Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vượt qua Chelsea: Bắn lên “xác chết”, có gì đáng tung hô?

Thứ Sáu 16/03/2018 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy ca ngợi Messi hết mức có thể, nhưng đừng làm điều đó với Barca và HLV Valverde. Chelsea quá tệ và một chiến thắng trước họ không phải điều gì quá ghê gớm.


Chelsea chỉ như những “xác chết”

Chelsea vào lúc này đã là cựu vương Premier League khi kém Man City tới 25 điểm trước 8 vòng đấu cuối cùng. The Blues đang tụt dốc không phanh và từ ứng viên vô địch phải chật vật để chen chân vào tốp 4 giải quốc nội. Trước trận đấu Barca vs Chelsea, họ thua hơn 30% (5/16) và không thắng 69% (11/16) số trận đã đấu trên mọi đấu trường trong năm 2018.

Đó rõ ràng không phải là một sự chuẩn bị tốt đẹp gì của Chelsea cho chuyến hành quân tới sân Camp Nou. Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi tới giờ này Conte vẫn tại vị ở đội bóng thành London. Mấu chốt nằm ở chỗ đúng khi nguy nan, Chelsea của Conte lại vớ phải một “miếng mồi ngon” để duy trì sự sống. Những West Brom hay Crystal Palace đang khủng hoảng là cứu tinh của chiến lược gia người Ý.

Barca vuot qua Chelsea Ban len xac chet, co gi dang tung ho hinh anh
Chelsea lúc này là tập thể rệu rã

Conte thoát nạn nhưng Chelsea thì chẳng xuất hiện thêm nhiều dấu ấn tích cực. Và y như rằng, họ mang bộ mặt rệu rã vào đại chiến với Barca ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Ngay phút thứ 2, Messi “xỏ háng” Thibaut Courtois mở tỷ số trận đấu.

Tới phút 20, Cesc Fabregas vô tư để mất bóng vào chân Messi. Số 10 của Barca vượt qua hết Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen trước khi chuyền ngang cho Ousmane Dembele nhân đôi cách biệt. Phút 63, tới lượt Marcos Alonso chuyền hỏng và lại là Messi vượt qua 2 hậu vệ Chelsea, thêm một lần “xâu kim” Courtois ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

4 lý do khiến Chelsea thua thảm Barca tại vòng 1/8 Champions League
Trái với sự chắc chắn ở lượt đi, đội khách Chelsea đã nhanh chóng sụp đổ trước sức ép của các cầu thủ Barca tại Nou Camp đêm qua. Và đâu là nguyên nhân dẫn tới...

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong 3 bàn thua của Chelsea. Tại sao Courtois lại biến “lỗ kim” thành… cổng trời để Messi khai thác? Tại sao Fabregas, Alonso mất bóng bất cẩn đến vậy? Tại sao biết bao hậu vệ có tài của Chelsea lại trở nên bất lực đến tội nghiệp trước Messi?

Chỉ người trong cuộc mới biết rõ đáp án. Như Thibaut Courtois chẳng hạn, anh hồn nhiên trả lời phóng viên rằng không thể ngờ Messi lại có thể dứt điểm thành bàn ở những góc hẹp như vậy. Và một khi quên mất rằng trước mặt mình là cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới, Courtois chắc chắn đã rất mất tập trung.

Đó cũng là tình trạng chung của các thành viên Chelsea. Sau một chuỗi trận bết bát, tinh thần chiến đấu của họ xuống rất thấp và HLV Conte chưa thể tìm ra cách khôi phục. Trên sân Camp Nou, một loạt cầu thủ Chelsea như mất hồn, như bầy Zombie vật vờ thiếu sức sống.

Barca vuot qua Chelsea Ban len xac chet, co gi dang tung ho hinh anh 2

Trận đấu Barca vs Chelsea chứng kiến những bàn thua lãng nhách


Chiến thắng của Messi, không phải của Barca

Trước Chelsea đêm thứ 4, Barca trình diễn một lối đá kỳ dị. Họ co về phòng ngự suốt 90 phút thi đấu và chỉ nhăm nhăm đưa bóng đến vị trí của Messi và chờ anh tỏa sáng. Vào một ngày đẹp trời, Barca đã thành công rực rỡ với ý đồ đó. Messi tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của đội chủ sân Camp Nou và dĩ nhiên cũng có cả sự trợ giúp của hàng thủ lỏng lẻo của đội khách.

Dựa theo những gì đã diễn ra, chúng ta nên dành nhiều lời khen cho Messi nhiều hơn là Barca. Tin chắc không chỉ có Bongda24h.vn có suy nghĩ đó. Đến người Tây Ban Nha, cụ thể là tờ Don Balon còn phải tuyên bố xanh rờn: Chiến thắng 3-0 của Barca trước Chelsea có 90% công lao của Messi và chỉ 10% thuộc về phần còn lại.

Barca vuot qua Chelsea Ban len xac chet, co gi dang tung ho hinh anh 3
Những sai lầm của Chelsea được Messi tận dụng tối đa

Chiến thuật của Ernesto Valverde đúng đang giúp Barca tiến đều bước trên mọi đấu trường. Nhưng một mặt, nó đi ngược lại với triết lý của đội bóng này suốt nhiều thập kỷ qua. Nếu không tin, bạn hãy đọc lại những bài phân tích trực diện, chi tiết, lập luận rõ ràng về một Barca xấu xí dưới thời Valverde trên Bongda24h.vn.


Một mặt, cách chơi mà cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao vạch ra quá phụ thuộc vào Lionel Messi. Giờ đây, một mình siêu sao người Argentina làm đủ mọi việc cho Barca. Anh ghi bàn, anh kiến tạo và thậm chí là cả pressing ngay bên phần sân đối phương. Và thật kỳ diệu, tất cả những công việc này, Messi đều làm xuất sắc. Có họa sĩ đã vẽ một bức tranh biếm họa trong đó có chàng Leo chạy thục mạng trên tiền tuyến trong khi phần còn lại thảnh thơi mắc võng, trải chiếu nằm nghỉ.

Huyền thoại M.U chỉ ra điểm khác biệt giữa Messi và Hazard
Những màn so sánh giữa Hazard vs Messi không còn được nhắc đến, sau trận đấu Barcelona vs Chelsea vào rạng sáng nay.

Bức tranh đó mang tính vui vẻ, nhưng tiềm ẩn nhiều điều đáng suy ngẫm. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Conte đã ca ngợi Messi là cầu thủ 50 năm mới xuất hiện. Còn Barca, thực sự đã 30 năm rồi, kể từ ngày huyền thoại Johan Cruyff trở lại với tư cách HLV trưởng (năm 1988), họ mới trình diễn một thứ bóng đá quái đản đến thế.

Barca vuot qua Chelsea Ban len xac chet, co gi dang tung ho hinh anh 4
Barca cũng gặp may khi Chelsea liên tục dứt điểm trúng khung gỗ

Không còn là thống trị thế trận một cách toàn diện, Barca dưới tay Valverde luôn khư khư trong đầu một quan niệm sẵn sàng nhường sân cho đối phương. Để rồi thay vì cả tập thể cùng chung tay công phá khung thành đối phương, chỉ có Messi và phần nào là Luis Suarez thực sự hiện diện ở nửa sân bên kia. Phần còn lại chiến đấu như những công nhân kiêm… Shipper giao bóng cho Messi đôi khi theo cách đơn giản nhất có thể, ở cự ly ngắn nhất có thể.

Cũng phải nhấn mạnh rằng tỷ số 3-0 đã che đi sự thiếu hoàn hảo của Barca. Họ vẫn để Chelsea rệu rã tạo ra những cơ hội và chỉ biết cảm ơn thần may mắn với 2 lần bóng trúng khung gỗ của Ter Stegen. Sẽ có lúc may mắn quay lưng, đối thủ mạnh hơn còn Messi im tiếng bởi một vài lý do. Khi đó, Barca sẽ sống sao? 

Barca vuot qua Chelsea Ban len xac chet, co gi dang tung ho hinh anh 5
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Một số thống kê về Lionel Messi ở mùa giải 2017/18:

Lionel Messi

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X