Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Real Madrid và Atletico phô trương sức mạnh tại Champions League

Thứ Sáu 04/10/2013 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai lượt trận vòng bảng Champions League, ba đại diện hùng mạnh Atletico, Real Madrid và Barcelona đều toàn thắng. Người Tây Ban Nha đang nghĩ đến cơ hội thống trị châu Âu mùa giải này.

So với các năm trước, lực lượng tham dự của Tây Ban Nha năm nay có chút thay đổi. Valencia đã sa sút và đội bóng thay thế Real Sociedad thực lực chưa đủ để đua tranh ở đấu trường châu lục. Mọi kỳ vọng được đặt vào Real Madrid và Barcelona, hai đội bóng ba năm liên tiếp đều xuất hiện ở vòng bán kết.

Real Sociedad rơi vào bảng A được coi là dễ dàng, tuy nhiên họ đã khởi đầu thất vọng. CLB xứ Basque thua Shakhtar Donestk 0-2 và mới đây nhất là thất bại 1-2 dưới tay Bayer Leverkusen trên sân khách. Cơ hội đi tiếp của Sociedad trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết khi hai trận sắp tới, họ phải đối đầu đội đầu bảng MU.

Chơi hơn người, Barcelona phục thù thành công
 

Tất nhiên, Sociedad không dám đặt nhiều mục tiêu ở giải đấu họ đang bị coi là quá sức với mình. Ngay từ lúc này, CLB xứ Basque đã xác định sẽ buông Champions League để tập trung cho đấu trường La Liga và nhiều khả năng, họ bị coi là đội lót đường ở bảng A để MU, Shakhtar Donestk, Leverkusen đua tranh tấm vé vào vòng knock-out.

Nhưng ngoài Sociedad, các đại diện khác của La Liga đều chơi đầy ấn tượng. Atletico là minh chứng điển hình nhất sau một năm vắng bóng, họ đã thể hiện một phong độ đầy thuyết phục. Sau thắng lợi ngày mở màn trước Zenit, Atletico xuất sắc hạ gục Porto 2-1 trên sân khách để toàn thắng cả hai trận bảng G.

Hai trận đấu tiếp theo, đoàn quân HLV Diego Simeone chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng Austria Vienna. Nếu toàn thắng cả hai trận đấu này, CLB thành Madrid sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng. Với phong độ ấn tượng như hiện nay (toàn thắng cả 7 trận ở Liga), đó không phải nhiệm vụ khó khăn với Atletico.

Hai ngọn cờ đầu của La Liga là Barcelona và Real Madrid đang phô diễn một phong độ đầy ấn tượng. Barca dù phải rất nhọc nhằn với đánh bại Celtic 1-0 tại Celtic Glasgow nhưng quan trọng nhất, đoàn quân HLV Tata Martino đã bỏ túi đủ 6 điểm sau hai trận, trong bối cảnh ngôi sao số 1 Lionel Messi vắng mặt.

Đối thủ đáng gờm nhất của Barca ở bảng H là AC Milan đã có được 4 điểm và hai cuộc đối đầu trực tiếp sắp tới sẽ quyết định ngôi đầu bảng. Barca cũng sẽ phải đặc biệt chú trọng đến hai trận đấu này và chỉ cần giành 4 điểm trong hai trận “chung kết” này, đoàn quân HLV Tata Martino gần như sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng.

Real Madrid là đội thăng hoa nhất ở đấu trường Champions League, dù họ đang thất thế so với Barcelona, Atletico tại La Liga. Sau thắng lợi tưng bừng 6-1 trước Galatasaray, đoàn quân HLV Ancelotti đã đánh bại Copenhagen 4-0 nhờ màn tỏa sáng của bộ đôi hoàn hảo Di Maria-C. Ronaldo.

Tình thế của Real Madrid ở bảng B còn dễ dàng hơn rất nhiều khi Juventus mới chỉ có được 2 điểm sau khi bị Galatasaray và Copenhagen cầm hòa. Hai lượt trận gặp tới, Real Madrid và Juventus sẽ đối đầu trực tiếp và chỉ cần tránh thất bại, “Kền kền trắng” sẽ có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng.

Nhưng Ancelotti có lý để dè chừng bởi Juventus luôn là khắc tinh của Real Madrid ở đấu trường châu lục nhiều năm qua. Juve cũng là đội bóng lỳ lợm, khó đánh bại và sở hữu nhiều ngôi sao lớn của bóng đá Italia, do vậy việc vượt qua “Bà đầm già” cũng không phải mục tiêu dễ dàng với Real Madrid.

Nếu như Premier League, Serie A hay Bundesliga đang gặp những khó khăn nhất định thì ba đại diện Atletico, Real Madrid, Barca đang khởi đầu ấn tượng. Người dân xứ sở bò tót có cơ hội để kỳ vọng về sự lên ngôi mùa giải năm nay, sau lần cuối cùng Barca bước lên đỉnh cao nhất hồi tháng 5/2011.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X