Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Atletico: Chiếc chìa khóa Lionel Messi

Thứ Ba 01/04/2014 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thế trận giằng co giữa hai đối thủ quá hiểu nhau, ngôi sao người Argentina được kỳ vọng là người tạo nên đột biến ở trận lượt đi tứ kết Champions League hôm nay 1/4.

 

Gác lại cuộc đua vô địch ở La Liga, Barcelona và Atletico Madrid sẽ chạm trán nhau trong khuôn khổ Cup châu Âu để giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất. Trận lượt đi tối nay sẽ là lần đối đầu thứ tư giữa hai đội ở mùa này. Ba trận trước đều kết thúc với kết quả hòa cùng thế trận giằng co căng thẳng.

Một điều trùng hợp trong cả ba trận đối đầu gần đây giữa hai đội, Lionel Messi không đạt phong độ tốt nhất vì chấn thương. Lần tái ngộ này ở Champions League, tiền đạo người Argentina đang rất hưng phấn với thành tích ghi 17 bàn trong 12 trận. Phong độ chói sáng của Messi khiến người hâm mộ Barca tin tưởng anh có thể xé toang hàng phòng ngự của Atletico, vốn là bức tường kiên cố của cả châu Âu.

Xét về phong độ ở đấu trường châu Âu, Atletico tỏ ra nhỉnh hơn Barca. Đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn bất bại ở Champions League trong khi Blaugrana có trận thua bẽ mặt trước Ajax ở vòng bảng. Atletico còn giữ luôn thành tích hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu với chỉ 4 lần để lọt lưới sau 8 trận. Điểm mạnh của Atletico nằm ở hàng phòng ngự nhưng những pha phản công cũng là vũ khí sắc bén của Rojiblancos.

Các cầu thủ Barca đương nhiên chẳng lạ lẫm với phong cách thi đấu của Atletico. Tiền vệ Xavi trước trận phân tích kỹ càng điểm mạnh, yếu của đối thủ cũng như không giấu giếm nói rõ Barca sẽ làm thế nào để khắc chế lối chơi của Atletico. "Chúng tôi sẽ kiểm soát bóng và tìm những khoảng trống ở hàng phòng ngự đối thủ", Xavi chia sẻ. "Chúng tôi không được thủng lưới trên sân nhà. Hạn chế những tình huống cố định của Atletico".

Mục tiêu và thực tế luôn có khoảng cách rất lớn nên để làm được những điều mình nói, Xavi và các đồng đội phải chơi với phong độ cao nhất như khi bước vào những trận El Clasico. HLV Simeone bên phía Atletico cũng hiểu rõ đối thủ của ông sẽ khác so với ba lần chạm mặt trước đây: "Trận đấu sắp đến có lẽ là cuộc đối đầu khó khăn nhất đối với chúng tôi trong những lần gặp Barca. Họ đang lấy lại phong độ đỉnh cao. Barca muốn quyết định trận tứ kết bằng trận lượt đi trên sân nhà. Barca là đội bóng kiểm soát bóng rất tốt nhưng chúng tôi cũng có vũ khí riêng".

Với việc thủ môn Victor Valdes nghỉ thi đấu 7 tháng vì chấn thương, hàng phòng ngự của Barca vốn mong manh càng thêm đáng lo ngại. Đội bóng xứ Catalan chắc chắn phải dè chừng tiền đạo Diego Costa, mũi nhọn nguy hiểm nhất của Atletico trong những pha phản công.

Ngoài trường hợp thiếu vắng Valdes, Barca sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Carles Puyol vì chấn thương. Bên phía Atletico, không có cầu thủ trụ cột nào gặp chấn thương. Chỉ có tiền vệ tấn công Raul Garcia bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Pinto, Alba, Pique, Mascherano, Daniel Alves, Busquets, Iniesta, Xavi, Messi, Neymar, Alexis
Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Luis, Koke, Gabi, Suarez, Turan, Diego Costa, David Villa
Dự đoán: Barcelona thắng 3-1

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X