài Nou Camp không phải vấn đề quá lớn với nhà vô địch Bundesliga. Bình tĩnh đối phó từ khu vực giữa sân và khai thác triệt để các tình huống bóng bổng, biết đâu Bayern sẽ thêm một lần khiến Barca phải ôm hận...

Đội hình dự kiến:
Barca:
Valdes, Adriano, Alves, Pique, Abidal, Xavi, Fabregas, Iniesta, Pedro, Messi, Sanchez.
Bayern: Neuer, Lahm, Alaba, Dante, Boateng, Schweinsteiger, Martinez, Robben, Ribery, Muller, Mandzukic
Dự đoán: Barcelona thắng 3-2

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X