Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vẫn còn hy vọng: Hãy tin vào “tinh thần Deportivo”

Thứ Năm 21/02/2013 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại luôn cay đắng nhưng cú ngã ở San Siro chưa phải ngày tận thế. Nếu Barca cần điểm tựa tinh thần nhằm nuôi dưỡng hy vọng ngược dòng ở Camp Nou trước Milan, họ có thể lần giở lại lịch sử để nhìn vào “tinh thần Deportivo” năm nào.

Đấy là câu chuyện thần tiên mà Deportivo la Coruna của HLV Irureta đã viết tại vòng tứ kết Champions League mùa giải 2003-2004. Lượt đi ở San Siro, “Siêu Depor” bị Milan đè bẹp với tỷ số 4-1. Cách biệt còn lớn hơn thất bại của Barca rạng sáng nay.

 

Nhưng trong trận lượt về, Depor đã làm nên cuộc ngược dòng thần thánh ở thánh địa Riazor khi hủy diệt Milan tới 4-0 và tiến vào bán kết Champions League mùa giải ấy đầy ngoạn mục. Mọi chuyện khởi đi như mơ với Depor trong trận lượt đi ở San Siro khi Pandiani đưa họ vượt lên dẫn trước. Nhưng các bàn thắng của Shevchenko, Pirlo và cú đúp của Kaka đã nhấn chìm tất cả. Nhưng Depor đã hoàn thành “nhiệm vụ bất khả thi” ở Riazor với chiến thắng “4 sao” nhờ công của Fran, Luque, Pandiani và Valeron.

Tinh thần thi đấu bất khuất và niềm tin mãnh liệt của Deportivo năm nào chính là tấm gương sáng để Barca soi vào và hy vọng. Còn nước, còn tát. Còn sống, còn hy vọng. Cánh cửa vào tứ kết của Barca đã hẹp đi rất nhiều sau cú ngã ở San Siro nhưng nó vẫn chưa hoàn toàn đóng lại. Nếu có một bàn tay chạm vào đủ lực, cánh cửa sẽ lại mở ra đủ rộng cho những cầu thủ của ông Jordi Roura đi vào.

Lịch sử nói rằng Barca chưa bao giờ ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc sau khi họ bị dẫn 0-2 ở trận lượt đi. Lần duy nhất Barca thua như vậy là trước Anderlecht ở cúp C2 Châu Âu mùa giải 1979-1980. Họ thua 0-2 trên đất Bỉ ở trận lượt đi nhưng chỉ thắng lại Anderlecht 2-1 ở lượt về và bị loại.

Tuy nhiên, lịch sử lại nói rằng Barca đã 3 lần ngược dòng thành công sau khi thất bại còn đậm hơn thế (thua 0-3) ở lượt đi. Điều đó xảy ra trong các cuộc đối đầu với Ipswich ở cúp UEFA mùa giải 1977-1978, trước Anderlecht ở cúp C2 Châu Âu mùa giải 1978-1979 và trước Goteborg ở cúp C1 mùa giải 1985-1986. Trong 3 cả lần này, Barca đều thắng lại 3-0 ở lượt về rồi thắng đối thủ bằng đá penalty để giành quyền đi tiếp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X