Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ vô địch Champions League vì… loại Bayern ở bán kết?

Thứ Năm 14/05/2015 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài sức mạnh được đánh giá nhỉnh hơn so với Juventus, những thống kê thú vị cũng góp phần xây chắc niềm tin của các culé vào chiếc cúp C1 thứ 5 dành cho đội nhà.

Barcelona và Juventus đã lần lượt vượt qua Bayern Munich và Real Madrid với những màn trình diễn thuyết phục để góp mặt ở Berlin tham dự trận đấu cuối cùng (06/06/2015). Đây sẽ đều là trận chung kết Champions League thứ 8 trong lịch sử của cả hai, đồng thời cũng là cơ hội hoàn thành một cú ăn ba hoành tráng trong mùa giải này.

Barca se vo dich Champions League vi… loai Bayern o ban ket hinh anh
Barca sẽ vô địch Champions League vì… loại Bayern ở bán kết?

Với sức mạnh khủng khiếp, đặc biệt là sự ăn ý hoàn hảo trên hàng công của bộ ba Messi – Neymar – Suarez, “Gã khổng lồ” xứ Catalonia hiển nhiên là đội bóng được xếp cửa trên khi đặt cạnh “Bà đầm già” thành Turin. Ngoài ra, tiếng nói lịch sử cũng có vẻ đang ủng hộ thầy trò Luis Enrique. Thành tích trong 3 trận chung kết Champions League gần đây nhất của 2 đội là tương phản tuyệt đối: Barca toàn thắng (2006, 2009, 2011) còn Juventus toàn thua (1997, 1998, 2003).

Không những thế, nhân tố quyết định chủ nhân chiếc cúp danh giá nhất lục địa già mùa giải này rất có thể là… Bayern Munich. Trước khi bị Barca loại ở vòng bán kết năm nay, “Hùm xám” xứ Bavaria từng 6 lần gục ngã cũng ở giai đoạn này và trùng hợp thay khi cả 6 đội bóng khiến người Đức ôm hận sau đó đều xưng vương Châu Âu. Đó là Liverpool (1981), AC Milan (1990), Sao Đỏ Belgrade (1991), Ajax Amsterdam (1995) và 2 lần gần đây nhất trước chính 1 đối thủ - Real Madrid (2000 và 2014).

Tất nhiên là mọi thống kê lịch sử luôn luôn chỉ mang tính chất tham khảo và mọi quy luật đều có thể bị phá vỡ, đơn cử như chuyện Chelsea luôn bị loại knock-out bởi đội sau đó vô địch suốt 7 năm liền. Dẫu sao thì điều này cũng sẽ tiếp thêm chút ít niềm tin chiến thắng cho Barcelona. Nếu đánh bại Juventus ở Berlin, Barca sẽ lần thứ 5 lên ngôi vô địch châu Âu, cân bằng thành tích của những Ajax Amsterdam, Liverpool và Bayern Munich.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X