Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại thua nhục: Không tâm, không lực, biết vực làm sao?

Thứ Sáu 16/03/2018 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Messi quá xuất sắc. Nhưng những sai lầm cộng thêm tinh thần thi đấu kém cỏi mới là nguyên nhân chính khiến Chelsea dừng chân ở vòng 1/8 Champions League.


Lionel Messi đang được cả thế giới tán tụng. Với cú đúp vào Chelsea, số 10 vĩ đại của Barcelona đã cán mốc 100 bàn thắng tại Champions League, viết thêm một chương trong cuốn sách về cầu thủ vĩ đại nhất nhì mọi thời đại. Tuy nhiên, bệ đỡ đưa anh lên đỉnh của sự ngưỡng mộ vào rạng sáng 15/3 phải là các cầu thủ Chelsea với những sai lầm không thể tin nổi.

Nhìn về thế trận của cả hai lượt trận vòng 1/8 Champions League, Chelsea không quá thua kém Barca và thất bại chung cuộc với tổng tỷ số 1-4 có vẻ hơi oan ức. Điều đó cho thấy rằng Antonio Conte vẫn là một HLV có tài dù tính cách có phần quyết liệt thái quá của ông còn phải bàn sau. Vấn đề nằm ở chỗ đội bóng của chiến lược gia người Ý thiếu đi sự lạnh lùng, tập trung và thậm chí là nghiêm túc để thực sự quật ngã được một gã khổng lồ.

Chelsea lai thua nhuc Khong tam, khong luc, biet vuc lam sao hinh anh
Thế trận Chelsea tạo dựng trước Barca là không tệ

Cũng trong trang phục màu trắng, Chelsea của Conte gợi nhớ đến đoàn quân do một người Ý khác: Roberto Di Matteo dẫn dắt cách đây 6 năm. Khi đó, họ cũng bị dẫn trước, thậm chí là 2 bàn và còn chơi thiếu 1 người, tất cả đều diễn ra trong hiệp 1 tại sân Camp Nou. Nhưng trong nửa còn lại, Chelsea quật khởi để giành lại trận hòa 2-2 qua đó ghi tên mình vào chung kết trước khi hạ nốt Bayern Munich trên chấm luân lưu 11m để giành cúp bạc danh giá.

Tại Camp Nou rạng sáng thứ 5 vừa qua, Chelsea bị chọc thủng lưới chỉ sau 2 phút 8 giây bởi Messi. Từ góc rất hẹp, siêu sao người Argentina vẫn biết cách đưa bóng qua hai chân của thủ môn Thibaut Courtois mở tỷ số cho Barca. Sau trận, tuyển thủ Bỉ tâm sự anh không ngờ rằng Messi lại chọn phương án đó. Bạn có tin một thủ môn cỡ Courtois lại ra quyết định kém sáng suốt như vậy? Không ai tin, nhưng đó là sự thật.

Chelsea lai thua nhuc Khong tam, khong luc, biet vuc lam sao hinh anh 2
Messi chơi quá hay ở trận đấu Barca vs Chelsea

Tới phút 20, thêm một “tội đồ” nữa xuất hiện: Cesc Fabregas. Cựu thành viên Barca cầm bóng hớ hênh, để Messi giành được trước khi vượt qua hết Cesar Azpilicueta rồi Andreas Christensen để kiến tạo cho Ousmane Dembele nhân đôi cách biệt. Tới phút 63, tới lượt Marcos Alonso chuyền hỏng, mở màn cho một pha phản công của Barca và không ai khác, chính Messi thêm một lần “xỏ háng” Courtois chính thức kết liễu số phận trận đấu.

Trận đấu Barca vs Chelsea kết thúc với kết quả hơi bất ngờ. Nó không tới từ việc Barca đi tiếp mà tới từ việc Chelsea thất bại quá thảm hại. Messi đã có một đêm chói sáng, lập 2 kỷ lục cá nhân bao gồm bàn thắng thứ 100 chỉ sau 123 trận và bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp. Anh chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại của Chelsea trước Barca và nới rộng chuỗi bất bại sân nhà của họ tại Champions League lên con số 25.

Chelsea lai thua nhuc Khong tam, khong luc, biet vuc lam sao hinh anh 3
Tinh thần cầu thủ Chelsea xuống rất thấp

Messi đã gieo sầu cho các cầu thủ Chelsea song ở một góc độ nào đó, Courtois và đồng đội phải cảm ơn anh. Chính nhờ sự xuất sắc của Leo, họ mới tránh khỏi những lời chỉ trích, thậm chí nguyền rủa từ những người hâm mộ Chelsea. Nhưng với Bongda24h.vn, nàn trình diễn của Chelsea trước Barca là đáng chê trách xét trên mọi khía cạnh.
 
Ngoại trừ Willian (người được cả các huyền thoại Chelsea khen tặng) và Kante, phần còn lại của Chelsea trông giống như đang “phản bội” Conte. Courtois như một thủ thành nghiệp dư với 2 pha bị Messi “xâu kim” đáng hổ thẹn. Bộ ba trung vệ Rudiger, Christensen và cả đội trưởng Azpilicueta có một ngày thi đấu tệ hại. Moses chỉ có sức, Giroud bị cô lập ở trên trong khi Fabregas, Alonso là những người mở màn cho 2 bàn thắng của Barca.

Thibaut Courtois nhận lỗi sau thất bại của Chelsea
Thủ thành Thibaut Courtois nhận lỗi sau sai lầm dẫn tới bàn mở tỉ số của Lionel Messi, bản lề dẫn tới trận thua trắng của Chelsea trên sân Nou Camp.

Nếu phát huy được hết thực lực, Chelsea vốn vẫn không bằng Barca. Và khi tinh thần xuống thấp đến như vậy, họ chẳng có cơ hội nào làm nên bất ngờ. Như vậy, 4 trận trôi qua trên mọi đấu trường, Chelsea thua tới 3 và đều là những trận đấu rất quan trọng. Lần lượt Man United, Man City rồi Barca đều có thể hạ Chelsea và khiến họ một mặt thất thế trong cuộc đua tốp 4 Premier League, một mặt bị loại khỏi Champions League.

Khi cả 2 mục tiêu chính đều đã và rất gần viễn cảnh thất bại, việc Conte đứng trước nguy cơ bị sa thải cũng là dễ hiểu. Nhưng riêng tại Chelsea, dường như câu chuyện về trình độ của HLV trưởng nên được gạt sang một bên. Conte hay trước đó là Jose Mourinho rồi Carlo Ancelotti đều có tài năng được cả thế giới công nhận.

Chelsea lai thua nhuc Khong tam, khong luc, biet vuc lam sao hinh anh 4
HLV Conte không thể vực dậy tinh thần học trò

Vấn đề then chốt nằm ở môi trường Chelsea quá ưu ái các ngôi sao. Khi họ “dở chứng”, thi đấu kém cỏi và thành tích đi xuống, HLV trưởng lại là người chịu trách nhiệm trước tiên. Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho và Ancelotti đều đã bị sa thải chưa đầy 1 năm sau khi giúp Chelsea giành cú đúp quốc nội. Đến Di Matteo giúp The Blues đăng quang tại Champions League cũng bị đá ra đường sau vỏn vẹn nửa năm.

Giờ đây, Conte lại có nguy cơ đi vào vết xe đổ đó. Lỗi lầm lớn nhất của ông là không quật dậy được sĩ khí cầu thủ Chelsea để họ vượt qua chặng đường gian khó. Và khi thực lực đã yếu hơn, tâm tưởng lại không đủ sự quyết liệt, thật khó để thầy trò Conte vượt qua thử thách lớn mang tên Barca. Cũng mặc áo trắng, nhưng Chelsea tại Camp Nou giữa tuần này khác hẳn 6 năm trước. Không còn là những chiến binh, họ chỉ như những hồn ma vật vờ tại “thánh địa”.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ousmane Dembele (Aleix Vidal 67’), Sergio Busquets (Andre Gomes 61’), Ivan Rakitic, Andres Iniesta (Paulinho 56’); Lionel Messi, Luis Suarez.
Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Victor Moses (Davide Zappacosta 67’), Cesc Fabregas, N’Golo Kante, Marcos Alonso; Willian, Eden Hazard (Pedro 82’); Olivier Giroud (Alvaro Morata 67’).

Chelsea lai thua nhuc Khong tam, khong luc, biet vuc lam sao hinh anh 5
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Barca vs Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Hoài Dung (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X