Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 3-0 BATE Borisov: Đỉnh cao và vực sâu

Thứ Năm 05/11/2015 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Một lần nữa, Barcelona phô diễn sức mạnh vượt trội so với BATE Borisov qua đó giành thắng lợi dễ dàng để đặt một chân dự vòng 1/8 Champions League 2015-2016.

Sau nhiều năm ảm đạm vì khủng hoảng, BATE Borisov đã trở lại với vị thế số một của mình tại Belarus. Cụ thể, đã 10 năm qua, đội chủ sân Borisov Arena thống trị giải VĐQG. Kinh nghiệm của BATE Borisov tại sân chơi châu lục cũng được tích lũy một cách đáng kể khi thường xuyên tham dự Champions League hay Europa League. Dẫu vậy trên thực tế, đại diện của Belarus tất nhiên vẫn tỏ ra vô cùng nhỏ bé ở sân chơi châu lục.

Barcelona 3-0 BATE Borisov Dinh cao va vuc sau hinh anh
Barca đã có một trận đấu nhàn hạ trước BATE Borisov.

Đẳng cấp giữa BATE Borisov và Barcelona chẳng khác nào một trời một vực. Chẳng phải nói đâu xa, ở lần đụng độ cách đây 2 tuần, Barca đã dễ dàng giành trọn 3 điểm trên sân khách dù thi đấu khá thong dong. Vì lẽ đó, thật khó cho thầy trò HLV Anatoli Kapski có thể tạo nên một điều bất ngờ ở cuộc viếng thăm tới sân Nou Camp đêm qua. Mặc dù vậy, HLV Luis Enrique vẫn dành sự tôn trọng nhất định trước BATE Borisov khi tung ra rất nhiều trụ cột ở lần tái đấu này, đáng chú ý là sự góp mặt của Iniesta, Busquets và cặp tiền đạo chủ lực Neymar – Suarez. Ngay sau khi trọng tài Istvan Vad nổi tiếng còi khai cuộc, Blaugrana đã chủ động dồn toàn lực lên tấn công với mong muốn sớm tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, những phút đầu trận đội khách vẫn phòng ngự kiên cường và khiến cho các chân sút của Barca khó lòng tiếp cận được với khung thành của thủ môn Chernik.

Barcelona 3-0 BATE Borisov (KT): Song sát Su-Ne lại tỏa sáng, Blaugrana đặt 1 chân vào vòng knock-out
Bongda24h.vn) - Trong một ngày song sát Suarez - Neymar lại rực sáng, Barca đã dễ dàng đè bẹp BATE Borisov với tỉ số 3-0. Với kết quả trên, Blaugrana đã đặt...

 

Trong thế trận bế tắc, Barca đã bất ngờ được hưởng quả penalty khi tài năng trẻ Munir bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Neymar đã không mắc phải một sai lầm nào khi nhẹ nhàng hạ gục Chernik và giúp nhà ĐKVĐ mở tỉ số. Khi thế bế tắc bị phá vỡ, lối chơi của Barca trở nên thanh thoát, uyển chuyển và bùng nổ hơn. Những phút còn lại, dù chỉ tấn công với nhịp độ trung bình nhưng đội chủ sân Nou Camp đã ghi thêm tới 2 bàn thắng nữa vào lưới của BATE Borisov nhờ công của Suarez và một bàn thắng của Neymar. Thậm chí, nếu chắt chiu cơ hội hơn, nếu thủ môn Chernik không quá xuất sắc thì số bàn thắng mà Barca ghi được trong trận này chắc chắn sẽ nhiều hơn con số 3. Dù sao, đây là kết quả đã làm hài lòng BLH và các cule.

Tuy nhiên không phủ nhận BATE Borisov đã thể hiện một tinh thần thi đấu đáng khen ngợi. Trên thực tế, đại diện của Belarus rất muốn dồn toàn lực lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Chỉ có điều, thầy trò HLV Anatoli Kapski đành lực bất tòng tâm bởi thời gian kiểm soát bóng của họ trong trận này là quá ít.  Với đấu pháp tiki-taka sở trường, Barca đã dễ dàng nắm tỉ lệ kiểm soát bóng tới 73% và cùng với đó là tung ra tới 23 cú sút. Trong khi đó, con số tương ứng này với đội khách chỉ là 27% và vỏn vẹn 5 cú sút.

Du am, binh luan tran Barcelona 3-0 BATE Borisov Dinh cao va vuc sau hinh anh 2
Ngôi sao Neymar lại một lần nữa tỏa sáng.

Với kết quả trên, Barca tiếp tục củng cố được ngôi đầu bảng E với 10 điểm sau 4 lượt trận. Nếu như AS Roma không giành thắng lợi trước Leverkusen ở những phút cuối trận thì Blaugrana đã sớm giành vé dự vòng 1/8 trước 2 vòng đấu. Dù sao, với kết quả hiện tại thì Barca cũng không có gì phải lo lắng bởi chỉ cần có thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại thì mục tiêu sẽ hoàn thành. Ở chiều hướng ngược lại, thất bại thứ hai liên tiếp trước Barca đã khiến BATE Borisov rơi xuống vị trí cuối bảng và mục tiêu giành vé đi tiếp của họ đã chính thức chấm dứt. Thậm chí, đại diện của Belarus khó lòng có thể chiếm được vị trí thứ 3 để qua đó giành suất xuống chơi ở Europa League.

Tóm lại, kết quả trận Barcelona 3-0 BATE Borisov đã hoàn toàn nằm trong tính toán của nhiều người. Mặc dù đang gặp khủng hoảng lực lượng trầm trọng nhưng nhà ĐKVĐ đã không gặp phải bất cứ một khó khăn nào trước đội bóng nhỏ bé đến từ Berarus. Ngoài việc đặt một chân dự vòng 1/8, Barca còn tạo dựng được lợi thế cực lớn về mặt tâm lý để hướng tới trận đấu quan trọng với Villarreal tại vòng 11 La Liga 2015-2016 vào cuối tuần này. Và với phong độ đang lên cao, gã khổng lồ xứ Catalan không khó để có thể khuất phục được “tàu ngầm vàng”.

Xem video Barcelona 3-0 BATE Borisov (Bảng E Champions League 2015-2016):


 

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X