Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - APOEL: Bữa tiệc thịnh soạn tại Nou Camp

Thứ Tư 17/09/2014 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với tinh thần hưng phấn và một đội hình đang vận hành nhuần nhuyễn, nhiều khả năng Barcelona sẽ huỷ diệt “chú lùn” APOEL, đội bóng thua xa về đẳng cấp và trình độ.

Đây được xem là cặp đấu chênh lệch nhất trong khuôn khổ bảng F Champions League mùa giải năm nay. Lịch sử và vị thế của Barcelona hoàn toàn vượt trội so với đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng đến từ Đảo Síp. Nếu như đại diện của Tây Ban Nha luôn được xem là một trong những đội bóng thành công nhất tại đấu trường châu Âu trong vòng 5 năm trở lại đây thì APOEL vẫn chỉ là một chàng tí hon ở sân chơi lớn.

Barcelona dưới thời Luis Enrique đang thi đấu khá ấn tượng
Barcelona dưới thời Luis Enrique đang thi đấu khá ấn tượng

Sau một mùa hè với nhiều thay đổi cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn đội hình cầu thủ, Barcelona được dự báo sẽ bước vào mùa giải mới với vô vàn thách thức và nghi hoặc. Nhiệm vụ dành cho tân HLV Luis Enrique rõ ràng không hề đơn giản, khi phải vực dậy “gã khổng lồ xứ Catalan” rệu rã của người tiền nhiệm Tata Martino.

Tuy nhiên, xóa tan mọi nghi ngờ, Barcelona đang khởi đầu mùa giải mới một cách khá suôn sẻ, nếu không muốn nói là quá mỹ mãn. Sau ba trận đầu tiên tại La Liga, Lionel Messi và đồng đội đều toàn thắng, ghi sáu bàn và không một lần để thủng lưới. Hai trong ba đối thủ mà họ đã đánh bại là các đội bóng nằm trong top 6 của mùa giải trước (Villarreal và Athletic Bilbao).

Trong khi đó, dù là một trong những đội bóng hàng đầu của Đảo Síp và cũng là cái tên khá quen thuộc tại Champions League, nhưng APOEL vẫn chỉ được biết đến vai trò một kẻ lót đường cho các ông lớn. Thêm vào đó, thành tích đối đầu của APOEL với các đội bóng trên đất Tây Ban Nha cũng hết sức tồi tệ. Trong 6 lần hành quân tới xứ bò tót trước đây, APOEL phải nhận tới năm thất bại và chỉ giành được một trận hòa duy nhất trước Atletico Madrid năm 2009. Chuyến làm khách gần đây nhất tại Bernabeu, đại diện của Đảo Síp thậm chí bị Real Madrid đè bẹp với tỷ số 5-2.

Ở trận đấu diễn ra tối nay, đội chủ nhà sẽ còn đáng sợ hơn nữa với sự trở lại của Neymar. Ngoài ra, trung vệ Gerard Pique và hậu vệ cánh Dani Alves cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đá chính. Đây sẽ là những sự bổ sung quan trọng ở tất cả các tuyến dành cho HLV Enrique. Với những còn người mạnh nhất trong tay, người hâm mộ Barcelona hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một chiến thắng hoành tráng ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, đội khách lại gặp phải không ít tổn thất về mặt lực lượng khi thiếu vắng một loạt các trụ cột vì những lí do khá nhau như Tasos Papazoglou (dạ dày), Stathis Aloneftis (đau mắt cá) và John Arne Riise (treo giò). Nếu không tạo nên được bất ngờ mang tính đột phá, nhiều khả năng APOEL sẽ bị Barcelona bắn hạ một cách không thương tiếc.

 


Dự đoán: Barcelona thắng 4-0

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X