Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Man City: Chìa khóa nằm ở tốc độ

Thứ Tư 18/03/2015 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, lượt đấu cuối cùng của vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra với cặp đấu tâm điểm Barca vs Man City. Nối tiếp những diễn biến hấp dẫn, bất ngờ của các cặp đấu trước thì trận đấu tại Nou Camp cũng rất đáng để chờ đợi.

Trước trận lượt về Barca vs Man City vào đêm nay, rất nhiều người kỳ vọng vào một màn rượt đuổi hấp dẫn giống như những cặp đấu trước. Thực tế đó cũng là mong muốn của các CĐV nước Anh bởi Citizens là niềm hy vọng cuối cùng của xứ sương mù tại Champions League mùa này. Sự kỳ vọng càng trở nên lớn hơn khi 2 đại diện còn lại là Chelsea và Arsenal đã bị loại một cách tức tưởi ở vòng 1/8. Tất nhiên giành chiến thắng trước Barca là một nhiệm vụ không hề đơn giản, và việc phải ghi được 2 bàn tại Nou Camp thì càng khó khăn hơn. Tuy nhiên trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhất là khi sân chơi Champions League luôn tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ. Đó là điểm tựa để thầy trò HLV Pellegrini mơ về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong trận lượt về này. Tất nhiên chỉ hy vọng thôi thì chưa đủ, Man City phải thể hiện được một màn trình diễn thuyết phục, một tinh thần thi đấu quật khởi để làm điểm tựa, trên tất cả là Pellegrini phải “bắt thóp” được điểm yếu của Barca để khai thác. Tử huyệt của Barca nằm ở hàng thủ nhưng muốn khai thác được thì họ cần phải có tốc độ.

Tại sao lại là tốc độ? Bởi đó là cách duy nhất để Man City có thể khắc chế được lối chơi ban ngắn của Barca. Muốn như vậy thì Pellegrini phải bố trí một tuyến giữa dày đặc để khắc chế khả năng tổ chức của Messi, Iniesta hay Xavi. Hàng tiền vệ, thậm chí là cả tiền đạo của Citizens phải di chuyển liên tục gây áp lực lên Blaugrana. Đó là cách nhanh nhất để giúp họ đoạt lại được bóng và giảm thiểu lối chơi Tiki-Taka sở trường của Barca. Nếu làm được điều này họ sẽ hạn chế được rất nhiều sự nguy hiểm trong lối chơi của đội chủ nhà.

Barca vs Man City Chia khoa nam o toc do hinh anh
Tốc độ là chìa khóa trong trận Barca vs Man City

Khi đá trên sân của những đội bóng lớn như Barca, Real hay Bayern thì mục tiêu đầu tiên là phải khắc chế được sức mạnh của đội chủ nhà. Sau đó khi có một thế trận an toàn thì mới tính tới những bài phản đòn chớp nhoáng. Man City trong trận lượt về này cũng vậy, họ cần phải ngăn cản tối đa những pha phối hợp nhỏ của Barca. Và khi có được bóng họ phải tìm cách nhanh nhất để tiếp cận khung thành của Stegen. Thuận lợi cho Citizens là hàng thủ Barca thường dâng lên rất cao để hỗ trợ lối chơi chung. Trong khi đó tốc độ của những trung vệ như Pique, Mascherano, Mathieu lại rất hạn chế. 2 cầu thủ nhanh nhất ở hàng thủ Blaugrana là Alves và Alba thì 1 đã quá thời đình cao, 1 quá ham lên tham gia tấn công. Vì vậy Man City cần tận dụng được tối đa sự nhanh nhẹn của những Aguero, Bony hay Toure thì sẽ khai thác được điểm yếu lớn nhất của đội chủ nhà.

Ngoài ra, khi chơi với tốc độ cao trong suốt 90 phút thì cần phải có một nền tảng thể lực sung mãn. Và ở điểm này thì Man City nổi trội hơn Barcelona khá nhiều. Nếu thầy trò HLV Pellegrini chơi “hết ga” trong 90 phút thì đó sẽ chẳng khác gì màn “hành xác” với những đội bóng thiên về kỹ thuật như Barca. Sau những cuộc tra tấn về thể lực như thế thì nếu thầy trò HLV Luis Enrique giành chiến thắng thì mới là chuyện lạ. Man City cũng không cần phải nghĩ đi đâu xa xôi mà chỉ cần nhìn cách Schalke 04 hạ gục Real tại Bernabeu, PSG vượt qua Chelsea chỉ với 10 người và Arsenal lột xác trong trận lượt về với Monaco vào đêm qua để noi theo. Toure và các đồng đội cần phải ra sân với tất cả những gì mình có. Ngoài ra, đây là trận đấu không thể thích hợp hơn để Citizens thể hiện ưu thế nhanh nhẹn, mạnh mẽ của bóng đá Anh trước Barca. Trong quá khứ Chelsea đã rất nhiều lần khiến đội bóng xứ Catalan toát mồ hôi hột vì những trận cầu thiên về thể lực, đó là một tham khảo vô cùng bổ ích cho thầy trò HLV Pellegrini trước trận lượt về này.

Man City đang gặp rất nhiều thiệt thòi sau trận lượt đi, muốn lật ngược thế cờ thì họ buộc phải giành chiến thắng và ghi từ 2 bàn thắng trở lên tại Nou Camp. Tất nhiên so về lối chơi, kỹ thuật, con người thậm chí cả phong độ thì Citizens chẳng thể bằng được Barca. Vì vậy họ cần phải tận dụng tối đa sở trường về tốc độ và thể lực của bóng đá Anh để hy vọng có thể lật ngược thế cờ.

Xem thêm: Trực tiếp Bilbao vs Barca

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X