Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs River Plate (17h30 20/12): "Đinh ba" trở lại, lợi hại vô biên

Chủ Nhật 20/12/2015 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Luis Enrique có quá nhiều cơ hội để giành được cú ăn 5 nếu thắng trong trận Barca vs River Plate hôm nay. Niềm tin càng được củng cố với sự trở lại của bộ đôi siêu sao Messi và Neymar.

Barcelona đến với FIFA Club World Cup2015 hoàn toàn không phải để dạo chơi. Thầy trò HLV Luis Enrique đang cố gắng đoạt càng nhiều danh hiệu càng tốt, thậm chí họ muốn lên ngôi tại mọi đấu trường như thời Guardiola. Với Blaugrana bây giờ không đơn giản là chiến thắng hay những chức vô địch. Họ muốn đi vào lịch sử, đi vào ngôi đền của những huyền thoại. Với những gì đang có thì Messi và các đồng đội còn muốn trở thành đội bóng mạnh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nếu thắng trong trận Barca vs River Plate hôm nay, đội bóng xứ Catalan sẽ trở thành đội bóng đầu tiên giành được tới 3 chức vô địch FIFA Club World Cup. Tất nhiên trước một cột mốc đáng nhớ như thế thì thầy trò HLV Luis Enrique không muốn bỏ qua. Nhà ĐKVĐ Champions League đang vô vùng háo hức trước cuộc tiếp đón đại diện Nam Mỹ vào chiều tối nay.

Trong trận bán kết cách đây 3 ngày, dù không có đội hình mạnh nhất nhưng Barca đã hạ gục hiện tượng Guangzhou Evergrande với cú hat-trick của Luis Suarez. Hôm nay, đội bóng xứ Catalan còn như hổ mọc thêm cánh khi có sự trở lại của Messi và Neymar trong trận Barca vs River Plate. Messi và Neymar đã chính thức bình phục chấn thương và đã sẵn sàng khuấy đảo “Dòng sông bạc”. Tài năng và sự nguy hiểm của tam tấu MSN như nào thì có lẽ không cần phải nói nhiều. Mọi hàng thủ ở châu Âu còn ngán ngẩm thì nói gì đến một River Plate vốn chỉ là đội bóng giỏi về tấn công. Chưa kể thầy trò HLV Gallardo bây giờ chỉ là cái bóng của họ so với trước kia. Mà minh chứng là việc họ chỉ mới trở lại giải đấu số 1 Argentina cách đây 3 mùa sau khi bị xuống hạng.

Barca vs River Plate 17h30 2012 Dinh ba tro lai, loi hai vo bien hinh anh
Barca được đánh giá cao hơn River Plate rất nhiều

Nhìn cái cách mà nhà vô địch Copa Libertadores chật vật thi đấu bóng đá ở bán kết với Sanfrecce Hiroshima đã nói lên ít nhiều sự sa sút của River Plate. Đội bóng Nam Mỹ đã thi đấu thiếu sinh khí và có phần bế tắc trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Họ chỉ có bàn thắng quyết định của Alario sau sai lầm của thủ môn Sanfrecce. Nói ra để thấy, thầy trò HLV Gallardo đang lép vế quá nhiều trước trận chung kết FIFA Club World Cup 2015 giữa Barca vs River Plate. Lịch sử cũng đang chống lại các đại diện Nam Mỹ khi họ đã thua tới 7/10 lần đối diện với các nhà vô địch Champions League. Và rõ ràng cơ hội của “Dòng sông bạc” hôm nay cũng chẳng hề sáng sủa hơn các CLB đến từ CONMEBOL trước kia là bao.

Cái tên nổi tiếng nhất bên phía River Plate hiện nay là Saviola. Thật tình cờ khi tiền đạo 34 tuổi này từng là một thành viên của Barcelona khi xưa. Hôm nay, Saviola sẽ được đối đầu với những đồng đội cũ như Iniesta, Alves, Messi, Busquets. Thế nhưng có lẽ ở quãng cuối sự nghiệp thì tiền đạo nhỏ con này khó lòng gây khó dễ được cho khung thành của Bravo. Thậm chí Saviola chưa chắc có suất đá chính vì phong độ đã suy giảm đáng kể. Ngoài Saviola, một cuộc hội ngộ khác là Mascherano sẽ gặp đội bóng đã giúp anh có được ngày hôm nay. Dù có chút bối rối nhưng tuyển thủ Argentina đã khẳng định sẽ gạt tình cảm sang một bên để giúp Barca đánh bại đội bóng đã nuôi dưỡng anh từ nhỏ.

Barca vs River Plate 17h30 2012 Dinh ba tro lai, loi hai vo bien hinh anh 2
Đội hình dự kiến Barcelona vs River Plate

Thật ra không phải là Barcelona không có vấn đề, trước trận bán kết với Guangzhou Evergrande họ cũng vừa trải qua 3 trận hòa liên tiếp. Về lối chơi thì cũng không khó bắt bài được đội bóng xứ Catalan rất sợ những đội bóng có khả năng phản công nhanh. Thế nhưng River Plate lại ở phạm trù hoàn toàn ngược lại. Thầy trò HLV Gallardo tôn chỉ với cách đá tấn công 3-4-1-2 trong suốt mùa giải trước. Nhưng hiện tại thì cách đá này đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu nên “Dòng sông bạc” phải thay đổi nhưng cách chơi 4-1-3-2 cũng không khác là bao. Việc có tới 5 cầu thủ vốn là sở trường tấn công khiến khả năng đánh chặn từ xa của River là rất hạn chế. Ngay cả Sanfrecce Hiroshima còn gây nhiều nguy hiểm cho khung thành Barovero thì họ khó lòng đứng vững trước hàng công thượng thặng của Barcelona.

Nếu thắng trong trận Barca vs River Plate vào hôm nay, đội bóng xứ Catalan sẽ vượt mặt Corinthians để đi vào lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup tới 3 lần. Kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 2000 thì Blaugrana chính là cái tên thành công nhất khi đã 4 lần có mặt ở trận chung kết. Tất nhiên cơ hội lên ngôi của Barca là vô cùng lớn khi họ được đánh giá cao hơn nhà vô địch Copa Libertadores rất nhiều. Nhất là với sự trở lại của Messi và Neymar thì tam tấu MSN là mối họa lớn cho thầy trò HLV Gallardo vào chiều tối nay. Một chiến thắng cho nhà vô địch châu Âu là điều ai cũng có thể đoán trước, vấn đề là họ sẽ thắng với các biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Bravo – Alvez, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

River Plate (4-1-3-2): Barovero – Mercado, Maidana, Alvarez, Vangioni – Kranevitter - Sanchez, Pisculichi, Ponzio – Mora, Alario.

Dự đoán Kết quả bóng đá : 4-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X