Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca và những cú ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử bóng đá

Thứ Năm 09/03/2017 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng nhìn lại những cú ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử bóng đá thế giới bao gồm cả chiến thắng 6-1 của Barca trước PSG rạng sáng nay.


Tây Đức 3-2 Anh

Tại World Cup 1970 tại Mexico, ĐT Anh dù sở hữu đội hình rất mạnh, đã dẫn trước 2-0 sau 20 phút đầu tiên nhưng lại thất thủ 2-3 trước Tây Đức bởi các bàn thắng của Franz Beckenbauer, Uwe Seeler và Gerd Muller.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh
Bayern Munich 1-2 Manchester United

Bị dẫn trước 1-0 và không gặp may khi bóng liên tục chạm khung gỗ của Bayern nhưng với nỗ lực không ngừng, M.U đã có 2 bàn của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer trong những phút bù giờ để giành chức vô địch Champions League mùa 1998/99.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 2
Hungary 2-3 Tây Đức

Chỉ sau 8 phút, Hungary đã dẫn trước Tây Đức 2-0 bởi các bàn thắng của Ferenc Puskas và Zoltan Czibor ở trận đấu thuộc World Cup 1954. Nhưng rồi sự quật khởi trong phần còn lại đã giúp đội bóng khi đó được đánh giá yếu hơn ngược dòng thắng lại 3-2 chỉ vài phút trước tiếng còi mãn cuộc.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 3
Werder Bremen 5-3 Anderlecht

Tại vòng bảng Champions League năm 1993, Anderlecht đã dẫn trước Bremen tới 3-0 trước 25 phút cuối. Nhưng đúng với tinh thần của người Đức, chủ nhà đã tận dụng thời gian ít ỏi còn lại để nã 5 bàn vào lưới đối phương trong sự phấn khích của HLV Otto Rehhagel cùng người hâm mộ.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 4
Kaiserslautern 7-4 Bayern Munich

Một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục tại Bundesliga năm 1973 và kết thúc với phần thắng 7-4 thuộc về Kaiserslautern với 4 bàn được ghi vào lưới gã khổng lồ Bayern chỉ trong 17 phút cuối cùng.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 5
Barcelona 5-4 Atletico

Thua Atletico 0-3 sau hiệp 1 trận tứ kết cúp Nhà vua mùa 1996/97 nhưng Barca đã có màn ngược dòng đáng nhớ nhờ sự tỏa sáng của Luis Figo và Ronaldo. Sau trận thắng 5-3 này, tờ Mundo Deportivo đã mô tả: “đây là trận đấu sôi động, cảm xúc và ấn tượng nhất trong những năm qua.”

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 6
Liverpool 4-3 Dortmund (tổng tỷ số 5-4)

Được chơi sân nhà nhưng Liverpool lại bị Dortmund sớm ghi liền 2 bàn để vượt lên dẫn trước với tổng tỷ số 3-1 tại tứ kết Europa League mùa 2015/16. Nhưng rồi nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp The Kop vượt qua cánh cửa hẹp khi thắng lại 5-4 chung cuộc sau 2 lượt trận.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 7
Monaco 3-1 Real Madrid (tổng tỷ số 5-5)

Chiến thắng 4-2 ở lượt đi trên sân nhà cộng với bàn thắng sớm ở lượt về trước Monaco tưởng chừng đã giúp Real dễ dàng giành vé vào bán kết Champions League 2003/04. Nhưng rồi cú đúp của Ludovic Giuly rồi 1 bàn của Fernando Morientes đã khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải dừng cuộc chơi bởi luật bàn thắng sân khách.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 8
AC Milan 3-3 Liverpool (2-3 penalty)

Sau hiệp 1 của trận chung kết Champions League mùa 2004/05, nhiều người đã tin rằng Liverpool sẽ cầm chắc thất bại khi bị Milan dẫn tới 3-0. Nhưng cơn điên của Steven Gerrard trong hiệp 2 đã giúp họ cân bằng tỷ số 3-3 trước khi giành cúp sau chiến thắng trên loạt penalty cân não.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 9
Barcelona 6-1 Paris Saint-Germain (tổng tỷ số 6-5)

Trước khi đá lượt về với PSG tại Nou Camp, Barca phải gánh lời nguyền nặng trĩu: chưa đội nào thua cách biệt 4 bàn trở lên ở lượt đi tại vòng knock-out có thể đảo ngược tình thế. Nhưng rồi sức mạnh của một gã khổng lồ đã được Blaugrana phát huy đúng lúc để ghi tới 6 bàn vào lưới đội bóng Pháp bao gồm 3 bàn thực hiện chỉ sau 7 phút cuối cùng.

Barca va nhung cu nguoc dong ngoan muc nhat trong lich su bong da hinh anh 10

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X