Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước trận gặp Bayern: Trong nỗi lo hàng thủ

Thứ Hai 22/04/2013 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đã có thể xung trận từ đầu ở Allianz Arena rạng sáng thứ Tư này trong trận bán kết lượt đi Champions League với Bayern Munich. Một tin cực vui với Barca. Thế nhưng, đằng sau niềm vui ấy là nỗi âu lo, sợ hãi khi mà những mất mát nơi hàng thủ có thể khiến sức mạnh của thầy trò Tito Vilanova thuyên giảm ít nhiều.

Ở trận đấu gần nhất của Barca, thắng Levante 1-0, đội bóng xứ Catalunya ra sân với hàng thủ chắp vá mà không có bất kì một trung vệ thực thụ nào.  Montoya, Abidal, Adriano và Alves cùng song hành án ngữ trước khung thành Valdes. Barca vẫn ổn, không thua bàn nào, nhưng nên nhớ đối thủ của họ chỉ là một Levante kém xa về đẳng cấp.

Tito đang đau đầu tìm người đá cặp với Pique
Tito đang đau đầu tìm người đá cặp với Pique

Bây giờ, thách thức dành cho họ lớn hơn gấp bội. Bayern Munich là đối thủ lớn, đầy tham vọng, trải qua một mùa giải rực rỡ. Đặc biệt hơn, đội bóng nước Đức đang sở hữu những họng pháo hàng đầu luôn mang đến nỗi khiếp sợ cho đối phương.

Trước những thách thức lớn lao từ “hùm xúm” xứ Bavaria, nghiệt thay cho Barca, họ lại không có một hàng thủ cứng cáp và khoẻ mạnh nhất. Puyol và Mascherano vẫn còn đau, gần như không thể góp mặt, mà nếu ra sân thì chỉ là sự khiên cưỡng tình thế. Adriano rất đa năng, có thể cáng đáng mọi vị trí ở hàng thủ nhưng anh lại bị treo giò. Chỉ mỗi Pique là lành lặn.

Trong bối cảnh đó, Tito đang đau đầu tìm người đá cặp với Pique. Những ứng viên là Bartra, Alex Song và Abidal. Bartra có sức trẻ, giàu tiềm năng nhưng chưa biết anh có chịu được sức ép trong những trận cầu đỉnh cao hay không. Với Song, là một tiền vệ trụ điển hình, kéo anh xuống đá trung vệ cũng chỉ là chuyện bất đắc dĩ. Còn Abidal, dù trải qua một trận đấu thành công với Levante, nhưng thể lực chắc chắn là vấn đề lớn với cầu thủ người Pháp.

Từ những vấn đề trên, Barca đang phải đối mặt với quá nhiều bài toán hóc búa. Trước khi nghĩ đến việc làm sao xuyên thủng được mành lưới đối phương thì họ nên tìm ra phương án bịt kín mọi ngả đường tiến vào khung thành Valdes. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa bóng năm nay Barca rơi vào tình cảnh này. Lấy công bù thủ là giải pháp khả dĩ, trong bối cảnh Messi trở lại, nhưng với một hàng thủ không có những con người tốt nhất thì họ có thể bị dính đòn bất kì lúc nào. Phương án thì rõ rồi, nhưng làm sao để lắp ghép chúng một cách hài hoà mới là vấn đề.

Nên nhớ, Bayern mùa này còn mạnh mẽ hơn mùa trước. Họ đang sở hữu một hàng công chất lượng cùng khả năng tấn công đa dạng, biến hoá. Chỉ cần một thoáng giây sơ hở thì Barca có thể phải trả cái giá cực đắt. Cẩn thận không bao giờ là thừa, mà đó là cách hạn chế đến mức thấp nhất thất bại, trong những cuộc chiến khốc liệt một mất một còn như thế này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X