Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Atletico (1h45 ngày 6/4): Thử thách cực đại

Thứ Ba 05/04/2016 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ai cho rằng El Clasico là thách thức lớn nhất với gã khổng lồ xứ Catalan thì đã nhầm, trận đấu Barca vs Atletico vào đêm nay mới là rào cản khó chịu nhất với Messi và các đồng đội vào lúc này.


Xét về truyền thống và lịch sử, Atletico không thể so sánh với người hàng xóm Real Madrid. Thế nhưng vào thời điểm tại, chính xác là vài mùa giải gần đây thì Rojiblancos đang là đối thủ khó chịu nhất trong giai đoạn thống trị của Barcelona chứ không phải Kền kền trắng. Kể từ khi Simeone lên nắm quyền, đội chủ sân Calderon đã thật sự lớn mạnh. Họ sẵn sàng chen ngang cuộc đua của hai gã khổng lồ La Liga suốt bao năm qua. Và thực tế là nửa đỏ trắng thành Madrid đã từng vượt mặt cả Barca và Real để lên ngôi mùa giải 2013/2014. Thậm chí với rất nhiều người thì đoàn quân của El Cholo mới đang là đối thủ lớn nhất trên con đường tìm vinh quang của Blaugrana chứ không phải đại kình địch Real. Thực tế tại La Liga, Atletico mới là đội có nhiều cơ hội lật đổ ngôi vương của gã khổng lồ xứ Catalan chứ không phải người hàng xóm giàu có.

Ngay từ khi bốc thăm, tất cả đều đồng ý rằng Rojiblancos là vật cản lớn nhất của nhà ĐKVĐ trong trận Barca vs Atletico. Thậm chí, đại diện thành Madrid còn được đánh giá là khó “nuốt” hơn cả Bayern hay Real. Chẳng phải lời đe dọa mà thực tế những thất bại đau đớn gần nhất của Blaugrana đều có cùng thủ phạm là Atletico. Lần gần nhất, Barca để tuột chức vô địch La Liga là vào mùa giải 2013/2014. Trong trận “chung kết” ở vòng cuối cùng của mùa giải trên sân nhà, Messi và các đồng đội đã bất lực trước đoàn quân của Simeone, cay đắng nhìn đối thủ nâng cúp ngay tại Nou Camp. Còn ở sân chơi Champions League, chắc chắn các cule chưa thể quên được thất bại tại tứ kết mùa giải 2013/2014.

Preview: Barcelona - Atletico Madrid
 

Bên cạnh những thống kê bất lợi, điều quan trọng nhất khiến giới chuyên môn đánh giá rất cao Atletico nằm ở HLV Simeone và lối chơi của họ. El Cholo đã thổi vào sân Calderon một thứ bóng đá hiện đại cực kỳ thực dụng. Lối chơi pressing nhanh đến chóng mặt, bên cạnh tinh thần chiến đấu quả cảm là chìa khóa để dẫn Rojiblancos đi đến thành công, bất chấp họ liên tục phải chia tay những ngôi sao sáng nhất của mình qua từng mùa giải. Lực lượng hiện nay của CLB thành Madrid không còn mạnh như mùa giải 2013/2014 nhưng về cơ bản Atletico thì vẫn là một tập thể thiện chiến, không ngán bất cứ đối thủ nào. Họ đang là một trong những đối thủ khó chơi nhất tại lục địa già hiện nay không kể một ai, dù có là Barca, Real hay Bayern đi chăng nữa.

Góc Barcelona: Cám ơn người bạn tốt, Real Madrid!
Một chiến thắng quý giá cho Real Madrid và tất cả người hâm mộ trung lập của La Liga khi cuộc đua vô địch lại được mở ra dù chỉ là một phần nhỏ. Nhưng không...

Gặp Atletico vào thời điểm này đúng là quá khó cho Barca bởi như đã biết họ vừa phải nhận thất bại đầu tiên sau 39 trận liên tiếp thất bại. Trận thua Real tưởng như rất bình thường nhưng không đơn giản như vậy. Nó có thể kéo theo rất nhiều hệ lụy không ai lường trước được, thậm chí giới chuyên gia ở châu Âu đang dự đoán về cái gọi là sụp đổ dây chuyền của sân Nou Camp. Vì sao ư? Vì trận El Clasico đã lộ ra rất nhiều vấn đề của Barca, họ không hoàn hảo như những lời ngợi khen trước đó. Có thể Messi và các đồng đội không có thể lực tốt nhất sau loạt trận thi đấu của ĐTQG nhưng Real cũng gần như tương tự. Điều khác biệt chỉ đến từ cách vận hành của Enrique không còn gây nhiều bất ngờ trước nữa.

info barca atletico
Infographic Barca vs Atletico Madrid

Tất nhiêu điều đó quả là nguy hiểm khi Barca lại chuẩn bị đụng phải Atletico đang sở hữu Simeone biến hóa trên ghế huấn luyện. Chắc hẳn, El Cholo đã soi từng milimet trận El Clasico cách đây 3 ngày. Những tử huyệt của Blaugrana lộ ra trước Real đã được chiến lược gia người Argentina ghi chép đầy đủ, thậm chí với một người lọc lõi như Simeone thì ông còn có thể nhìn ra những tiểu tiết mà nhiều người không nhận ra. Hàng thủ không lùi quá sâu, phong tỏa Messi, chia cắt MSN, khoét sau lưng Alves, Alba hay tấn công bóng bổng là những điều mà có thể chiến lược gia người Argentina cho các học trò tập kỹ từ nhiều ngày nay. Chưa biết kết quả ra sao nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng thì Atletico sẽ khiến Barca toát mồ hôi hột trong 2 trận tới.

Tại sao Barca có thể sụp đổ dây chuyền sau El Clasico?
Messi và các đồng đội đang như những cơn bão cuốn phăng mọi đối thủ. Thế nhưng sau trận El Clasico Barca 1-2 Real mới đây thì e rằng mọi thứ không còn màu hồng...

Chỉ 3 ngày sau El Clasico mà các trụ cột “đi bộ” nửa cuối hiệp 2 thì Barca lại phải bước vào một cuộc chiến khác còn khốc liệt hơn. E rằng Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, Pique khó lòng lấy lại thể trạng tốt nhất chỉ sau ít ngày. Vì thế, không đơn giản để thầy trò HLV Enrique vượt qua khủng hoảng khi trước mặt đang là một Atletico vô cùng thiện chiến. Thậm chí ở mặt ngược lại, nếu MSN không kịp tỏa sáng như trận Siêu kinh điển thì nhiều khả năng họ sẽ nguy to bởi thầy trò HLV Simeone còn khó lường hơn Real rất nhiều. Nếu không cẩn thận, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể ôm hận trước Rojiblancos giống như cách đây 2 mùa giải.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Barcelona vs Atletico Madrid
Đội hình dự kiến Barcelona vs Atletico Madrid

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Suarez, Neymar.

Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Godin, Hernandez, Luis - Koke, Gabi, Fernandez, Saul - Griezmann, Torres.

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm naytin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X