Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vùi dập Chelsea: Giải khát bằng… Altamirano

Thứ Năm 15/03/2018 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận đấu Barca vs Chelsea, đội bóng của HLV Valverde chỉ có 10 bàn sau 7 trận tại Champions League mùa này. Nhưng riêng rạng sáng thứ 5 vừa qua, họ nã tới 3 vào lưới Chelsea.


Có một chi tiết khá thú vị: Barcelona bất bại suốt 7 trận đầu tiên của Champions League mùa này, chỉ lọt lưới có 2 bàn song cũng chỉ ghi được có 10 bàn. Từ bao lâu nay, người ta đã quen với gã khổng lồ Tây Ban Nha trong phong cách tấn công phóng khoáng. Đối thủ ghi bao nhiêu bàn, họ sẽ cố gắng ghi gấp đôi.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Ernesto Valverde, điều đó đã thay đổi. Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao mang tới sự cân bằng giữa công và thủ cho Barca dù không thiếu những chỉ trích ông quá thực dụng. Hiệu suất 1,42 bàn trước trận đấu Barca vs Chelsea lượt về vòng 1/8 Champions League chưa thuyết phục được số đông. Đó là một “hiện tượng” không mấy tích cực nếu so với bề dày lịch sử của Blaugrana.

Barca vui dap Chelsea Giai khat bang… Altamirano hinh anh
Hàng công Barca bị nghi ngờ trước thềm đại chiến với Chelsea

Nhưng rồi đại chiến trên sân Camp Nou đã tới và Barca cũng chứng minh được sức công của mình lớn đến mức nào. Ngay phút thứ 3, Barca đã làm tung lưới Chelsea. Sau đường chuyền đúng tầm của Luis Suarez, siêu sao Lionel Messi băng xuống nhanh như cắt trước khi dùng “ma thuật” đưa bóng qua hai chân thủ môn Thibaut Courtois ở góc hẹp. Đó là bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp của Messi (2 phút 08 giây) và giúp Barca dễ đá hơn hẳn.

Tiếp tục là một sự chừng mực trong cách chơi của đoàn quân Valverde giống như nhiều lần họ đã thể hiện ở mùa giải này. Không quá vồ vập lao về phía trước, Barca chủ động kiểm soát bóng triệt để, dùng những đường chuyền qua lại như ru ngủ Chelsea trước khi tung ra những pha phản đòn chớp nhoáng. Mọi chuyện đều đi đúng theo dự tính của thầy trò Valverde.

Barca vui dap Chelsea Giai khat bang… Altamirano hinh anh 2
Nhưng họ đã vượt qua thử thách một cách ngon lành

Chelsea tấn công nhiều hơn nhưng không có được dù chỉ 1 bàn thắng. Không những thế, họ còn ôm hận bởi Messi cùng các đồng đội. Phút 20, chính số 10 của Barca cướp được bóng, dẫn về phía trước nhanh như điện trước khi chuyền ngang cho Ousmane Dembele nhân đôi cách biệt. Tới phút 63 hiệp 2, lại là Messi nhận bóng từ Suarez và thêm một lần “xỏ háng” Courtois ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Camp Nou.

Thống kê chỉ ra suốt 90 phút trận đấu Barca vs Chelsea, đội khách dứt điểm tới 14 lần song chỉ có 3 là trúng đích và đều không hạ được thủ môn ngày một chắc tay Ter Stegen. Trái lại, Barca chỉ tung ra 8 pha dứt điểm song 7 là trúng đích và có 3 lần được ăn mừng. Xem thêm một số thống kê khác về trận Barca vs Chelsea qua bài viết dưới đây:

Những thống kê ấn tượng sau trận Barca 3-0 Chelsea
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Barca 3-0 Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2017/18.

Barca mùa này được xây dựng trên cơ sở hàng thủ vững chắc và trước Chelsea cũng vậy. Gộp cả La Liga và Champions League lại, tính tới lúc này thủ môn Ter Stegen mới chỉ 15 lần vào lưới nhặt bóng sau 36 trận cả thảy (0,42 bàn/ trận). Trước Chelsea, họ có lần thứ 23 giữ sạch lưới trong 36 trận nói trên.

Tuy nhiên, đừng quên rằng Barca cũng ghi tới 72 bàn tại La Liga chỉ sau 28 trận (2,6 bàn/ trận), nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Trước Chelsea, hàng công của họ với Messi làm đầu tàu tiếp tục cho thấy sự hiệu quả. Messi đơn giản là xuất sắc nhất hành tinh. Suarez dù vẫn chưa có bàn đầu tiên tại Champions League mùa này nhưng cũng rất đáng khen với 2 đường kiến tạo để Messi lập công.

Barca vui dap Chelsea Giai khat bang… Altamirano hinh anh 3

Messi vẫn là sao sáng ở trận đấu Barca vs Chelsea


Paulinho ngồi dự bị, Barca thiếu một giải pháp xâm nhập vòng cấm bất ngờ nhưng với sự góp mặt của Dembele, họ lại kéo giãn hàng thủ Chelsea tốt hơn. Andres Iniesta dù mới trở lại sau chấn thương cũng đóng góp những pha xử lý đầy nhạy cảm và vô cùng nhịp nhàng. Rồi còn Andre Gomes tưởng như “người thừa” cũng chơi tốt sau khi vào sân.

Nếu Valverde có thể làm hồi sinh Gomes rồi cả Paco Alcacer, hàng công Barca sẽ còn biến hóa hơn nữa. Nhưng ngay lúc này đây, mọi đối thủ vẫn phải e sợ Blaugrana. Hàng phòng ngự của Chelsea không hề tầm thường dưới tay một HLV người Ý là Antonio Conte. Song Barca đã ghi tới 3 bàn và dù là do “ma thuật” của Messi hay chiến thuật quá sáng suốt của Valverde, họ vẫn vô cùng đáng gờm.

Barca vui dap Chelsea Giai khat bang… Altamirano hinh anh 4
Nhưng Leo cũng không thiếu sự hỗ trợ

Theo Bongda24h.vn được biết, trong số những chai nước đắt nhất trên thế giới, Altamirano đứng đầu. Chai nước thủy tinh này được nạm vàng 24 carat, đựng thứ nước tinh khiết nhất từ các dòng suốt nổi tiếng trên thế giới. Nó được thiết kế bởi nghệ nhân người Ý, Fernando Altamirano và có giá lên tới 60 nghìn USD.

Nói bỏng bảy thì Barca đã uống loại nước bình dân trong suốt 7 trận đầu tiên tại Champions League mùa này (10 bàn), chỉ đủ đỡ khát. Nhưng đến trận với Chelsea, với 3 bàn thắng ghi được tại Camp Nou, gã khổng lồ cho thấy tiềm lực của mình đủ để thưởng thức một chai Altamirano đẳng cấp nhất có thể. Về lâu dài, cả thế giới phải ngưỡng mộ và không thể xem thường gã khổng lồ ấy…

Barca vui dap Chelsea Giai khat bang… Altamirano hinh anh 5
Chiêm ngưỡng chai nước Altamirano đắt đỏ

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Barcelona:
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ousmane Dembele (Aleix Vidal 67’), Sergio Busquets (Andre Gomes 61’), Ivan Rakitic, Andres Iniesta (Paulinho 56’); Lionel Messi, Luis Suarez.
Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Victor Moses (Davide Zappacosta 67’), Cesc Fabregas, N’Golo Kante, Marcos Alonso; Willian, Eden Hazard (Pedro 82’); Olivier Giroud (Alvaro Morata 67’).
 
Barca vui dap Chelsea Giai khat bang… Altamirano hinh anh 6
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X