Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Barca khó lội ngược dòng trước Juventus?

Thứ Tư 19/04/2017 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng 1/8 Champions League mùa này, Barca đã tạo ra màn lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, để tái lập một kỳ tích tương tự ở tứ kết trước Juventus sau khi đã thua 0-3 ở lượt đi có lẽ là một bài toán quá khó dành cho thầy trò HLV Luis Enrique.

Mùa giải 2016/17 của Barca sẽ được định đoạt trong vòng 4 ngày tới. Đêm nay, đoàn quân của HLV Luis Enrique sẽ tiếp đón Juventus với sứ mệnh tạo ra một cú Remontada (màn lội ngược dòng) kỳ vĩ phiên bản 2.0. Đến cuối tuần, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ hành quân đến sân Bernabeu để chơi trận “Siêu kinh điển” với Real. Chỉ cần một trận hòa cũng là đủ để dập tắt hy vọng vô địch La Liga của Barca mùa này.

Để chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho trận El Clasico, Barca cần một cú hích ở màn đón tiếp Juve sắp tới. Trong trận gặp Real Sociedad cuối tuần qua, các Cules liên tục hát vang “Chúng ta sẽ làm được!” với kỳ vọng đội bóng con cưng sẽ một lần nữa vượt qua núi cao để lọt vào vòng bán kết. Tuy nhiên, đó thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi và dưới đây là những lý do.
Barcelona vs Juventus (1h45 ngày 20/4): Ngựa vằn đấu cá mập
Trung vệ Chiellini coi Barcelona là những chú cá mập có thể đánh hơi mùi sợ hãi của máu bất kỳ lúc nào để kết liễu đối thủ. Cho dù có chủ định nói móc Suarez...

Hàng thủ của Juventus
Vi sao Barca kho loi nguoc dong truoc Juventus hinh anh
Hàng thủ Juve lúc này quá chắc chắn

Số bàn thắng mà Juventus ghi vào lưới Barca ở trận lượt đi còn nhiều hơn số bàn thua mà gã khổng lồ nước Ý đã phải nhận trong suốt 9 trận đã đấu tại Champions League mùa này. Trong hành trình đã qua, đội bóng của HLV Allegri mới chỉ để đối phương chọc thủng lưới 2 lần. Vì vậy, chẳng có lý do gì để họ phải run sợ cho dù phải hành quân đến thánh địa “đi dễ khó về” Nou Camp.

Tính riêng ở Champions League mùa này, Juventus còn đang là một tập thể bất khả chiến bại. Cùng với Real Madrid, “Lão bà” là đội duy nhất không để thua trận nào trên con đường đi tới vòng tứ kết. Hàng thủ của Bianconeri hiện được đánh giá cao bậc nhất châu Âu và họ chắc chắn sẽ mang một “hòn đá” khổng lồ đặt trước khung thành của Buffon ở trận tái đấu Barca vs Juventus đêm nay.

Cuối tuần qua, Juventus chỉ phải gặp đội cuối bảng Pescara. Nhờ vậy, HLV Allegri có cơ hội cất giữ hàng loạt trụ cột ở tuyến phòng ngự nên tất cả họ sẽ hiện diện đầy đủ và hoàn toàn sung sức để chiến Barca. Ngay cả nhiều CĐV lạc quan nhất của Barca có lẽ cũng không dám tin đội bóng của họ có thể chọc thủng lưới được Juve ít nhất 3 lần để chí ít là đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Hàng thủ của Barca
Vi sao Barca kho loi nguoc dong truoc Juventus hinh anh 2
Trong khi đó Barca lại khó bảo toàn được mành lưới vào lúc này

Nếu đội chủ sân Nou Camp ghi được 3 bàn và không thủng lưới, trận đấu sẽ kéo dài tới hiệp phụ. Trong trường hợp làm được tốt hơn thế, Barca sẽ hiên ngang bước vào vòng bán kết, bỏ túi thêm một màn lội ngược dòng để đời. Nhưng điều đó chỉ xảy ra với điều kiện Juventus không thể ghi bàn.

Bản thân HLV Luis Enrique cũng không tin rằng Juve sẽ bất lực trước hàng thủ hiện tại của Barca. Trước trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã cảnh báo các học trò: “Chúng ta cần phải lưu ý rằng Juventus có thể ghi được bàn thắng. Vì vậy, nhiệm vụ của toàn đội ở trận đấu tới là phải ghi tối thiểu 5 bàn”.

Trong 3 trận đấu gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan đã để đối phương chọc thủng lưới tới 7 lần. Hàng phòng ngự của Barca lúc này đang yếu ớt hơn bao giờ hết. Cuối tuần qua, Los Blaugrana phải rất vất vả mới hạ được Real Sociedad với tỉ số 3-2 tại Nou Camp. Các trụ cột của Barca ở mọi tuyến phần nhiều không được nghỉ ngơi và đó là một bất lợi lớn đối với đội chủ sân Nou Camp trước thềm trận đấu Barca vs Juventus.

Kinh nghiệm của “Lão bà”
Vi sao Barca kho loi nguoc dong truoc Juventus hinh anh 3
Juventus đang dần trở lại là một thế lực ở châu Âu

Juventus không "yếu bóng vía như PSG. Đội bóng thành Turin đã dần lấy lại vị thế của một ông lớn hàng đầu châu Âu với lịch sử hào hùng tại các giải đấu cúp những năm qua. Họ đã từng lọt vào chung kết Champions League năm 2015 và chỉ chịu thua Bayern năm ngoái ở tứ kết sau thời gian hiệp phụ.

Đây là một đội bóng sở hữu nhiều tên tuổi đẳng cấp, có sự kết hợp giữa kinh nghiệm cùng sức trẻ dồi dào. Một chút phép màu nhỏ nhoi có lẽ cũng là chưa đủ để Barca mơ về một màn lội ngược dòng trước gã khổng lồ tới từ nước Ý.
Trước trận Barca vs Juventus: Vẫn là nỗi lo trọng tài
Dù đang chiếm ưu thế lớn sau chiến thắng ấn tượng 3-0 ở lượt đi thì Bà đầm già thành Turin vẫn có lý do lo ngại về trận lượt về tại Nou Camp vào đêm nay khi...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X