Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Celtic (1h45 14/9): Gã khổng lồ trút giận

Thứ Ba 13/09/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước “tí hon” Alaves khiến niềm kiêu hãnh của gã khồng lồ xứ Catalan bị tổn thương ghê gớm. Hôm nay, có lẽ là lúc mà Messi và các đồng đội sẽ trút mọi bực dọc của mình lên đối thủ trong trận Barca vs Celtic ở ngày khai màn vòng bảng Champions Legaue 2016/2017.

Thất bại của Barca trước Alaves quả thật là trái đắng quá khó để nuốt trôi. Không ai có thể tin được đội hình toàn cầu thủ vô danh, “hàng thải” của các CLB khác như tân binh La Liga lại hiên ngang rời Nou Camp với 3 điểm. Sau trận thua đau đớn ấy, chính Enrique phải lên báo xin lỗi các cule và tự nhận trách nhiệm về mình. Thật ra thua 1 trận đầu mùa chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc đua đường trường suốt 10 tháng, tuy nhiên câu chuyện hướng sang rẽ khác đó là danh dự. Chắc hẳn nhiều CĐV của Blaugrana không thể chấp nhận vì Barca lại để thua đội bóng “vô danh tiểu tốt” Alaves ngay tại sân nhà như vậy. Cùng những lời “đá đểu” từ báo thân Real, Atletico khiến thầy trò HLV Enrique đang bị chạm lòng tự ái.

Vì thế, chẳng ai nói thì cũng biết hôm nay Barca sẽ khao khát “làm gỏi” Celtic tại Nou Camp cho hả giận. Messi, SuarezNeymar sẽ được tung ra sân ngay từ đầu bất chấp 2/3 siêu sao Nam Mỹ chưa có thể lực tốt nhất. Họ sẽ tấn công dồn dập ngay từ đầu, coi khung thành của De Vries như một tấm bia đỡ đạn. Các chân sút của đội chủ nhà sẽ không dừng lại nếu họ chưa thể có được một chiến thắng tưng bừng. Ở phía sau lưng MSN, Iniesta cũng được tung ra sân sau khi đã bình phục chấn thương. Hay kể cả hàng thủ, Pique được sử dụng thay Umtiti, Alba và Sergi Roberto trở lại 2 cánh để có đội hình mạnh nhất.

Barca vs Celtic (1h45 149) Ga khong lo trut gian hinh anh
Barca vs Celtic

Có lẽ, HLV Enrique đã rút ra được bài học nhớ đời về sự chủ quan trước Alaves. Việc tung ra sân đội hình có nhiều cầu thủ dự bị khiến Barca không còn là chính mình. Tuy vậy chính từ đây ông thầy người TBN đã hiểu được rằng đội hình của Blaugrana chẳng hề mạnh như người ta vẫn nghĩ. Neymar, Alcacer, Turan, Busquets, Rakitic, Mascherano, Denis Suarez thì vẫn quá mạnh so với Alaves. Rồi hiệp 2 tung cả Messi, Suarez và Iniesta vào sân cũng là quá vượt trội so với tân binh La Liga. Thế nhưng đừng vội huyễn hoặc về sức mạnh của đội bóng xứ Catalan. Họ chỉ mạnh khi có đầy đủ các vị trí chính thức trên sân, còn khi thay vài nhân tố dự bị là coi như hệ thống lối chơi ấy có vấn đề. Đó là lý do họ thua Alaves dù đã tung hết các siêu sao trên hàng công vào sân ở hiệp 2.

Vấn đề của Barca không phải vì các phương án 2 quá kém. Turan, Alcacer, Umtiti, Digne, Aleix Vidal, Denis Suarez là niềm khao khát của bất cứ đội bóng nào. Điểm mấu chốt là vì họ ít khi được thi đấu hoặc mới đến. Không thể ăn khớp vào lối chơi vốn luôn được vận hành trơn tru của Blaugrana. Enrique từng bị ám ảnh vì điều này khi mới dẫn dắt Barca. Tưởng như sau 2 lần chuyển nhượng rầm rộ thì ông sẽ rút ngắn được khoảng cách giữa đội hình chính và phụ nhưng không phải vậy. Bây giờ thì cựu tiền vệ tài hoa này đã biết “sợ”. Có lẽ ông chẳng dám xoay tua đội hình nữa. Nhiều khả năng sẽ lại là kịch bản sử dụng 1 đội hình từ trận này qua trận khác cho đến cuối mùa.

Barca vs Celtic (1h45 149) Ga khong lo trut gian hinh anh 2
Messi sẽ trở lại đội hình xuất phát

Đương nhiên, trận đấu với Celtic vào đêm nay là cơ hội để Enrique sửa sai. Đại diện La Liga sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tránh sự chủ quan. Đồng thời hướng đến một chiến thắng theo kiểu hủy diệt để xoa dịu cơn giận dữ của các cule. Đây là nhiệm vụ chẳng hề khó bởi đối thủ của họ chỉ là một Celtic đã sa sút quá nhiều. Dù có tiếng là đội bóng thống trị giải Scotland nhưng thực lực của thầy trò HLV Rodgers thì chỉ có thể dùng ở giải trong nước. Còn khi bước ra đấu trường châu lục là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chẳng nói đâu xa, họ bị loại ở vòng sơ loại Champions League 2 mùa giải gần nhất dù toàn gặp những đội bóng vô danh. Để có mặt ở vòng bảng lần này, Celtic cũng phải chật vật vượt qua đội bóng chẳng mấy người biết đến Hapoel Be'er Sheva với tổng tỷ số 5-4.

Những con số thống kê cũng đang rất bất lợi với Celtic trước chuyến hành quân tới Nou Camp. Họ đã thua tới 25/27 trận gần nhất tại vòng bảng Champions League trên sân khách. Thậm chí họ đã thua 7/8 trận gần nhất (cả sân nhà lẫn sân khách) ở vòng bàng tại đấu trường số 1 cấp CLB. Trước Barca thì nhà vô địch giải Scotland cũng đã thua trong 6/8 lần đối đầu. Rõ ràng, Celtic quá yếu để chống lại một đoàn quân vừa mạnh, vừa khát chiến thắng như Blaugrana. Không khó để dự đoán một chiến thắng cho Messi và các đồng đội, vấn đề chỉ là họ sẽ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): 13.Cillessen – 20.Sergi, 20.Mascherano, 3.Pique, 18.Alba – 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Iniesta – 10.Messi, 9.Suarez, 11.Neymar.

Celtic (4-2-3-1): 24.De Vries – 23.Lustig, 2.Toure, 28.Sviatchenko, 63.Tierney – 8.Brown, 6.Bitton -49.Forrest, 18.Rogic, 11.Sinclair – 10.Dembele.

Dự đoán: 5-0

doi hinh du kien Barca vs Celtic
 

Trần Đức

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X